Hướng dẫn cách bảo trì xe tay ga attila | Kỹ Thuật - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Sym' bắt đầu bởi lebronduy, 6 Tháng chín 2013.


  1. Biker cấp 1

    Kỹ Thuật Hướng dẫn cách bảo trì xe tay ga attila

    Thảo luận trong 'Sym' bắt đầu bởi lebronduy, 6 Tháng chín 2013.

    Chào các bạn 2banh chúng ta thân mến...và riêng là dòng xe SYM chúng ta nói riêng...Hôm nay e xin viết 1 bài cho các a chị e về cách bảo trì xe Attila cho chúng ta nhé..vì đa số e nghe các bác than vãn về e này nhìu nhất nên e xin viết một bài thật hữu ích cho các anh chị em mình 1 bài để tìm hiểu và bảo dưỡng kĩ hơn về e nó nha;)

    1. Vấn đề xăng:

    Với dòng tay ga của SYM (Attila, Excel các đời), nếu thấy xe thường bị hụp khi chạy và tắt máy khi để ga nhỏ, hoặc hao xăng hơn bình thường thì nên kiểm tra lại bộ phận lọc gió, nếu bộ phận lọc bị dơ do bụi đường, thay bộ phận này khoảng 25.000. Và cũng đừng quên xúc bình xăng con định kỳ.

    2. Vấn đề phuộc:

    Phuộc trước của xe có ống cao su bọc quanh cây ti nhằm không để bụi, cát bám lên làm sọc ti. Nên hạ thấp ống cao su, đừng để ống cao su quá thẳng, lúc di chuyển dể làm rách ống cao su.

    Phuộc sau của xe nẳm ẩn trong ốp xe, thỉnh thoảng nên kiểm tra và rửa sạch tránh bụi, cát bám vào.

    3. Gầm xe:

    Đây là nhược điểm lớn nhất của dòng xe này, khi lên các lề đường tương đối cao thì nên điều khiển xe theo hướng xéo tránh tình trạng chân chống bị cạ xuống lề đường (Ở lề đường Nguyễn Trãi, Đại lộ Hòa Bình đầy những vết sẹo).

    4. Dây truyền động:

    Nếu điều khiển xe có cảm giác xe bị lì (lên ga mà xe cứ rống máy mà không đi, hao xăng rõ rệt), thì bạn nên mang xe lại các dịch vụ bảo trì để kiểm tra lại dây chuyền động.

    5. Nhớt:

    Đối với những dòng xe tay ga, máy của xe được thiết kế ẩn bên trong, nên nhiệt độ rất lớn, bạn nên đặc biệt quan tâm đến nhớt máy, dòng xe attila được thiết kế với đồng hồ báo nhớt trên mặt đồng hồ, cứ 1.000 km thì sẽ chuyển sang màu đỏ báo hiệu đến định kỳ thay nhớt (thông thường khoảng 800 -> 850 km là đồng hồ báo nhớt đã chuyển màu, chắc nhà sản xuất cũng dự trù được tình huống dân mình chạy ráng). Cứ mỗi 5.000 km lại tiếp tục thay nhớt hộp số của xe.

    6. Điều khiển xe:

    Tránh tình trạng tăng tốc đột ngột, hay thay đổi tốc độ liên tục sẽ ảnh hưởng lớn tới bộ li hợp, dây truyền động và đặt biệt là ... hao xăng kinh khủng.

    Video xem nhiều

  2. tuan_baclieu007

    tuan_baclieu007 Biker cấp 1

    Ko phải Đạt ơi. Bộ phận lọc gió mà chủ thớt nói là ''Pô E'' đó.
  3. kelvint91ht

    kelvint91ht Biker mới

    bác thớt cho em hỏi với ạ. chả là em lỡ làm gãy cái dây phía trước của xe vợ em. mà em không biết dây đó có tác dụng gì.dây đen ở phía bên phải bánh trước ý. ở trong có lõi là 1 đoạn kim loại, khi rút ra nó lòi một đầu. bác tư vấn giúp em với ạ
    Huong dan cach bao tri xe tay ga attila
    Last edited: 21 Tháng tư 2014
Quan tâm nhiều
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15