1. Biker cấp 2

    Honda, Yamaha với nhiều mẫu xe đáng quên tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 15 Tháng một 2014.

    Khi cho ra đời một mẫu xe mới, các hãng xe luôn gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, một số sản phẩm không nhận được sự đánh giá cao từ phía người tiêu dùng. Dưới đây là những mẫu xe của 2 "ông lớn" HondaYamaha không chiếm được cảm tình của số đông khách hàng tại thị trường Việt Nam.

    Honda PCX

    Ra mắt tại Việt Nam từ năm 2010, mẫu xe tay ga của Honda được cho là sẽ tạo nên một cơn sốt lớn trên thị trường. Bởi khi đó, PCX là mẫu xe được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Honda. Như những dự đoán trước đó, sau khi ra mắt, mẫu xe của Honda đã được bán với giá cao hơn đề xuất của hãng rất nhiều, trong một khoảng thời gian khá dài.

    Honda Yamaha voi nhieu mau xe dang quen tai Viet Nam
    PCX 125 đã từng bị nghi là dừng sản xuất.


    Tuy nhiên, thiết kế của PCX không phù hợp với số đông, dường như chỉ phục vụ đối tượng khách hàng là nam giới đứng tuổi. Phụ nữ, đặc biệt là những người thường xuyên mặc váy, gần như không thể sử dụng Honda PCX, do thanh ngang phía trước xe được thiết kế cao, khiến việc lên xuống xe đối với nữ giới khá khó khăn.

    Honda Yamaha voi nhieu mau xe dang quen tai Viet Nam - 2

    Bên cạnh đó, thiết kế phần đầu và đuôi xe không cân đối cũng là yếu tố gây mất điểm của PCX trong mắt các khách hàng trẻ tuổi. Thành viên của nhiều diễn dàn xe đánh giá PCX có thiết kế quá hiền, thích hợp hơn với những khách hàng trung tuổi.

    Sau một số lần thay đổi thiết kế phần yên xe, PCX hầu như đã mất hút trên thị trường trong năm 2013. Theo nhiều đại lý của Honda, hãng xe này đã dừng sản xuất PCX để chuẩn bị cho một phiên bản mới.

    Tháng 1/2014, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng phiên bản PCX 125 mới. Như trước đây, PCX mới vẫn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, như cụm đèn pha sử dụng bóng LED, thiết kế lại phần đầu xe và có những đường nét góc cạnh hơn. Tuy nhiên về tổng thể, PCX vẫn không có quá nhiều thay đổi so với trước đó.

    Honda Yamaha voi nhieu mau xe dang quen tai Viet Nam - 3

    Theo chia sẻ của Honda Việt Nam, tổng sản lượng trong 3 năm của PCX tại thị trường Việt Nam là 65,5 nghìn xe, vượt mức doanh số kỳ vọng 20.000 xe/năm. Hãng này khẳng định, PCX là một mẫu xe thành công, phục vụ tốt chiến lược mà hãng đề ra. Đó là lý do Honda liên tục cập nhật các phiên bản mới cho dòng xe này, với cải tiến cả về thiết kế và công nghệ.

    Tuy nhiên, so sánh với tổng số gần 6 triệu xe máy Honda đã bán tại thị trường Việt Nam trong 3 năm qua, con số 65,5 nghìn xe trở nên quá nhỏ bé. Do vậy, dù có thể xem là thành công với nhóm đối tượng mà mình hướng tới, nhưng với số đông người tiêu dùng Việt Nam, Honda PCX không phải là mẫu xe tạo được nhiều thiện cảm.

    Honda Wave RSX AT

    Được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá trên chị trường xe máy Việt bởi thiết kế độc đáo, lai giữa xe ga và xe số, tuy nhiên, Wave RSX AT đã không được khách hàng đón nhận như mong đợi. Về cơ bản, kiểu dáng của Wave RSX AT không khác biệt nhiều so với những mẫu xe khác của dòng xe Wave, với kiểu dáng đặc trưng của một chiếc xe số. Những tưởng sự độc đáo này sẽ giúp Wave RSX AT có sự đột phá trên thị trường xe máy, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.

    Honda Yamaha voi nhieu mau xe dang quen tai Viet Nam - 4

    Chính sự "ẩm ương" trong thiết kế đã khiến Wave RSX AT mất điểm. Nhiều người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng với một chiếc xe ga mà lại mang kiểu dáng không khác gì xe số. Sau những màn ra mắt hoành tráng, rầm rộ, Wave RSX AT hiện tại gần như đã mất hút trên thị trường.

    Yamaha Cuxi

    Mẫu xe tay ga tầm trung hướng tới phái đẹp của Yamaha ra đời từ năm 2010. Kiểu dáng nhỏ nhắn, thiết kế độc đáo là điểm tạo nên sự khác biệt rất lớn của Cuxi so với những mẫu xe ga khác trên thị trường.

    Tuy nhiên, thiết kế ko thật sự bắt mắt cùng với mức giá bán cao (hơn 31 triệu đồng ở thời điểm ra mắt) khiến Cuxi không được đón nhận trên thị trường. Bên cạnh đó, trong khi các đối thủ khác liên tục có những phiên bản mới, kiểu dáng được cải tiến bắt mắt hơn, thì Cuxi vẫn giữ nguyên dáng vẻ của mình và trở nên chậm bước trong cuộc đua với các sản phẩm cùng phân khúc.

    Honda Yamaha voi nhieu mau xe dang quen tai Viet Nam - 5
    Dù có doanh số bán rất tốt tại một số thị trường châu Á Yamaha Cuxi không tạo nên điểm nhấn trên thị trường Việt

    Chính yếu tố thiết kế không hợp thời đã khiến Cuxi dần bị quên lãng. Có những thời điểm, các chủ đại lý xe sẵn sàng bán Cuxi với giá thấp hơn đề xuất của hãng cả chục triệu đồng nhưng vẫn không thể hút khách. Hiện tại, Cuxi đã gần như vắng bóng tại các đại lý xe máy.

    Yamaha Lexam

    Tương tự như chiếc Honda Wave RSX AT, Yamaha Lexam còn là mẫu xe lai giữa xe số và xe ga đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Khác với Honda, Yamaha đã thiết kế Lexam hoàn toàn mới cả về kiểu dáng cũng như công nghệ.

    Honda Yamaha voi nhieu mau xe dang quen tai Viet Nam - 6
    Lexam cũng là một sản phẩm đáng quên trên thị trường xe máy Việt của Yamaha

    Tuy nhiên, cũng như Honda Wave RSX AT, sự khác biệt của Lexam so với các mẫu xe ga khác trên thị trường đã không mang lại sự thành công. Trong tiềm thức của nhiều người, xe ga phải mang kiểu dáng của một chiếc xe ga, chứ không phải mang thân hình của một chiếc xe số. Đây chính là điểm chung đã "giết chết" cả Honda Wave RSX AT và Yamaha Lexam.

    Yamaha Lexam cũng nhiều lần được các đại lý bán với giá thấp hơn niêm yết, do đã lỡ nhập về, nhưng cũng không thu hút được khách hàng.

    Theo Newzing.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 15 Tháng một 2014
  2. highlandboy

    highlandboy Biker cấp 3

    lexam là thảm họa nhất , ý tưởng tốt mà xe chạy yếu như sên
  3. Aprilia r125

    Aprilia r125 Biker cấp 2

    RSX AT chưa gặp ngoài đường bao giờ cả Honda Yamaha voi nhieu mau xe dang quen tai Viet Nam
  4. nàng vespa

    nàng vespa Biker cấp 4

    PCX cũng đc mà ta