Honda Winner 150 có thể sẽ bán tốt vì một vài lý do sau đây | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Chelsea, 11 Tháng tư 2016.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Honda Winner 150 có thể sẽ bán tốt vì một vài lý do sau đây

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Chelsea, 11 Tháng tư 2016.

    Đây là ý kiến cá nhân trên mạng về chuyện dự đoán doanh số của Honda Winner 150. Các bác đọc chơi xong tha hồ chém gió nhé. Riêng tui thì thấy Winner 150 không đẹp bằng Exciter 150. Nhưng thương hiệu Honda chắc sẽ khiến khối người đổ xô mua.

    Honda Winner 150 co the se ban tot vi mot vai ly do sau day
    Nhìn tổng thể, Winner thiết kế nam tính hơn chút. Đánh đúng tâm lý dân chơi xe bởi to, cao và dài.

    Honda Winner 150 có thể sẽ bán tốt vì một vài lý do sau đây:

    1. Đánh vào tâm lý của những người đang chờ một mẫu xe underbone mới ở Việt Nam.

    2. Winner có những điểm như DOHC và cần khởi động chân. Yếm chắn bùn hơn Raider... DOHC thì Suzuki nổi tiếng rồi, nhưng DOHC của Honda cũng không kém cạnh đâu (minh chứng là Sonic, CBR150...). Nếu Winner có cốp dưới yên thì Honda sẽ ăn đứt Yamaha và Suzuki. Nhưng thực tế không như thế. Cốp của Winner khá bé.

    3. Nhìn tổng thể, Winner thiết kế nam tính hơn chút. Đánh đúng tâm lý dân chơi xe bởi to, cao và dài.

    Honda Winner 150 co the se ban tot vi mot vai ly do sau day - 2
    Xe của Honda dài 2.025 mm hơn hẳn Suzuki (1.945 mm)

    Xe của Honda dài 2.025 mm hơn hẳn Yamaha (1.970 mm) và Suzuki (1.945 mm). Mà cứ xe nào dài hơn 2 mét trở lên thì hiệu ứng độ dài lớn lắm. Mắt con người cảm nhận rất rỗ về độ dài của xe máy, chênh nhau một tý đã gây ấn tượng khác.

    Về "to", Winner nhấn mạnh điểm to rất rõ ràng như bánh, yếm và máy (những người chơi xe máy đều biết công thức của cái xe hầm hố là máy to + bánh to + bình xăng to (nếu là xe ôm bình xăng).

    Về "cao", Winner cao 1.102 mm, trong khi Exciter cao 1.080 mm và Raider là 980 mm.

    Hãy để ý, cái yên sau của Winner rất cao, đập vào mắt rất "đáng ghét" như đuôi SH Việt. Không những thế Winner còn nặng 122 kg, hơn đối thủ Yamaha 7 kg và Suzuki 14 kg.

    4. Hiệu ứng đám đông: Càng nhiều bình luận, bàn tán, phê phán về Winner thì nó càng thu hút sự chú ý và tạo ra một làn sóng tâm lý mà người ta gọi là phản lực vô thức (thích khác biệt). Dẫn tới rất nhiều quyết định mua Winner chỉ vì ghét những người ghét nó. Hiệu ứng này phải nhấn mạnh vì rất rõ ở Việt Nam.

    Honda Winner 150 co the se ban tot vi mot vai ly do sau day - 3
    Người Việt Nam có một tâm lý là phải mua bằng được chiếc xe đời đầu của Honda

    5. Winner còn là xe côn tay underbone đầu tiên của Honda Việt Nam: Cái này thì kinh khủng vì hơn chục năm qua, người Việt Nam có một tâm lý là phải mua bằng được chiếc xe đời đầu của Honda. Còn sau đó thì chưa rõ.

    6. Điểm chốt về làn sóng mua Winner là giá. Honda Việt Nam sẽ không đặt giá Winner quá cao vì xu hướng làm giá trầm trọng và tệ hại của cả nghìn đại lý Honda ở Việt Nam. Do đó, theo tôi giá đề xuất của Winner là trên 50 triệu và hơi cao hơn Exciter 150, tức là khoảng 54,99 triệu đồng.

    Trong hoàn cảnh đó, lựa chọn tốt nhất có tính chiến lược cho Suzuki là tập trung phát triển thị trường mảng xe côn tay phân khúc 150-200 phân khối. Trong một diễn biến liên quan, SYM sẽ tung ra chiếc cafe racer 300 phân khối là một sai sách. SYM mà tung ra Wolf 150 thì mới thực sự làm nóng thị trường. Còn Suzuki Việt Nam sắp tung trở lại GZ150 là hoàn toàn đúng đắn về chiến lược.
    Tác giả Khương Việt Hưng

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 11 Tháng tư 2016
  2. nông_dân_125id85

    nông_dân_125id85 Biker cấp 1

    Những người chơi xe hiểu xe hầm hố = máy to + bánh to :((
  3. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Mềnh là mềnh thích winner 150 đoá, nhưng vì tính thời trang nên sẽ mua Ex150 Honda Winner 150 co the se ban tot vi mot vai ly do sau day
  4. thế cường

    thế cường Biker cấp 1

    Sonic của tui đâu ???
  5. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Giá rẻ đổi Ex150 luôn...Kết quá đi...
  6. quanminh123

    quanminh123 Biker mới

    tui lại thấy con winner k ổn chút nào, xe thì mới tinh mà cốt nhông thì rỉ sét. Có chắc là bên trong dàn áo k còn chi tiết nào rỉ sét như con raider đời đầu bị làm rùm beng lên như hồi đó k :)))))))))) Ai cần hình minh chứng cứ ib tui, tui gửi hình qua cho xem cái cốt nhông con winner :))))
    https://www.facebook.com/minhquan.nguyen.127
    Redleo thích bài này.
  7. lolotica

    lolotica Biker cấp 4

    pr cho honda rồi lại bày hướng phát triển cho suzuki hài vl Honda Winner 150 co the se ban tot vi mot vai ly do sau dayHonda Winner 150 co the se ban tot vi mot vai ly do sau day - 2 ý nói su đừng ra dòng underbone này nữa hiện tại nói về máy móc honda còn sau su 1 bước nếu nói về thể thức underbone 4 ky con tay từ fx125 cho đến rai ko fi hiện tại xe su vẫn cho cảm giác an toàn và tốc độ vẫn hơn tại sao su tập trung 150-200 chẳng lẻ rai fi ko bằng con này ah ad bị ngáo thì phảiHonda Winner 150 co the se ban tot vi mot vai ly do sau day - 3Honda Winner 150 co the se ban tot vi mot vai ly do sau day - 4
  8. wind_phong

    wind_phong Biker mới

    không biết mọi ng sao chứ tui nhìn tui không ấn tượng lắm, vì nhìn nó khá giống với RSX
  9. biker_quan

    biker_quan Biker mới

    biết ngay mà, kiểu gì giá chả cao hơn Ex. Kiểu này mà làm giá nữa thì khỏi cần bàn :v
  10. bikeryoka

    bikeryoka Biker mới

    Khả năng giá thấp hơn Ex là vô cùng thấp đấy bác ạ. Tui đoán có khi còn cao hơn cỡ 5 củ ấy
  11. phuongpk

    phuongpk Biker mới

    Cũng chưa chắc. Dù sao mẫu xe underbone Yamaha cũng ra được cả chục năm rồi, dù gì thì cũng có uy tín
  12. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Chắc chắn không có đâu... Nhìn hơn ex nhiều, lại bền... Nhưng kiểu dáng xấu hơn thôi.
  13. Nopromises

    Nopromises Biker mới

    chưa biết bán ra thế nào mà thấy giờ dân tình xôn xao, chê tả chê tơi
  14. Quang Vinh DL

    Quang Vinh DL Biker mới

    giá đoán là đoán thôi, nhưng chắc kiểu gì cũng bị đội giá, nhất là lại là chiếc underbone đầu tiên của Honda ở VN nên không đội giá mới lạ
  15. minhnhat718

    minhnhat718 Biker mới

    sao tui cứ thấy nó thế nào ấy, không hầm hố cho lắm. Thôi cứ chung thuỷ với em Ex của mình thôi
  16. minhhoang79

    minhhoang79 Biker mới

    kiểu dáng phát triển dựa trên RSX nên nhìn cũng không khác gì nhiều so với chiếc này. Nhưng xe bán ra người ta dòm ngay vào giá, mắc quá cũng khó lắm
  17. duchoang

    duchoang Biker mới

    Có cái tâm lý gọi là "mua bằng được chiếc xe đời đầu của Honda" hả? Giờ mới nghe đến :v
  18. Thanh Việt Dương

    Thanh Việt Dương Biker mới

    "máy to + bánh to + bình xăng to" xe xe to, công thức của xe hầm hố :v hài vl. Nhiểu chiếc underbone trên thị trường đi ngược lại hoàn toàn cái công thức này đấy thôi
  19. cammomcoi

    cammomcoi Biker mới

    tút tát body và làn da là đẹp liền mà anh . Honda Winner 150 co the se ban tot vi mot vai ly do sau day - 2
  20. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    mình thik std thôi bạn ui cùng lắm thay bộ NSD Honda Winner 150 co the se ban tot vi mot vai ly do sau day - 2