1. Biker cấp 3

    Honda PCX 125 2014 gỗ đã tốt, nước sơn lại càng tốt hơn

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 21 Tháng tư 2014.

    Với việc trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hơn như pha LED và một số tiện ích hơn hẵn phiên bản cũ Honda PCX 125 2014, còn được cải tiến về mặt ngoại hình sao cho hài hòa và tinh tế. Nó đã đạt đến sự cân bằng giữ khả năng vận hành cùng sự thoải mái cho người sử dụng.

    Ngay từ khi ra mắt vào năm 2009, dòng xe tay ga PCX đã mang đến một luồng sinh khí mới với công nghệ tiên phong giữa sự cân các tính năng bao gồm khả năng vận hành thân thiện với môi trường, sự thoải mái cho người sử dụng.

    Đây cũng là chiếc xe tay ga 125cc đầu tiên của Honda tại Việt Nam được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling stop). Sau đó, PCX thế hệ thứ 2 năm 2012 đã áp dụng động cơ thông minh thế hệ mới – eSP, khẳng định vị trí tiên phong về mặt công nghệ mang tính kinh tế cao và thân thiện với môi trường.

    Honda PCX 125 2014 go da tot nuoc son lai cang tot hon
    PCX 2014 được trang bị nhiều tiện ích hơn so với đàn anh đi trước

    Tháng 1/2014, Honda Việt Nam tiếp tục tung ra phiên bản mới PCX 125 cho năm 2014 với hai phiên bản là cao cấp (đen mờ, bạc mờ) và bản tiêu chuẩn (đen, đỏ, xám và trắng) vẫn giữ được những ưu điểm của thế hệ cũ được giữ lại, bên cạnh đó là nhiều điểm mới đã làm tăng tiện ích cho người dùng hơn.

    Thiết kế đa dụng
    Trong phiên bản mới 2014, điểm nổi bật nhất trên Honda PCX chính là cụm đèn LED được trang bị cho cả phần đầu và đuôi xe. Nó được thiết kế khá ấn tượng với các dải sáng tinh tế, mang lại hình ảnh sang trọng, khỏe khoắn, đây cũng chính là chiếc xe tay ga đầu tiên của Honda được trang bị toàn bộ đèn LED. Theo đại diện Honda Việt Nam cho biết, cụm đèn LED mới này sẽ giúp tiết kiệm tới 60% lượng điện tiêu thụ so với dòng xe trước.

    Honda PCX 125 2014 go da tot nuoc son lai cang tot hon - 2Honda PCX 125 2014 go da tot nuoc son lai cang tot hon - 3
    PCX được trang bị cụm đèn LED cho cả phần đầu và đuôi

    Khác với các đàn anh đi trước, ở PCX 2014 phần đầu xe có thêm đèn định vị mới có hình dạng những dải ánh sáng bao quanh đèn pha tạo cảm giác mới mẻ và đảm bảo khả năng chiếu sáng rộng, cao. Cụm đèn LED hậu, được thiết kế với hai dải sáng bao quanh cụm đèn phanh, kết hợp với đèn xi-nhan rời.

    Thiết kế mới này hài hòa, đẹp hơn so với tổng thể cụm đèn hậu của phiên bản cũ. Thân xe được thiết kế với những đường bo tròn cùng dàn nhựa được liên kết chắc chắn, yên xe bản rộng cho tư thế ngồi thoải mái vẫn là đặc trưng thu hút của Honda PCX từ trước tới nay.

    Đồng hồ công tơ mét được thiết kế với ánh sáng đèn LED cho khả năng hiển thị cao, kết hợp thêm với đồng hồ điện tử chỉ giờ (giống như những mẫu xe tay ga cao cấp hiện nay), kim đo mức tiêu thụ nhiêu liệu… Người điều khiển sẽ dễ dàng chuyển đổi chế độ hiển thị giữa đồng hồ đo hành trình, đồng hồ đo quãng đường hay đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho chuyến đi của mình.

    Honda PCX 125 2014 go da tot nuoc son lai cang tot hon - 4
    Đồng hồ công tơ mét được thiết kế với ánh sáng đèn LED

    PCX 2014 có chiều dài cơ sở 1.315 mm, chiều cao yên 761 mm, trọng lượng xe ở mức 132 kg, kích thước tổng thể của xe là 1.931 mm x 740 mm x 1.109 mm. Không chỉ sở hữu phần yên xe rộng cùng thiết kế liền khối dạng bậc, PCX 2014 còn được thiết kế không gian để chân rộng rãi mang lại tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau.

    Phía bên trái cạnh cụm chìa khóa điện là hộc đựng đồ nhỏ có thiết kế đóng, mở tiện dụng cho việc cất những đồ nhỏ như ĐTDĐ hay chai nước suối… Cốp chứa đồ dưới yên xe có dung tích lên đến 25 lít, có thể chứa được hai mũ bảo hiểm nửa đầu với thiết kế chốt dừng ở bản lề yên xe nhằm tránh yên xe sập xuống trong khi đang cất/lấy đồ.

    To, mạnh nhưng tiết kiệm
    Nếu chỉ nhìn bên ngoài hoặc từ đằng xa, bạn sẽ có cảm giác PCX khá to và cồng kềnh - nhưng khi tiếp cận nó, suy nghĩ của bạn sẽ thay đổi. Cảm giác đầu tiên khi ngồi khá thoái mái, yên xe không quá cao cùng bản yên lớn và rộng rãi khiến bạn tự tin ngay ở khi cầm lái - chính điều này cũng tạo tâm lý tốt cho người lái hơn, đặc biệt là phái nữ khi cầm lái PCX 2014.

    Gạt chân chống điện tử an toàn, khởi động xe bằng bộ đề điện tử ACG Starer chỉ thoáng thấy xe rung khẽ. PCX 2014 vẫn sở hữu động cơ giống như đàn anh PCX 2012 phun xăng điện tử eSP 124,9 cc cùng tỷ số nén 11:1, công suất 11,5 mã lực (8,6 kW), mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm.

    Honda PCX 125 2014 go da tot nuoc son lai cang tot hon - 5
    PCX khá to và cồng kềnh - nhưng khi tiếp cận, suy nghĩ của bạn sẽ thay đổi

    Tay ga PCX khá nhẹ, không hề có cảm giác tiếng máy mặc dù người thử xe đang khởi động một chiếc xe mới trong quá trình chạy lần đầu tiên. Thử nghiệm khi xe chạy với tốc độ 40km/h, xe chạy nhẹ và êm ái, tiếng máy nhỏ mà mạnh - kéo mạnh tay ga để thử độ tăng tốc, xe khá bốc từ tốc độ 20km/h đến khoảng trên 60km/h khá nhanh. Với khung sườn tốt, cùng thiết kế kiểu lướt gió đường trường – PCX ghi điểm ở khả năng ổn định, đầm và chắc, ít rung lắc khi chạy ở tốc độ cao.

    Khi chạy xe vào những khúc cua, độ bám của xe khá tốt khi sở hữu vành xe kích thước 14 inch, bọc ngoài là lốp 90/90 trước và 100/90 sau đủ lớn giúp người cầm lái luôn có cảm giác an toàn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh kết hợp (Combi Brake) với phanh đĩa trước và phanh đùm phía sau - khi phanh gấp ở tốc độ trên 40km/h, xe không hề có hiện tượng giật hay trượt bánh. Người lái thực sự ấn tượng với khả năng bám cua của xe bởi sự cân bằng và chắc chắn trong tình huống này.

    Honda PCX 125 2014 go da tot nuoc son lai cang tot hon - 6Honda PCX 125 2014 go da tot nuoc son lai cang tot hon - 7
    Xe khá bốc từ tốc độ 20km/h đến khoảng trên 60km/h
    Nhưng có một điều mà người lái cũng cần chú ý khi sử dụng PCX trên những con đường hẹp, ngõ nhỏ hay những góc cua quãng ngắn đường bé. Nó là một thách thức với PCX do chiều dài khá lớn nên người lái phải mở cua rộng hơn, rất dễ bị va chạm gây đổ.

    Cũng giống như đàn anh 2012, PCX 2014 vẫn duy trì tính năng ngắt động cơ tạm thời (Idling stop), giúp tự động ngắt động cơ khi xe dừng quá 3 giây giúp tiết kiệm nhiên liệu khi gia xăng đang ngày một tăng. Bên cạnh đó, bình xăng tăng từ 5,9 lít được tăng lên 8 lít giúp bạn có những hành trình dài mà không phải quá lo lắng về việc bơm nhiên liệu.

    Đánh giá
    Tạm bỏ qua những đánh giá về các tiện ích nổi bật mà PCX 2014 được Honda trang bị tương tự trên các mẫu xe tay ga mới hiện nay của mình thì có thể dễ dàng nhận thấy mẫu xe mới này đã hội tụ đủ những tố chất từ môi trường đến động cơ cũng như thiết kế, đi kèm đó là những trang bị hiện đại…Nếu có thể được bình chọn cho mẫu xe tay ga của năm 2014 ngay từ bây giờ có lẽ chúng tôi sẽ bình chọn cho PCX 2014.

    Honda PCX 125 2014 go da tot nuoc son lai cang tot hon - 8
    PCX 125 phiên bản 2014 có giá bán lẻ đề xuất là 51.990.000 VND

    Vận hành tốt, an toàn nhờ bánh xe đường kính lớn đi kèm tỉ lệ nội địa hoá lên tới 95% - PCX 125 phiên bản 2014 có giá bán lẻ đề xuất là 51.990.000 VND cho phiên bản tiêu chuẩn và 54.490.000 cho phiên bản dặc biệt (đã bao gồm thuế GTGT).

    Bên cạnh đó, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho phiên bản mới của PCX. PCX có 6 màu, phiên bản cao cấp sử dụng sơn Đen - Bạc mờ, trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng các màu sơn thường: Đen, Đỏ, Xám, Trắng.

    Theo Autonet
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 24 Tháng tư 2014
  2. Endless_Passion

    Endless_Passion Biker tích cực

  3. nhox_mouse

    nhox_mouse Biker cấp 3

    xe này mấy dân chơi bự con đi mới hợp
  4. ti chuot

    ti chuot Biker cấp 4

    thích em này từ hồi mới ra rồi
  5. lieudaiza

    lieudaiza Biker cấp 1

    Tay ga là éo thích rồi
  6. xedapgap.com

    xedapgap.com Biker cấp 3

    nói chung là mình vẫn thấy e này xấu :)))