1. Biker cấp 4

    Honda MSX 125 cuộc chơi chỉ dành cho những kẻ mạnh

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 16 Tháng mười 2014.

    Với Honda MSX 125 chiếc xe côn tay mini đến từ liên doanh Nhật Bản, chiếc xe không cần đặt nặng vấn đề doanh số mà thay vào đó, hãng Honda muốn tiếp cận nhiều hơn nữa với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, cá tính.

    Honda MSX 125 cuoc choi chi danh cho nhung ke manh
    Honda MSX 125 - làn gió mới trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ thể thao ở Việt Nam.

    Hơn một năm sau khi ra mắt ở Thái Lan, MSX 125 cũng được Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng trong nước. Với tổng thị phần chiếm đến gần 70%, gấp đôi so với các hãng khác cộng lại, rõ ràng Honda Việt Nam có quyền mạo hiểm với mẫu xe thể thao cỡ nhỏ MSX 125. Đối tượng khách hàng mà Honda nhắm tới là những người trẻ tuổi. Đó không chỉ là các nam biker mà còn có cả nữ biker - những người yêu thích sự mạnh mẽ, thể thao của xe côn tay thay vì sự dịu dàng, yểu điệu của xe tay ga.

    Có mặt trên thị trường sau các đối thủ xe côn tay cỡ nhỏ đến từ Yamaha, Suzuki là điều bất lợi, nhưng MSX 125 không phải không có những ưu thế. Ngoài mẫu Yamaha Exciter đang chiếm được lượng khách hàng đông đảo hơn cả, trên thị trường hiện không còn cái tên nào thực sự nổi trội. Những model của Suzuki chủ yếu hướng đến người trung tuổi, KTM với Duke 125 phù hợp với giới trẻ nhưng mức độ phổ biến vẫn còn bỏ ngỏ. Honda MSX 125 vì thế cần tạo nét riêng nếu muốn có một chỗ đứng vững chắc ở phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ.

    Trước hết, Honda Việt Nam định vị dòng sản phẩm của mình là một chiếc xe dành cho giới trẻ, đặc biệt là những nam, nữ biker cá tính. Kiểu dáng nhỏ gọn, thể thao, phù hợp vóc dáng của người Việt là ưu điểm của MSX 125. Đây cũng là một chiếc xe khá thích hợp cho những người tập chơi xe côn tay. Nếu so với KTM Duke 125, chiều cao yên của MSX 125 thấp hơn đến 35 mm. Trọng lượng khô của xe là 101,7 kg, không quá nặng.

    Là mẫu xe nhỏ nhưng Honda MSX 125 cũng được áp dụng giảm xóc trước hành trình ngược 31 mm như trên nhiều mẫu mô tô phân khối lớn. Hệ thống giảm xóc này làm giảm trọng lượng hệ thống khung treo giúp xe vận hành êm ái hơn. Trong khi đó, giảm xóc sau của MSX 125 là giảm xóc đơn, tạo nên sự khỏe khoắn, thể thao cho chiếc xe và giúp xe cân bằng tốt hơn.

    Một số ưu điểm khác của MSX 125 như đèn pha gương cầu, cụm đèn hậu LED, mặt đồng hồ kỹ thuật số, vành đúc 12 inch với thiết kế 5 chấu hình chữ Y, phanh đĩa thủy lực.

    Về giá bán, Honda MSX 125 được định giá gần 60 triệu đồng, rẻ hơn phiên bản nhập 10 triệu đồng. Mức giá này được cho là khá hợp túi tiền, trong khi chất lượng tương đương xe nhập khẩu, lại có thêm chế độ bảo hành chính hãng.

    Honda MSX 125 có các màu xanh, đỏ, đen và trắng, sẽ lên kệ vào ngày 19/10 tới. Sự thành công trên thị trường vẫn còn bỏ ngỏ, tuy nhiên, sự xuất hiện của model này chắc chắn sẽ khiến phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ ở Việt Nam trở nên sôi động hơn trong thời gian tới.

    Nguồn: zing.vn
    2banh
    2banh.vn