Honda Lead : Những hỏng hóc thường gặp | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi thietgiap, 8 Tháng mười 2013.


  1. Biker mới

    Thảo Luận Honda Lead : Những hỏng hóc thường gặp

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi thietgiap, 8 Tháng mười 2013.

    Lỗi thông thường trên xe ga thường tập trung chủ yếu ở hệ thống côn, do lâu ngày, hệ thống bị mòn. Cũng có thể do thói quen sử dụng, đặc biệt là của chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc.
    Xe Honda Lead có thể gặp hiện tượng như vận hành hay chết máy, bị giật, đi không bốc hoặc tốn xăng.
    Honda Lead Nhung hong hoc thuong gap
    Honda Lead 125. Ảnh: Trọng Nghiệp.
    Honda LeadSCR nhập từ Trung Quốc sau khi vận hành được khoảng từ 30.000 đến 40.000 km thường hay chết máy, nguyên nhân bị muội xu-páp nhiều, làm máy nóng.
    Với xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử nếu dùng nguyên liệu nhiễm bẩn, hoặc bật công tắc điện đề nổ khi đèn báo FI chưa tắt, dẫn đến bướm ga và các đường dẫn khí bị bẩn, gây hiện tượng kẹt bướm ga, kẹt mô-tơ gây ra hiện tượng òa ga.
    Lead cũSCR cũng có thể hết nước làm mát mà người sử dụng không để ý đến do thiết kế và vị trí lắp đặt két nước và bình chứa phụ ở chỗ khuất. Khi đó, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ trên bảng điều khiển luôn chỉ ở vạch đỏ, dẫn đến máy ì, xe di chuyển được một đoạn lại chết máy và sau mỗi lần chết máy, chờ máy nguội thì mới có thể khởi động và đi tiếp.
    Trên Lead 125, Honda đã khắc phục điểm này khi bình nước làm mát hở và có thể quan sát dễ hơn.
    Honda Lead Nhung hong hoc thuong gap - 2
    Chuông côn bị cháy có màu tím.
    Giống như các dòng xe ga khác, lọc gió của Lead dễ bị tắc khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi. Khi đó không khí khó đi qua, lượng khí lưu thông giảm và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết gây khó lên dốc và tăng tốc. Nếu lọc gió bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không đốt cháy hết và thoát qua ống xả ở dạng khói đen gây tốn xăng.

    Người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
    Honda Lead là dòng xe bánh nhỏ nên những ngày mưa bão hoặc triều cường tại TP HCM, những chiếc xe thường xuyên đi qua con đường ngập nước dễ bị nước tràn vào bộ truyền động cuối qua ống thông hơi, để lâu ngày không thay ngay có thể làm hỏng bộ truyền động.

    Theo VnExpress

    Video xem nhiều

    .NCT. thích bài này.
  2. .NCT.

    .NCT. Đánh giá xe

    Đang định sắm chiếc này cho bà chị, phải xem mấy cái này để biết mà bảo dưỡng :)
  3. hungw88

    hungw88 Biker mới

    Bà xã mình đi thấy OK mà máy êm....
    Thank chủ bài viết để mình theo dõi xe trong thời gian tới