1. Biker bán chuyên

    Honda Click 125i Thái Độ nội công với nhiều đồ chơi từ Takegawa

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 31 Tháng ba 2015.

    Honda Click 125i nhập Thái Lan trở thành một chiếc xe hoàn toàn khác, vừa lạ, vừa ngầu và phải đầy mạnh mẽ. Chủ nhân chiếc xe này là mộtngười đam mê “độ xe” ở TPHCM đã quyết định biến chiếc xe này thành một chiếc xe độ nội công với nhiều đồ chơi từ hãng Takegawa.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa
    Honda Click 125i Độ nội công của chủ nhân Sài Gòn.

    Điểm ấn tượng khi nhìn vào chiếc xe này là phần cụm tay lái không giống ai, vì đã được độ lại hoàn toàn. Tuy nhiên, thứ cần nhắc tới nhất là phần động cơ đã được độ lại gần như đầy đủ với các món đồ chơi của hãngTakegawa Nhật Bản.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 2
    Theo như chủ nhân của chiếc xe Honda Click 125i này thì các chi tiết độ cho phần động cơ được anh đặt hàng từ Nhật Bản và mất khoảng hơn 3 tháng để hoàn tất việc lắp ráp cũng như tinh chỉnh.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 3
    Chưa có điều kiện “test” sức mạnh của chiếc xe nhưng chắc chắn là nó mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn.

    Động cơ đã được thay đổi rất nhiều so với thiết kế của nhà sản xuất nên hệ thống khởi động bằng điện gặp khó khăn để nổ máy xe. Cách giải quyết tốt nhất là dựng chống đứng và đạp cần khởi động.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 4
    Để kiểm soát tốt hơn lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt, chủ nhân sử dụng bộ điều khiển phun xăng điện tử Fi Con 2 của Takegawa.

    Bộ điều khiển này cho phép người lái chỉnh các chế độ phun xăng phù hợp với chiếc xe chỉ bằng cách xoay chiếc núm trên phần thân của cụm điều khiển. Ngoài ra nó sẽ đảm bảo hệ thống phun xăng vẫn hoạt động tốt ngay cả khi tốc độ vòng quay động cơ đạt tới ngưỡng 11.000 vòng/phút.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 5
    Xe còn được nâng cấp thêm hệ thống két nhớt mới để có thể làm mát nhanh và đẩy nhớt đến mọi ngóc ngách của động cơ. Két nhớt được bố trí ở phần để chân ngay dưới yên.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 6
    Tất cả các chi tiết dùng để độ động cơ được lắp ráp tỉ mỉ và cân chỉnh nhiều lần để đảm bảo xe vẫn hoạt động tốt, ngay cả khi đi đường trường.

    Bên cạnh độ "nội lực" cho xe, chủ nhân còn thay đổi phần hình dáng bên ngoài với một số món đồ khác từ Rizoma hay là đồ tự chế từ những tay thợ Việt Nam.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 7
    Cụm đồng hồ điện tử của KOSO.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 8
    Bình dầu là hàng của Rizoma.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 9
    Tay lái là của DMV, nhưng phần đế được phay hoàn toàn thủ công do thợ Việt Nam làm.


    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 10Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 11
    Chụp tay lái là đồ của Domino.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 12
    Nhìn từ phía trước, phần đầu xe khác biệt với cụm tay lái trơ, hai gương chiếu hậu vươn lên cao.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 13
    Tem xe cũng được làm lại với loại tem cắt thủ công.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 14
    Mâm xe sơn màu xanh lá chuối non khá bắt mắt.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 15
    Mặt nạ được sơn lại màu đen nhám, nhìn ngầu hơn.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 16
    Phần tay lái gọn gàng với các chi tiết nhựa đã bị loại bỏ.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 17
    Để tạo ra phần đến nối cổ xe với tay lái, chủ nhân để nhờ một thợ phay ở TPHCM lên thiết kế và phay bằng tay từ một cục nhôm nguyên khối. Riêng phần này cũng đã mất vài ngày làm việc.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 18
    Để có thể gắn heo dầu đối xứng Brembo thì phần pát cũng phải được làm lại. Chi tiết này cũng được phay từ nhôm nguyên khối. Trong khi đó đĩa phanh là của Galfer.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 19
    Đồng hồ điện tử KOSO với các chế độ thông báo khác nhau như bình ắc-quy, nhiệt độ,...

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 20
    Pô xe Akrapovic được lấy lại từ CBR 150i và độ lại phần cổ cho phù hợp.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 21Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 22
    Phần pát gắn gương chiếu hậu được làm CNC.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 23
    Cận cảnh phần phát gắn heo dầu đối xứng Brembo cho thắng đĩa trước.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 24Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 25Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 26
    Phần đế của cụm tay lái được làm thủ công nhưng mức độ hoàn thiện cũng khá tốt.

    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 27Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 28
    Honda Click 125i Thai Do noi cong voi nhieu do choi tu Takegawa - 29
    Theo ước đoán thì tổng chi phí cho việc độ chiếc xe này lại cũng phải hơn 100 triệu đồng.


    Nguồn: tinhte.vn.
    2banh
    2banh.vn