Honda chuẩn bị ra mắt động cơ 3 kì hoàn toàn mới | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi YaZracing, 4 Tháng tư 2016.


  1. Biker cấp 4

    Honda chuẩn bị ra mắt động cơ 3 kì hoàn toàn mới

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi YaZracing, 4 Tháng tư 2016.

    Vừa qua cục đăng kí sáng chế của Mỹ (USPTO) vừa công bố về việc chính thức cấp bằng sáng chế cho khối động cơ 3 kì đầu tiên dành cho xe mô tô của hãng xe Honda, đây là bước đột phá trong công nghệ về khối động cơ 3 kì hoàn toàn mới vốn đã được quan tâm và phát triển từ lâu.
    Honda chuan bi ra mat dong co 3 ki hoan toan moi
    Một hình ảnh hiếm hoi được công bố trong bằng sáng chế của Honda dành cho mẫu động cơ 3 kì mới, tiết lộ thiết kế động cơ mới này sẽ có 3 xi-lanh

    Thiết kế của động cơ 3 kì vốn đã được quan tâm và phát triển từ lâu. Loại động cơ này có thiết kế kĩ thuật với khả năng kết hợp lợi thế của hai loại động cơ truyền thống là 2 kì (với khả năng nén cao) và 4 kì (khả năng sự dụng nhiên liệu hiệu quả).

    HIện nay, Honda vẫn chưa công bố chi tiết về thông tin kỹ thuật và giá thành của sản phẩm động cơ này, nhưng nhà sản xuất mô tô lớn nhất Nhật Bản đã xác nhận về tính ứng dụng của sản phẩm động cơ này trên mô tô hai bánh, mô tô nước và máy phát điện.

    Với loại động cơ 4 kì phổ biến hiện nay, động cơ trải qua 4 giai đoạn nạp, nén, nổ, xả để hoàn thành một chu kì sinh công trong khi với động cơ 3 kì, kì nạp đảm nhiệm thêm nhiệm vụ nén và sau đó là nổ sinh công và xả. Theo Honda, kì nén trở nên không cần thiết qua quá trình thử nghiệm khi khối động cơ này được thiết kế để đáp ứng tỉ lệ nén ngay ở thời kì đầu của kì nổ.

    Công nghệ tối đa hiệu quả kì nổ của Honda cũng có thể áp dụng với động cơ 4 kì thông thường, và trên thực tế công nghệ này đã được áp dụng một phần với động cơ của những chiếc xe đua chuyên nghiệp tại đấu trường MotoGP của đội đua HRC.

    Động cơ này sẽ sử dụng loại nhiên liệu hỗn hợp giống như động cơ 2 kì với cơ chế pha tự động ở giai đoạn cuối của kì xả thông qua hệ thống bơm chủ động trên mỗi xi-lanh. Công nghệ này sẽ được cấp bằng sáng chế riêng và đang chờ xét duyệt.

    Honda tuyên bố sẽ đưa ra mẫu sản xuất đầu tiên ứng dụng động cơ này trên xe mô tô hai bánh vào năm 2018-2019.

    Honda chuan bi ra mat dong co 3 ki hoan toan moi - 2
    Công nghệ ly hợp kép sẽ áp dụng trên những mẫu sport bike của Honda trong thời gian tới

    Honda có vẻ như đang đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ của mình khi liên tục giới thiệu, ra mắt và công bố những công nghệ áp dụng trên mô tô rất được mong đợi, điển hình như hệ thống ly hợp kép sẽ ứng dụng trên dòng sản phẩm sportbike của hãng được kì vọng sẽ xuất hiện trên mẫu FireBladeCBR600RR thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

    Nguồn: http://xedoisong.vn/cong-nghe/honda-dot-pha-cong-nghe-voi-dong-co-3-ki-hoan-toan-moi-13547.html

    Video xem nhiều

  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Còn lâu mà, 4 kỳ vẫn còn hot Honda chuan bi ra mat dong co 3 ki hoan toan moi
  3. lolotica

    lolotica Biker cấp 4

    dù gì honda cũng là hàng đại gia trong giới 2 bánh có gì là ko thể Honda chuan bi ra mat dong co 3 ki hoan toan moi
  4. lehuunguyen

    lehuunguyen Biker cấp 2

    3 kỳ có khói trắng như 2 kỳ k
Quan tâm nhiều
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15