1. Moderator

    Honda CBR150R "thống lĩnh" phân khúc 150 so với đồng hương Yamaha R15 và Suzuki GSX-R150

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 21 Tháng chín 2017.

    Honda CBR150R đã và đang thống trị thị trường phân khúc 150 so với 2 người đồng hương đó là Suzuki GSX-R150Yamaha R15, CBR150R vượt trội hơn 2 đối thủ về mặt doanh số bởi sự tín nhiệm lâu dài từ người dân Việt Nam dành cho Honda đã có từ rất lâu đời.

    Honda CBR150R thong linh phan khuc 150 so voi dong huong Yamaha R15 va Suzuki GSXR150
    Trong phân khúc mô tô thể thao 150 phân khối hiện nay chỉ có 3 mẫu xe đang tham gia chạy đua làm chủ thị trường là Honda CBR150R, Yamaha R15 và Suzuki GSX-R150.

    Ở đời xe 2017, mỗi hãng có một thế mạnh riêng về thiết kế và sức mạnh động cơ. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Honda CBR150R đang là mẫu xe được tin dùng nhất. Bằng chứng là doanh số bán hàng của Honda CBR150R tại thị trường Indonesia, nơi sản xuất cả 3 mẫu xe trên, đang đứng đầu và bỏ xa hai đối thủ đồng hương.
    Honda CBR150R thong linh phan khuc 150 so voi dong huong Yamaha R15 va Suzuki GSXR150 - 2
    Honda CBR150R 2017
    Tính trong 8 tháng đầu năm nay, Honda đã bán được 49.946 chiếc CBR150R tại Indonesia, chiếm lĩnh 46,82% thị phần ở phân khúc mô tô thể thao 150 cc. Trong khi đó, Suzuki GSX-R150 đang gặp khó khăn trong cuộc chạy đua này với chỉ 22.936 chiếc bán ra, tương đương 21.5% thị phần, chưa bằng một nửa những gì CBR150R làm được. Đứng ở vị trí thứ 2 của phân khúc là Yamaha R15 với doanh số 33.800 xe, chiếm 31.68% thị phần. Những con số trên đều đã bao gồm xe xuất khẩu ra các nước trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam.

    Honda CBR150R thong linh phan khuc 150 so voi dong huong Yamaha R15 va Suzuki GSXR150 - 3
    Suzuki GSX-R150 2017
    So sánh giữa ba mẫu xe, Suzuki GSX-R150 dù có giá thành thấp nhất, ở mức khoảng 30 triệu Rupiah (51 triệu Đồng). Không những thế, động cơ của Suzuki GSX-R150 cũng được xem là mạnh hơn so với hai đối thủ còn lại, tạo ra công suất tối đa 19,17 mã lực. Hai con số tương ứng của Yamaha R15 cũng như Honda CBR150R là 17,1 và 17 mã lực.

    Có mức giá cạnh tranh và động cơ mạnh hơn nhưng Suzuki GSX-R150 vẫn bán kém hơn, một phần là vì "sinh sau, đẻ muộn" hơn 2 đối thủ. Trong khi đó, Honda CBR150R và Yamaha R15 đã rất quen thuộc với người dùng trong khoảng hơn 10 năm nay. Chưa kể đến việc mô tô của Suzuki chưa bao giờ được đánh giá cao về thiết kế so với Honda và Yamaha. Do đó, việc Suzuki GSX-R150 không thể làm chủ thị trường là điều dễ hiểu.

    Cuộc cạnh tranh thực sự ở phân khúc mô tô thể thao 150 cc nằm là giữa Honda CBR150R và Yamaha R15. Về giá, Yamaha R15 luôn đắt hơn một chút so với Honda CBR150R. Trong khi Honda CBR150R được bán với giá khoảng 33,8 triệu Rupiah (57,8 triệu Đồng) thì con số tương ứng của Yamaha R15 là 34,5 triệu Rupiah (59 triệu Đồng). ​

    Honda CBR150R thong linh phan khuc 150 so voi dong huong Yamaha R15 va Suzuki GSXR150 - 4
    Yamaha R15 3.0 2017
    Ở đời xe 2017, rõ ràng Yamaha R15 "trên cơ" về mặt trang bị khi có phuộc trước hành trình ngược nhưng lại không thể vượt qua đối thủ Honda CBR150R. Ngoài ra, tính thanh khoản của Honda CBR150R cũng cao hơn so với Yamaha R15. Những chiếc Honda CBR150R qua sử dụng luôn bán được bán với giá cao hơn so với Yamaha R15 cũ.

    Lợi thế về giá, tính thanh khoản, cũng như tên tuổi được khẳng định sau 15 năm có mặt trên thị trường đã giúp Honda CBR150R thành công và vươn lên dẫn đầu ở phân khúc mô tô thể thao 150 cc.
    Nguồn: autopro.com​
    2banh
    2banh.vn
  2. XTube

    XTube Biker cấp 3

    Một số thông tin sai lệch !!
    + GSXR 18.9 HP, CBR150 16.9 HP, R15 V3 19 HP ( Nên dùng V2 V3 để phân biệt các đời R15 ) !!!!!
    + R15 ver 3 gọi là đã khá thành công rồi đấy, bởi vì nếu so với R15 v2 thì mấy năm trước điêu đứng với CBR luôn :) !!!!
    + Đời R15 v3 này mới giá cao hơn CBR vì options nhiều nhé, chứ ko phải luôn cao hơn CBR !!!!
    Thanh Khang thích bài này.