Honda Blade 110 Chạy thử xe số mới của Honda | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Cuxilike, 1 Tháng mười hai 2014.


  1. Moderator

    Thảo Luận Honda Blade 110 Chạy thử xe số mới của Honda

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Cuxilike, 1 Tháng mười hai 2014.

    Honda Blade 110 ra mắt chung với VisionMSX 125 vào đầu tháng 10 với mức giá vừa phải, từ 18 đến 20 triệu đồng. Blade 110 mang đến những giá trị vừa đủ cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe số phổ thông.

    Nếu như Vision 2014 là một bản nâng cấp nhằm đáp ứng tốt hơn đối tượng khách hàng nữ, chiếc MSX 125 dành cho người dùng trẻ cá tính, thì Blade 110 là một làn gió mới được Honda mang đến cho phân khúc xe số phổ thông. Sự mới mẻ đến từ chính tên xe Blade, thay vì một phiên bản mới của những mẫu xe số đang phân phối trên thị trường như Wave, Super Dream hay Future. Tuy nhiên, lần đầu ra mắt ở Việt Nam, Honda chỉ đặt Blade 110 ở phân khúc xe số phổ thông với mức giá vừa phải, từ 18 đến 20 triệu đồng. Cũng theo đại diện của Honda Việt Nam, Blade 110 nhằm làm phong phú hơn lựa chọn xe số của hãng.

    Honda Blade 110 Chay thu xe so moi cua Honda
    Honda Blade 110 với thiết kế thon gọn.

    Về thiết kế, Honda Blade 110 nổi bật với kiểu dáng thon gọn, chắc chắn. Phần đầu xe, đặc biệt mặt nạ trước mang hơi hướng thiết kế của mẫu xe đàn anh Wave RSX phiên bản mới. Mặt nạ cũng được gắn liền với yếm xe. Trong khi đó, cụm đèn chiếu sáng và đèn xi-nhan liền khối tạo sự gọn gàng. Tem xe dán decal nhưng nếu không nhìn kỹ, người xem ngỡ là tem sơn airbrush, bởi các hình tượng như in một cách mịn màng lên yếm xe.

    Honda Blade 110 Chay thu xe so moi cua Honda - 2
    Phần đầu xe góc cạnh.

    Honda Blade 110 có mặt đồng hồ thiết kế rộng, rõ ràng, dễ quan sát. Các đồng hồ báo tốc độ, nhiên liệu, báo số hay tín hiệu xi-nhan, chiếu sáng bố trí rành mạch. Bên tay trái là các nút chức năng như công tắc chuyển đổi chế độ chiếu sáng, đèn xi-nhan và nút bấm còi. Honda khá bảo thủ với nút bấm còi khi vẫn đặt nó ở vị trí giữa công tắc chuyển chế độ chiếu sáng và công tắc xi-nhan. Thông thường khi bấm còi, theo thói quen, ngón tay hay lần xuống vị trí phía dưới, nhưng khi vận hành Blade 110, phải mất một chốc bạn mới quen với nút bấm còi ở giữa. Bên tay phải là nút khởi động và công tắc đèn. Hai gương xe rộng và bố trí khoảng cách hợp lý giúp người lái dễ quan sát phía sau. Với chiều cao yên xe 769 mm và trọng lượng 98 kg, không khó để người dùng chống chân khi dừng đèn đỏ hoặc dắt xe. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe 141 mm khá tốt khi di chuyển ở những đoạn đường mấp mô hay khi leo vỉa hè.

    Honda Blade 110 Chay thu xe so moi cua Honda - 3
    Đuôi xe vuốt nhọn với tay nắm bo tròn hài hòa với đèn hậu.

    Phần đuôi xe của Blade 110 vuốt cong khá ấn tượng. Tay nắm phía sau bo tròn cùng với cụm đèn hậu khiến tổng thể chiếc xe hài hòa. Phía dưới yên xe, bạn không thể chờ đợi một hộc để đồ dung tích lớn. Thay vào đó là một hộc để đồ nhỏ, vừa đủ cho một số vật dụng cá nhân.

    Honda Blade 110 Chay thu xe so moi cua Honda - 4
    Tem xe dán decal nhưng khá đẹp.

    Không quá nổi bật ở thiết kế nhưng Blade 110 vẫn duy trì những điểm mạnh về khả năng vận hành, động cơ, hộp số. Xe sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 110cc, sản sinh công suất tối đa 6,1 kw tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5.500 vòng/phút.

    Với cơ chế 4 số tròn cùng cần số dễ thao tác, việc tăng, giảm số khá nhẹ nhàng. Động cơ hoạt động cũng khá êm ái, tiếng máy nổ êm. Vận hành với người ngồi phía sau, ở dải tốc độ thấp, số thấp, không xuất hiện hiện tượng gằn hay ì máy trong khi tăng tốc, động cơ khá mạnh mẽ. Sử dụng giảm xóc ống lồng trước, lò xo trụ sau, Blade 110 chịu tải cũng tương đối tốt.

    Một tính năng đáng chú ý khác ở Honda Blade 110 là khả năng an toàn. Với phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, khi phanh gấp đồng thời cả hai phanh, chiếc xe chỉ trượt thẳng một đoạn dài trước khi dừng lại.

    Honda Blade 110 với tay lái rộng, yên xe lớn còn giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái. Khả năng cân bằng của xe cũng tương đối tốt, tuy nhiên vận hành ở tốc độ cao, lắc lắc tay lái xe khá chòng chành, không mấy đầm chắc.

    Honda Blade 110 có 3 phiên bản gồm phanh cơ vành nan hoa, phanh đĩa vành nan hoa và phanh đĩa vành đúc. Giá bán lần lượt là 18,1 triệu, 19,1 triệu và 20,6 triệu đồng.

    Ưu điểm:

    - Thiết kế thon gọn, trẻ trung
    - Mặt đồng hồ rộng, dễ quan sát
    - Khả năng vận hành và an toàn tốt
    - Giá bán vừa phải

    Nhược điểm:

    - Nút bấm còi khó thao tác
    - Hộc đựng đồ bé
    - Xe chòng chành khi lắc tay lái ở tốc độ cao


    Nguồn: zing news.

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
heo dầu AB 2016 hư thì nên thay heo hiệu nào
heo dầu AB 2016 hư thì nên thay heo hiệu nào
bởi loc nguyen 9000, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 08:47
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
bởi Dương Đình Huy, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 12:04
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
bởi giang non, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 20:25