Hỏi về vấn đề xe bị yếu .... ! | Kỹ Thuật - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi kanghyunso, 10 Tháng ba 2014.


  1. Biker mới

    Kỹ Thuật Hỏi về vấn đề xe bị yếu .... !

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi kanghyunso, 10 Tháng ba 2014.

    Như tiêu đề
    Em đang chạy 1 em Yamaha Exciter GP 2012
    xe em zin 100% ngoài bộ đèn luxenon , mua được 7 tháng và đi được 13.xxx
    bị té 1 lần nhẹ , không ảnh hưởng tới máy móc gì , chỉ có điều là đang sử dụng nhớ Shell AX5 đi 2000km chưa thay vì chưa có time ( vậy có ảnh hưởng gì tới tốc độ không ? )
    Đồ đạc chưa thay gì hết từ khi mua :(( ( Lọc gió , nắp nhớt ...... )
    Giờ đang đi thấy khả năng tăng tốc và maxspeed giảm khá trầm trọng .... ai biết xe em bị gì thì đáp hộ em với ( lốc máy kêu xè xè khi tăng tốc hoặc đi trên 30km/h , bên tay ga thì nghe như tiếng điện xẹt xẹt :(( )
    Giờ em không biết sao cứu em nó nữa :((
    Giúp em......!

    Video xem nhiều

  2. lonelyboyhuhu

    lonelyboyhuhu Biker cấp 1

    tay ga thì công tắc thôi chứ điện đóm gì ở đó mà kêu xẹt xẹt nhỉ >"<. Maxspeed bạn bao nhiêu mà giảm? Chắc tại chạy ngược gió gây ra ảo giác chăng :v, còn tiếng kêu lốc máy thì thay nhớt thử xem
  3. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    thay nhớt đi cha
  4. kanghyunso

    kanghyunso Biker mới

    chỉ có 110 trong tình trạng đứng gió , nhớt không liên quang tới tiếng máy , tại nhớt lâu hay mới thay nó đều kêu :((
  5. kanghyunso

    kanghyunso Biker mới

    AX5 tốt hay Castrol Power 1 tốt ?
  6. lonelyboyhuhu

    lonelyboyhuhu Biker cấp 1

    110 là bình thường bồ ơi -,-!, vừa thay nhớt xong đề pa thấy khác hẳn chứ sao không bạn? thay nhớt chạy khoảng 3 ngày thì máy sẽ êm lại thôi
  7. lonelyboyhuhu

    lonelyboyhuhu Biker cấp 1

    mobil racing 1 tốt hơn Hoi ve van de xe bi yeu
  8. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    Mình nghĩ bạn nên ra 3S cho người ta vệ sinh lại lọc gió, và thay lọc nhớt (2 lần đổ nhớt thay 1 lần lọc nhớt) và nên thay nhớt khoảng sau 1k5 hoặc tối đa sau 2k km. Lọc gió dơ cũng làm xe yếu đi đã có nhiều topic nói về vấn đề này rồi. Nhớt bạn nên xài loại nào mà bạn thấy kinh tế nhất nếu dư giả thì xài loại Liqui khoảng 260k thay nhớt sau 3k km, hoặc Motul dành cho xe số giá cũng khá mềm. Nếu bạn thích xài shell thì xài thử shell advance đi loại này chạy rất tốt phù hợp với những người bận rộn ít ko có thời gian thay nhớt nó có thể thay sau 2k km dc
  9. TeoLee

    TeoLee Biker cấp 1

    thay nhớt thường xuyên tí là tốt thôi . Em cũng xài Ax5 nè bác :)) 1000 km thay 1 lần cho nó mướt hehe
  10. kanghyunso

    kanghyunso Biker mới

    e cũng mới thay AX5 rồi , nhưng cũng còn kêu ẽo ẽo bên máy phía trái
    Vệ sinh lọc gió với thay lọc nhớt là đựợc à bác
  11. kanghyunso

    kanghyunso Biker mới

    thay lọc nhớt r , vệ sinh lọc gió nun rồi bác , nhưng xe vẫn còn hiện tượng ì ạch , nhất lài lúc tăng ga , máy kêu ẽo ẽo vậy ( như yếu ) , máy bị đì , như bị hụt hơi vậy , maxspeed chỉ khoảng 116 :(
  12. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    xe zin 116 là ổn rồi bạn ơi, còn xe yếu hụt hơi như bạn nói thì có rất nhiều nguyên nhân: canh lại xăng gió, kiểm tra lại hệ thống truyền động xem NSD có dãn chùng , có mòn quá chưa, kiểm tra lại xem nhớt đổ ra sao (nếu thay lọc nhớt cùng lúc thay nhớt thì bạn đổ 1 lít còn nếu chỉ thay nhớt thì chỉ đổ 0.9 lít dư nhớt thì máy sẽ ì ì lì máy), kiểm tra lại bugi xem màu sắc thế nào, màu bugi quan trọng lắm mở ra thấy ướt ướt là dư xăng và cực kỳ thảm họa vs xe, thiếu xăng cũng vậy làm cho xe chúng ta vận hành ko mượt mà
  13. kanghyunso

    kanghyunso Biker mới

    vậy bugi màu gì ?