Hỏi về cách đi xe Côn | Kỹ Thuật - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Trung Hiếu, 26 Tháng tư 2014.


  1. Biker cấp 1

    Kỹ Thuật Hỏi về cách đi xe Côn

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Trung Hiếu, 26 Tháng tư 2014.

    Các bác chạy rành xe côn cho em hỏi, tinh hình là em chạy xe côn chưa rành, khi sắp tới đèn đỏ em thường bóp côn va tra về N va nha con cho xe chạy đà den khi dung lai! Như vậy có hại máy ko?
    Hoi ve cach di xe Con

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 26 Tháng tư 2014
  2. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    theo kinh nghiệm của mình đã từ đi xe moto thì cứ gần tới đèn đỏ bạn đưa số 5 về số 1 từ từ để thông số xe côn còn điều chứ về nhanh có nước hư xe đó bạn ạ, còn mà bạn k thích bóp côn thì về N rồi bỏ côn ra cũng k sao nhưng mà bạn nên về số 1 bóp côn đi có gì để 3 cho khỏe chứ mà N gần tới 2s phải bóp côn lên số mệt thêm
  3. tuanhung

    tuanhung Rider

    Mình nghĩ đậu đèn đỏ thì nên trả về N sẽ ok hơn.
  4. Trung Hiếu

    Trung Hiếu Biker cấp 1

    về nhanh N là hại máy hả bác? tại nghe nói âm côn không tốt nên mới dùng cách này. mà mình thấy do lúc mình bóp côn là ly hợp cắt rồi. máy đâu có tải nửa đậu nên mình chuyển một mạch xuống N luôn
  5. LêPhương

    LêPhương Biker mới

    tốt nhất bạn nên về N ....vì khi bóp côn thì mặt dù ly hợp bị tách ra nhưng các lá côn vẫn ma sát nên cũng k tốtHoi ve cach di xe Con..(nhanh mòn các lá côn)
  6. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    theo mình thì về N cũng đc nhưng còn tầm 10m bạn về từ từ thôi cho xe nhận đc thông số chứ đừng mà về nhanh quá có khi banh hộp số luôn. Đối diện nhà mình có 1 bạn kia đi ex 2013 mình cũng mượn lên phượt mấy bữa thì cũng giống bạn vậy về nhanh rồi 1 thời gian thấy nó kêu trong máy thì đem lên YMH thì biết là do về nhanh quá nên hư hôp số k giống như Moto kì trước mình cỡi về nhanh cũng k sao cả.
    mạnh mập_BP thích bài này.
  7. stadylove

    stadylove Biker mới

    theo mình thì nên nhả côn ra cho dừng xe luôn( ngày trước thằng đi kế bên nhiều khi còn không hiểu là xe máy ji mà nhả phanh chết máy luôn ) nên bóp côn và về 2.về 1 lúc vọt đèn đỏ có khi mất xác( em đoán bác đi ex giống em) khi dừg xe bóp côn mà ko ga thì chả ảnh hưởng tới máy móc đâu.(ý kiến riêg thui nhé)
  8. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    Vậy bác có biết là xe còn số thì bạn bỏ côn ra nó sẽ hư hộp số k
    theo kinh nghiệm đi xe phân khối lớn nên biết rất nhiều cách chạy về xe côn lắm nhé
  9. Trung Hiếu

    Trung Hiếu Biker cấp 1

    mình không rành xe, nhưng thấy cách của bạn là ko đúng rồi đó, mỗi lần bi tắt máy do nhả côn nhanh là nghe "cành" thấy xót cái xe. hi
  10. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    Bạn Trung Hiếu có gì hỏi thêm về xe côn k đây trợ giúp cho
  11. Trung Hiếu

    Trung Hiếu Biker cấp 1

    hi cám ơn bạn nhiều nha. hôm nay đã tập đi lại, còn <20km/h còn khoảng 10m mình mới đạp về N.
    mà bạn ơi cho mình hỏi thêm, lúc sang số, bóp hết côn, xong nhả ra từ từ rồi mình phải mớm 1 ít ga cho bắt côn phải không bạn? làm như vậy có bị gọi là "vê côn" không bạn
  12. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    như vậy nè lúc mà từ số 4 sang số 5 ấy bạn bóp côn lên số rồi thả từ từ ra tầm gần hết bạn lên ga 1 chút xíu nghe tiếng máy nổ lên thì thả hết côn đi tiếp nhớ thả từ từ ra nhé bạn mà thả nhanh kéo ga lên là mai mốt mình k biết bệnh viện nào thăm bạn đâu (thả côn nhanh lên ga lẹ có thể bốc đầu ngoài ý mún đó)
    Trung Hiếu thích bài này.
  13. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    còn vê côn là bạn thả côn nhanh nên mới vê côn thôi chứ từ từ là k sao nhé
    Trung Hiếu thích bài này.
  14. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    mà mình cũng đang suy nghĩ gần tới dừng đèn đỏ mà bạn về số N làm gì nhỉ. Phải khỏi bóp côn cho mệt đúng k
    Trung Hiếu thích bài này.
  15. Trung Hiếu

    Trung Hiếu Biker cấp 1

    đúng rồi bạn. mình toàn về N rồi bắt đầu chạy zô số 1. hi tại thấy đọc nguyên tắc xe dừng hẳn và bắt đầu chạy thì số 1 :D
    mình thả côn từ từ, lúc gần hết thì có lên ga một xíu cho bắt côn, nhưng mà ko biết đúng không. vì nghe tiếng xe bắt côn éc nhẹ
  16. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    bạn chạy theo cái đó làm gì bạn ơi mình đi xe PKL nè nha khi dừng xe hoàn toàn thì về số 1 bóp côn xong lúc đi thả côn từ từ gần nữa côn thì nhít nhẹ ga cho xe chạy là bắt đc côn ngay
  17. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    còn mà kêu tiếng éc thì bạn kiểm tra xe lại đi có khả năng bạn mới tập đi. Trong thời gian tập đi có 1 số hư hỏng nhẹ đó
    Trung Hiếu thích bài này.
  18. Trung Hiếu

    Trung Hiếu Biker cấp 1

    là tiếng xe bắt côn ak bạn, rất nhẹ mình ko biết diễn tả thế nào. hi
  19. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    mình chỉ cho bạn vấn đền quan trọng khi kẹt xe đây. Khi kẹt xe bạn dừng xe hoàn toàn rồi thì bạn đừng dại mà về số 1 là cái thứ nhất cái thứ 2 bạn lên số 2 bạn kéo nữa cái E khi nào lưu thông đc thì bạn kéo E về ban đầu và kéo gai thôi (khi kéo E thì bạn k đc lên ga đâu đấy)
  20. Tèn EXCITER

    Tèn EXCITER Biker cấp 2

    ok vậy là bạn chưa đi rành rồi, mình chỉ cụ thể hơn cho bạn nhé bạn vào số 1 thì bạn biết đi rồi chứ gì khi vào số 2 bạn thả từ từ côn ra phối hợp kéo ga nhẹ cho máy nổ là chạy đc là ok mấy số sau cũng vậy
    Trung Hiếu thích bài này.
Quan tâm nhiều
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
bởi giang non, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 20:25
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15