1. Biker tích cực

    Hỏi bệnh Exciter 150: bánh trước hơi đảo, buông tay một đoạn thì xe lắc qua lắc lại

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 6 Tháng tư 2016.

    Xin chào anh em biker! Trước hết xin chúc anh em mọi điều tốt lành.
    Mình mới mua con Exciter 150, đi được 4k km. Sau vài tháng làm quen xe, khi di chuyển mình cảm thấy phần bánh trước hơi đảo, không chuẩn, khi buông tay một đoạn thì xe lắc qua lắc lại với biên độ nhỏ, chạy 1 tay thì thấy rung lắc.
    Hoi benh Exciter 150 banh truoc hoi dao buong tay mot doan thi xe lac qua lac lai
    Exciter 150 bánh trước hơi đảo, buông tay một đoạn thì xe lắc qua lắc lại - ảnh minh họa

    Mình cũng đã tìm hiểu nhiều trên mạng nhưng vẫn chưa ưng ý, nên mong muốn anh em biker có thể trả lời giúp cho mình vấn đề này :

    1. Có phải dòng xe Exciter này(cụ thể là Exciter 150) đều bị như vậy, hay do mình quá nhạy cảm mà lại cảm thấy phần đầu xe hoặc bánh xe hơi đảo?
    2. Có cách khắc phục được hiện tượng đó hay không? Và khắc phục như thế nào?
    3. P/s : Mình thấy một số topic về việc thay chén cổ Up Side Down, việc này liệu có khắc phục được hiện tượng trên.
    Rất mong được anh em biker trả lời và cảm ơn vì đã đọc (mình hơi gà vụ này ^^).
    2banh
    2banh.vn
    Mslaz thích bài này.
  2. vandat2508

    vandat2508 Biker mới

    Hóng :D
    Mslaz thích bài này.
  3. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Mình cũng đã từng có thắc mắc như bạn, và đương nhiên con xe của mình cũng như bạn mặc dù mới chạy 3k km ! Trả lời luôn là đa số xe nào cũng bị như vậy bạn ạ :) Ko phải lo. Cứ 2 tay mà đi cho chắc =))
    Mslaz thích bài này.
  4. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Chào bạn
    Chén cổ UP SIDE DOWN chỉ giúp xe bạn không kêu cụp & nhẹ lái suốt đời xe không cần thay chén cổ nếu bảo trì dầu mỡ mổi 3 năm _ Còn muốn yêu cầu cao Đầm như xe nhà nghề phải có sự cân bằng HÌNH HỌC & TRỌNG LỰC như xe nhà nghề ( lưu ý xe Ex 150 chỉ là dòng xe phổ thông ) ,
    Bạn xem hình xe bên trái ( đã làm lại phuộc Shi & bánh chuẩn Fz 150 & chén cổ UPside Down + bạc đạn bánh tăng cốt 12 mm ) &xe còn zin thì sẽ cảm nhận sự chắc chắn
    Hoi benh Exciter 150 banh truoc hoi dao buong tay mot doan thi xe lac qua lac lai - 2

    Hội xe nâng cấp dàn đầu Shi & bánh Fz 150 ( Dun lop ) trên 20 chiếc , chạy ngòai 100km /h chưa thấy ai báo có hiện tượng Rung lắc .

    P/s : Đúng chén cổ UP SIDE DOWN chỉ chế tạo & lắp ráp duy nhất tại HỒNG PHÁT _ 167/3 LÝ THÁI TỔ _ Q 10
    Last edited: 8 Tháng tư 2016
    Mslaz thích bài này.
  5. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Nếu ít chi phí hơn có thể " binh " bài ty phuộc Ex 2010 cộng với ống kềm " cà rá " cho tăng cường cứng vững + chén cổ Up side down + tăng size vỏ trước Dunlop _ D102FA ( vỏ 90 dùng cho niền nhỏ zin )
    Hoi benh Exciter 150 banh truoc hoi dao buong tay mot doan thi xe lac qua lac lai

    Cũng chống được kêu cụp mọi ổ gà & Rung lắc
    Mslaz thích bài này.
  6. Mslaz

    Mslaz Biker mới

    Xin cảm ơn DucAnh89 đã ray bài viết của mình lên(bài này mình đăng bên Bikervietnam
    mà không ai trả lời giúp Hoi benh Exciter 150 banh truoc hoi dao buong tay mot doan thi xe lac qua lac lai), bữa giờ mình hóng hoài. Cảm ơn sonsolo1989 và cảm ơn chú Sơn (ongnhunHP) đã giúp đỡ 1 số thắc mắc, nếu có dịp sẽ lên gói ti phuộc 2010 như chú nói Hoi benh Exciter 150 banh truoc hoi dao buong tay mot doan thi xe lac qua lac lai - 2
    Best regards!
    Last edited: 6 Tháng tư 2016
  7. UFC68

    UFC68 Guest

    Tui nói thiệt vói bạn giò cho bạn làm bài ty phuộc Ex 2010 cộng với ống kềm " cà rá " cho tăng cường cứng vững + chén cổ Up side down + tăng size vỏ trước Dunlop v.v.v bạn buông tay ra thì xe vẫn lắc nhé được một cái là xe hết kêu cụp cụp. Xe tui cũng làm bên bác son đây!
    Mslaz thích bài này.
  8. shine_kizz

    shine_kizz Biker cấp 2

    Cái vấn đề lắc 1 tay, chỉ cần thay lốp trc to lên 80/90 hoặc 90/80 là bao hết lắc, m thay rồi nên biết
  9. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Chào các Bạn

    Vấn đề tăng size 90 cho Ex 150 là đúng tạo cân bằng xe , tuy nhiên chất lượng vỏ cho bánh lớn rất khắc khe và Tay nghề thợ ráp phải cân thật chuẩn tròn vo không đươc lệch qua lại < 1mm , chưa kể size vỏ & size niền phải khớp nhau & cuối cùng nếu nhằm niền hay vỏ có " tì vết " phải đi bấm chì cân bằng động
    Hoi benh Exciter 150 banh truoc hoi dao buong tay mot doan thi xe lac qua lac lai

    Hoi benh Exciter 150 banh truoc hoi dao buong tay mot doan thi xe lac qua lac lai - 2
    P/s : với xe gắn vỏ DUNLOP _ D102FA + bạc đạn bánh SKF cốt bánh 12 mm , chú sơn thử xe cho tới giờ chưa cảm nhận được xe nào bị Rung lắc ( có thể có ít nhưng chưa cảm nhận được Hoi benh Exciter 150 banh truoc hoi dao buong tay mot doan thi xe lac qua lac lai - 3. )
    Last edited: 7 Tháng tư 2016
    Mslaz thích bài này.