Cụm từ ""canh chỉnh xe"" chắc chắn không xa lạ với mọi người. Nhưng để hiểu rõ hơn cụm từ này thì lại rất rộng, vì canh chỉnh xe cũng có nghĩa là tối ưu hóa động cơ tốt nhất (cam, cò, tỷ số truyền), cũng thể hiểu là tối ưu hệ thống nhiên liệu tốt nhất (canh chỉnh bình xăng cơ hoặc hệ thống phun xăng). Nên khi canh chỉnh phải am hiểu chính xác và test đủ kiểu thì ngươi kỹ thuật mới biết phần nào chưa ổn, tại nước ta người canh chỉnh đều theo kinh nghiệm chứ ko có thông số cụ thể. Động cơ xe Có 1 phần cũng được rất nhiều người quan tâm nhưng ngoài các công bố của hãng thì rất ít nơi có thể cung cấp được thông tin chính xác đó là mã lực thật sự của chiếc xe đang sử dụng, tốc độ thật xe đạt được. Và theo cách canh chỉnh động cơ xưa nay tại nước ta, muốn chỉnh tối ưu hóa tất cả các phần trên cũng như muốn biết sức mạnh của chiếc xe thì rất tốt kém chi phí, thời gian, thậm chí khá nguy hiểm vì phải chạy thử để biết lực xe. Bộ đôi xe 150cc đang gây tranh cãi về sức mạnh Câu hỏi đặt ra làm thế nào để có thể canh chỉnh hiệu quả tất cả trên xe mà ko mất nhiều thời gian, chi phí. Và giải đáp điều này thì từ lâu ở các nước bạn đã làm được bằng máy Dynojet. Hiệu năng của cái máy này có lẽ sẽ không giới thiệu nhiều vì mọi người gần như đã thấy trong cái giải đua xe trong khu vực, cũng như các giải đua xe hàng đầu TG như moto GP. Ở đây ta chỉ nói về cách hoạt động của cái máy thôi nhé. Dynamometer viết tắt là Dyno, là một thiết bị đo lực kéo giúp cho việc nghiên cứu động cơ trở nên hiệu quả hơn nhờ các thông số kết quả mà nó mang lại. Nó có thể cho ta biết tốc độ thật sự chiếc xe đạt được bằng truyền động cuối của xe là bánh sau (khác rất xa với thông số động cơ của nhà sản xuất khi đo lực kéo ở cốt máy), và đo được nồng độ khí thải của xe thông qua ống xả giúp chúng ta xác định được sự tối ưu của tỉ lệ hòa khí hay chưa., cũng như biết được vòng tua máy tối ưu nhất của xe khi sang số qua biểu đồ hiển thị kết quả. Các thông số này hiển thị khá dễ hiểu trên 1 máy tính của dàn Dyno. Test xe scooter 2 thì trên dynojet Tất nhiên để vận hành được cái máy này cũng phải là 1 người am hiểu nhiều, cũng như có kinh nghiệm lâu năm về xe để khi các thông số trên chưa chuẩn thì có thể xử lý tốt nhất với xe zin và đưa ra giải pháp nhanh nhất với các loại xe độ máy. Tại TP.HCM hiện đã có một đơn vị đi đầu trong việc canh chỉnh xe từ 250cc trở xuống bằng máy dyno đó là Trạm bảo trì xe gắn máy Năm Hổ. Việc chuyên nghiệp hóa canh chỉnh xe tại VN có thể nói sẽ nâng tầm lên rất nhiều khi 1 người thợ dày dặn kinh nghiệm có thêm ‘’cánh’’ là hệ thống Dynojet chuyên nghiệp. Dàn dynojet tại Trạm bảo trì sửa chữa xe máy Năm Hổ Con lăn tạo ma sát test và đo mã lực cũng như tốc độ tối đa xe đạt được trên dyno Hệ thống quạt tạo gió cưỡng bức test nhiệt độ xe và các công cụ đo xăng gió, khí thải Kiểm tra và canh chỉnh động cơ Exciter 150 trên Dynojet Toàn cảnh test Exciter 150 trên dyno Sau khi tìm hiểu khá rõ về hệ thống dynojet thì a. Hùng người quản lý chính của trạm bảo hành Năm Hổ chia sẽ, với hệ thống này thì việc tự tin canh chỉnh tốt nhất các loại xe thế hệ mới dưới 250cc có hệ thống ECU phức tạp 1 cách nhanh chóng, cũng như có thể nhận biết dễ dàng hơn các lỗi xảy ra trên các chiếc xe này. . Và chắc chắn là không cần phải test xe trên phố vốn rất nguy hiểm vì đông xe. Raider 150 bxc Uma 32mm CXN lên được 13.63 HP biểu đồ trên cùng, tại 12.180 RPM biểu đồ thứ 2 và xăng gió chuẩn khi gạch đo nằm ngang. (Raider nguyên bản HP đo bánh sau dưới 13 hp nhé) Ngoài việc giúp mọi người tìm hiểu rõ hơn hệ thống canh chỉnh xe chuyên nghiệp Dynojet thì topic này cũng sẽ là nơi giải đáp các thắc mắc về động cơ xe, BXC , hệ thống Fi, tỷ số truyền, và 1 số các phần khác liên quan đến xe nhé các bạn. Mạnh dạn đặt câu hỏi để có thể thỏa mãn và hiểu rõ hơn về chiếc xe của mình đang sử dụng để tránh các thiệt hại về sau.
Đã đo thử chiếc FX cùi bắp, lô từ đầu đến đít được 13.1 hp cảm giác lên tua chiếc xe trên dyno nó phê gì đâu..>:D