1. Biker mới

    Hàng loạt khách hàng tố Xe Raider 150 bị gỉ khung

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 29 Tháng tư 2014.

    Mới đây hàng chục khách hàng thuộc hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 đã đồng loạt gửi đơn khiếu nại lên toà soạn Báo Người tiêu dùng phản ánh, dòng xe Suzuki Raider150 do Suzuki Việt Nam lắp ráp và bán ra thị trường từ tháng 1/2014, mới đi được 3 tháng đã bắt đầu han rỉ.

    Tại đơn khiếu nại anh Nam – một thành viên của hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 cho biết, chiếc Raider 150 trị giá gần 47 triệu đồng mới được hội mua của Suzuki Việt Nam tại địa chỉ số 24 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội từ tháng 1/2014. Tuy nhiên sau 3 tháng sử dụng, các thành viên có kiểm tra khung sườn (là bộ phận chịu lực chính của 1 chiếc xe) đã bắt đầu han rỉ.

    Nguyên nhân chính dẫn đến việc han rỉ này theo anh Nam nhận định là do Suzuki đã không thực hiện sơn chống rỉ cho khung sườn theo đúng yêu cầu kĩ thuật. Lỗi này dẫn đến việc rỉ sét khung sườn, gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình lưu thông trên đường.

    “Sau khi phát hiện ra lỗi nguy hiểm này, chúng em tiến hành tiếp xúc và yêu cầu đại diện Suzuki Việt Nam thực hiện bảo hành cho xe. Đại diện Suzuki đã đồng ý nhận toàn bộ xe đưa đến bảo hành, thực hiện tháo dỡ và vận chuyển khung vào nhà máy Suzuki tại Đồng Nai để tiến hành sơn tĩnh điện nhằm đảm bảo chất lượng khung xe. Thời gian thực hiện từ 7 đến 10 ngày. Tuy nhiên, sau khi nhận lại khung và kiểm tra, chúng em nhận thấy việc bảo hành của hãng Suzuki là không đúng chất lượng như đại diện Suzuki đã đảm bảo. Khung sườn được sơn 1 cách vô cùng ẩu, không phải là sơn tĩnh điện như cam kết mà chỉ là sơn quét bên ngoài. Tệ hơn, 1 vài chỗ trên khung bị rỉ thậm chí còn không được động tới” – anh Nam bức xúc cho biết thêm.

    Ngoài việc han rỉ ở vị trí khung sườn của xe như trên, theo nhận định của các thành viên hội sử dụng xe Suzuki Raider thì về lâu dài nếu không được khắc phục tốt hiện tượng han rỉ sẽ tiếp tục
    xảy ra trên diện rộng.
    “Có thể dễ thấy, Suzuki Việt Nam đã coi thường người tiêu dùng Việt Nam. Bắt đầu từ công đoạn KCS trước khi xuất xưởng để lọt khung sườn không được sơn đầy đủ cho đến việc bảo hành không đúng cam kết. Việc lỗi khung sườn này được thông báo nhưng thiện chí của hãng Suzuki là không có trong khi rất có thể lỗi này xảy ra trên diện rộng. Chúng em rất bức xúc vì đều là công nhân viên chức, việc giao xe hơn 1 tuần cho hãng để đi bảo hành về rồi nhận lại kết quả không ra sao cả” – Một thành viên khác của hội Suzuki Raider150 lo lắng cho biết.
    Ngoài những lỗi trên các thành viên sử dùng dòng xe này còn phản ánh Suzuki Raider150 còn gặp phải một loạt các lỗi khác như lỗi thụt trước, lỗi sơn bong tróc, dính côn, hay chết máy…

    Trước sự việc trên sáng ngày 22/4, phóng viên Báo Người tiêu dùng đã đến trụ sở văn phòng đại diện Suzuki Việt Nam tại 24 Hoàng Quốc Việt để liên hệ làm việc. Kết quả bà Nghiêm Thị Hằng - phòng hành chính của Suzuki Việt Nam tại Hà Nội thông báo hiện nay ban giám đốc, và các bộ phận khác đang đi công tác xa không có mặt ở Hà Nội vào thời điểm này.
    “Hôm nay hầu hết lãnh đạo đi vắng hết chính vì vậy tôi thay mặt công ty sẽ ghi lại hết những thông tin mà báo chí muốn trao đổi, sau đó sẽ về báo cáo lại với giám đốc sắp lịch làm việc sau” –bà Hằng hứa với phóng viên.
    Liên quan đến vụ việc này phóng viên Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ thông tin đến bạn đọc.

    webtretho.com/forum/f705/khach-hang-dong-loat-to-suzuki-raider-di-3-thang-da-han-ri-1884866/
    /tamnhin.net/doanhnghiep/31074/khach-hang-dong-loat-to-suzuki-raider-di-3-thang-da-han-ri.html#.U18SrnY09lY
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 29 Tháng tư 2014
  2. Toan Racer

    Toan Racer Biker cấp 3

    ngoài Hà Nội hay có mấy cái vụ nầy quá , hết SH lại tới Rai ..... Hang loat khach hang to Xe Raider 150 bi gi khung
  3. lieudaiza

    lieudaiza Biker cấp 1

    Thầng cha Nam siêu nhân
  4. ae đi Raider trong Nam có ai nói tiếng nào đâu ta, sao ở ngoài đấy Raider cứ lên sàn mãi thế? Từ từ Raider nó xuống giá thôi, sao phải dùng chiêu trò khõ đầu NSX để ép giá nó vậy?
  5. thunder_flash

    thunder_flash Biker mới

    không hình, không ảnh làm chứng cứ thì viết 10 bài như vậy cũng được mà ha
  6. RSYL.Shop

    RSYL.Shop Biker cấp 3

    cẩn thận kẻo chiếc xe huyền thoại 1 thời lại bị vùi dập bởi chính các nhà báo hay của suzuki việt nam. hết thất vọng này đến thất vọng khác. việt nam... nghe mà cứ ngại ngại. cứ thế này rồi sẽ đến 1 ngày hàng việt nam cũng sẽ đc bạn bè quốc tế bết đến như 1 nơi sản xuất hàng kém chất lượng.
    Last edited: 6 Tháng năm 2014