Như đã biết,a xe lưu thông trên đường 1 cách hợp lệ là phải đủ các tiêu chuẩn an toàn, trong đó kính chiếu hậu là món đồ không thể thiếu và đây cũng là chi tiết dể để các anh áo vàng bắt bẻ nhất. Kính chiếu hậu gắn gù. Kính chiếu hậu hợp lệ là kính có tiết diện 7cm2, tuy nhiên vị trí gắn thông thường với đa phần xe nhỏ là trên ghi đông, nằm hơi thụt vào trong so với tay lái. Tuy nhiên, giới hạn của vị trí gắn này phụ thuộc rất lớn vào nhà sản xuất, ví dụ như Honda thì chân kính hơi sát ra ngoài, vì vậy tầm nhìn k bị cản trợ bởi cánh tay người lái, Yamaha thì hơi sâu vào trong, nên phải thiết kế chân kính dài chồm ra ngoài, và thi thoảng trên 1 số xe Ya, tầm nhìn bị vướng tay người lái. Với 1 số loại xe PKL đặc biệt là Harley Davidson, nhà sản xuất thường đặt kính ở 1 số vị trí độc đáo nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn như phần dưới ghi đông, mặt kính hơi chồm ra ngoài, 1 số xe nguyên bản xuất xưởng kính được bắt vào gù tay lái. 2 vị trí này giúp người lái quan sát tốt, không vướng tay khi lái. Và để đảm bảo "đúng luật" thì kính phải có tiết diện ít nhất 7cm2. Kính gù gắn trên Raider. 1 số câu hỏi được đặt ra, kính gù liệu có bị thổi phạt hay không? Theo đúng những gì quy định, kính gù không bị phạt bởi mặt kính đủ tiêu chuẩn tầm nhìn, vị trí gắn thoáng hơn kính zin và chắc chắn rằng những gì xảy ra phía sau người lái hoàn toàn có thể quan sát tốt. Hiện tại, thị trường vừa xuất hiện 1 loại kính gù theo mẫu CRG USA nhưng có giá rất tốt (khoảng 750k-800k/cặp) và được phân phối tại Cafe Ông Ngoại Xì Tin - nơi hội ngộ những người mê xe độ - Số 371 Trần Phú Quận 5 HCM. Đúng vị trí gù tay lái trên Z1000. Tầm nhìn đảm bảo thoáng và rộng. Gắn từ xe nhỏ tới xe lớn, và vị trí gắn rất linh động. Ảnh: Trungkien Đăng