1. Biker mới

    giúp em!!! lá côn và bố nồi là một phải không? và cách bắt bệnh cho raider

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 30 Tháng năm 2017.

    tình hình dạo gần đậy con raider của em nó đi được 15.000km bắc đầu chuyển bệnh:
    1. bênh thứ nhất máy chạy hơi róc (toàn xài nhớt motul):(
    2. đầu bò hơi kêu xè lxè (nghi vấn sên cam):(
    3. vào số vô số không được ngọt như hồi lúc mới mua nữa? (có người bảo thay là côn)
    4. khi chạy lên dốc cao hay đang chạy thắng gấp nó mắt trớn thì về số lên ga lại thấy có cảm giác bị trược nồi, không bắt?:(
    5. xe đang chạy cắt côn hay bị tắt máy?
    6. tốc độ tối đa của em nó bữa mới đi tua cà mau 2 người chỉ được 110km/h (gió lớn) lúc trước toàn trên 130km/h? ;)
    thắc mắc của em là bố nồi và lá côn có phả là 1 không.? bố nồ mòn có ảnh hưởng tới tốc độ tối da của xe không?;)
    cuối cùng là em cảm ơn bà con!!:p:p
    2banh
    2banh.vn
  2. o2huy

    o2huy Biker cấp 3

    Bộ nồi gồm lá Bố + Lá Sắt: dân gian hay gọi lá côn. Nồi tuột ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ đề pa + nước hậu! Hiện tượng như bạn nói là mòn lá côn + lò xo yếu! Mới 15k km mà trượt nồi rồi!
    Nên thay mới: zin đi IKK + lá sắt zin xài lại + lòxo zin cũng dược.
    - ngon bền giá ok: bố Hi-speed + loxo zin+ lá sắt zin: bao xài 50k km (mình dùng trên FX 60k km ngon lắm) ưu điểm nhả côn xe bắt dịu lên từ từ cảm giác xe lên hoài. Nhược điểm: lá bố hơi dầy hơn chút xíu khi mới thay vào buổi sáng khi chạy nó sẽ dính bố ngay lúc depa ( vào số xe giật) chạy 3p hết Bình thường!
    Giá 600k hi-speed (Thái) còn nhiều sự kết hợp tùy người chơi Daytona + lò xo độ + lá sắt độ....
  3. Sonny Phan

    Sonny Phan Biker mới

    Check lại lá côn xem đã mòn chưa đơn giản mà.
    Thím từng check lại bộ phận đầu bò và chỗ buồng đốt chưa? Chết máy và max speed hụt thường do hệ thống xăng, van, buồng đốt không sạch nên hiệu năng động cơ không còn như ban đầu.
    Ngoài ra góp ý là Motul dùng tùy trường hợp và xem kỹ thông số nhớt. Tui từng dùng Motul cho xe đi làm hằng ngày, với việc phải sử dụng xe liên tục, gặp cảnh tắc đường thường xuyên thì Motul không đủ sức bảo vệ máy, và cũng không kinh tế.