1. Biker cấp 4

    Exciter zin là chưa hoàn hảo ?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 29 Tháng mười 2013.

    Quan điểm mua xe về để zin chạy sẽ tốt là hợp lý. Nhưng đó trong quá khứ, còn hiện tại quan điểm này mình thấy không còn phù hợp với hiện tại. Nhất là đối với xe Exciter do giá thành được hạ xuống mức tối thiểu nên 1 vài chi tiết trong Exciter có thể nói là rất kém. Những chi tiết nhỏ này tuy không ảnh hưởng nhiều nhưng cũng làm cho những người mua xe khó chịu vô cùng ( Mình từng bị như vậy...hic). Vì vậy mình lập cái topic này cho ae tham khảo để biết khi mua xong một chiếc Exciter thì cần làm thêm những gì cho xe nó "" ngon "" hơn.
    Việc đầu tiên:
    sau khi mua xe từ cửa hàng về mình nghĩ nếu có điều kiện các bạn nên thay cộng dây sên...Phải nói chất lượng cộng dây sên exciter cực kỳ chán... em chạy một tuần mà có khi tăng sên 3 lần, nó giãn liên tục..hic. Từ khi thay cộng sên vàng DID vào là hết luôn, giá sên khoảng 450-500k/ sợi
    Exciter zin la chua hoan hao
    Sên vàng Exciter
    Thứ 2:
    Đi làm phuộc và cổ lại, em chả hiểu yamaha nó làm thế nào. Nhưng hình như chén cổ yamaha làm ko được tốt lắm. Vì thấy có nhiều bạn hay than phiền là khi phanh nghe tiếng "" cụp "" rất rõ. phí làm lại khoảng 300k nhé.

    Exciter zin la chua hoan hao - 2
    Làm chén cổ Exciter
    Thứ 3:
    Nếu bạn đi xa nhiều thì nên thay... Bóng đèn 35W của Ex dường như không đáp ứng dc độ sáng nên nếu đi xa là rất nguy hiểm. Bạn có thể thay bóng 55w vào là cải thiện.giá bóng đèn halogen 55w..giá khoảng 100 - 120k nhe.

    Exciter zin la chua hoan hao - 3
    Bóng đèn 55w
    Thứ 4:
    Lốp (vỏ) sau của ex cũng vậy hay bị phù, và không bám đường nên nếu vỏ xe bị mòn nên thay nhãn hiệu khác...vỏ xe thì nhiều loại. Nhưng mình đang chạy vỏ sau maxxis có giá hơn 400k thấy ok

    Exciter zin la chua hoan hao - 4
    vỏ sau maxxiz thông số zin nhé

    Thứ 5:
    Cái này tùy bạn. Đó là cái miếng inox gắn ở cái mỏ dè trước sau Exciter, 2 phần này em thấy dễ bị trầy nhất nên các bạn nên gắn để đở trầy ...giá khoảng 30k cho 2 cái trước và sau.
    Exciter zin la chua hoan hao - 5
    2 miếng inox bảo vệ mỏ dè
    Đó là những cái mình thấy cần thiết để chiếc exciter trở nên hoàn hảo hơn zin. còn mấy phần dán keo, phủ nano, inox gì gì đó thì tùy mỗi người nhé, còn cá nhân mình thì không gắn làm gì, vì không cần thiết. Tất nhiên đó là cảm nhận của mình. Ai có ý kiến khác thì chia sẽ thêm cho mọi người biết để có một chiếc Exciter tốt hơn...thanks.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 29 Tháng mười 2013
    kaka_nguyentoan and Thánh Xe like this.
  2. danhtran321

    danhtran321 Biker cấp 1

    Khi nào hư thì sửa, ai có điều kiện thì cứ thay. Để zin đi cũng có ai bị gì đâu. Mỗi người có sở thích riêng thôi
  3. fantasy19

    fantasy19 Biker mới

    sên nào cũng chùng thôi bạn :) DID chất lượng nên tầm 500km tăng 1 lần, còn sên theo xe tầm 200km là phải tăng rồi :(
  4. giangpatch

    giangpatch Biker mới

    Sên zin đi 12k km đâu có sao....
  5. Rock_Chick

    Rock_Chick Biker cấp 1

    làm gì có chiếc nào hoàn hảo ngay cả mấy con moto PKL 1000cc , ngta mua về phẫn phải bỏ ra hàng chục nghìn $ để độ nó thôi
  6. Hugo008

    Hugo008 Biker cấp 2

    Trong topic nay chu topic noi dung het vo doc ma thay tuc may thang coment nhat la thang Hoang Nam gi do xl ban chu chuyen ko phai cua minh ma minh phai len tieng ban noi ban di ex 2013 ma ko bi may cai do ak minh dong y la chu topic co 1 phan sai la moi mua tu hang ra ve thay lien la ko dang tien uong phi nhung may thu do minh cam doan 100% la ko tot ng ta chay tu ex 2k11 ng ta biet ng ta noi cho ban nghe de ban sua ban chay sau nay ma ban con ko phan biet dc cai nao hu cai nao xai dc thi ban ngu vcl