Trong 2 tháng trở lại đây, cụm từ Exciter 2015 là cụm từ được gõ nhiều nhất trên các trang tìm kiếm. Tại vì sao? Bởi vì Yamaha đã rất khôn khéo khi hé lộ chút ít thông tin về mẫu xe đang đứng ở ngôi vị "đương kim" trên thị trường xe côn tay cỡ nhỏ - Exciter thần thánh. Yamaha Exciter 2015 150cc (trên) và bản Exciter 135cc phiên bản RC 2014 (dưới). Theo những gì giới truyền thông tiếp cận được, "ông vua đường phố" thế hệ mới được trang bị khối động cơ 150cc nhưng không rõ sẽ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử hay bình xăng con nguyên thủy. Về ngoại hình, theo những đánh giá khách quan từ cộng đồng mạng, mẫu Exciter 2015 khi rò rỉ hình ảnh đã nhận khá nhiều gạch đá bởi thiết kế ở phần đuôi quá thô, la tạp giữ 1 chiếc PKL và 1 chiếc xe nhỏ, làm xấu hình ảnh của Exciter qua các thế hệ. Mẫu Exciter 2015 150cc tại xưởng lắp ráp ở Việt Nam. Theo những đánh giá chung, Exciter 2015 thế hệ mới có thể ăn đứt các thế hệ khác bởi trái tim trang bị xy - lanh dung tích 150cc. Với thay đổi lớn này, Exciter hiễn nhiên thách thức toàn bộ xe côn tay nhỏ trên thị trường, kể cả Raider. Tuy nhiên, về thiết kế thì mẫu xe thần thánh này hứng khá nhiều gạch đá từ các fan hâm mộ. Nhưng không phải vì vậy mà Exciter 2015 giảm độ hot, nhớ lại rằng khi mẫu Exciter thế hệ 2011 xuất hiện cũng chịu chung số phận như bây giờ, phần đông giới mộ xe đều chê thiết kế quá xấu. Nhưng thời gian đã chứng minh được điều ngược lại, Exciter với thiết kế từ thế hệ 2011 đầy ắp trên đường và những chiếc Ex nhỏ bé 2006-2010 dần trôi vào quên lãng. Exciter với kiểu dáng hiện tại tràn ngập trên phố. Và cũng là cảm hứng của nhiều tay săn ảnh. Và xứng với ngôi "vương" hiện nay, vẫn là Exciter có nhiều bản độ nhất. Liệu rằng thế hệ tiếp theo - Exciter 2015 có được Yamaha trang bị nhiều tính năng khác hay không? Và về giá cả, mức độ "phủ sóng" của nó có làm được như các thế hệ đàn anh đi trước? Nguồn: Ảnh sưu tầm