Exciter 150 Vẫn là thống lĩnh thị trường côn tay tại Việt Nam | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Cuxilike, 15 Tháng hai 2016.


  1. Moderator

    Thảo Luận Exciter 150 Vẫn là thống lĩnh thị trường côn tay tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Cuxilike, 15 Tháng hai 2016.

    Sau một năm cho ra dòng xe Yamaha Exciter 150 đã chiếm được doanh số và sự ưu chuộng của dòng xe này của người tiêu dùng nói chung và tuổi trẻ nói riêng. Mình xin trích lại bài viết của Yamaha Trung Tá nói về vấn đề này cũng như vấn đề về TEM không chính hãng và đối thủ của Exciter 150 trong thời tới.

    "Exciter 150 là một sản phẩm rất được mong chờ khi chưa ra mắt, và khi đã xuất hiện trên thị trường thì nó trở thành một chủ đề mà nhiều người cùng nhau bàn tán, bình luận sôi nổi. Đây là đại diện mới nhất của dòng xe Yamaha Exciter đình đám, một dòng xe đã thu hút rất nhiều tín đồ của dòng xe côn tay đam mê tốc độ trên thị trường.

    Exciter 150 Van la thong linh thi truong con tay tai Viet Nam
    Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam đang là dòng xe côn tay thông lĩnh tại Việt Nam.

    Vì cùng tiêu chuẩn khắt khe của Yamaha Corporation, nên tất cả các sản phẩm sản xuất ở đâu cũng có chất lượng giống nhau hoàn toàn. Đừng có suy nghĩ: Hàng nhập tốt hơn hàng sản xuất tại Việt Nam nhé! Ở đâu nhân công rẻ thì sản phẩm đến tay người dùng với giá tốt nhất. Việt Nam là nước có tiền thuê nhân công không cao như các nước khác, nhưng tiền Thuế nhập về thì cực cao. Đó là tại sao các hãng điện tử xây dựng nhà máy tại Trung Quốc: nhân công họ đông và cực rẻ, các sản phẩm điện thoại, máy tính... chúng ta đang dùng hầu như là Made in China. Các loại xe như: Yamaha Exciter 150, Yamaha Grande, Yamaha Sirius Fi đều sản xuất tại Việt Nam và xuất cho các nước khác với: Tên, Màu sắc, Tem xe...mỗi thị trường khác nhau. (Ví dụ: Sirius Fi được mang tên Spark; Exciter 150 mang tên Jupiter MX King tại Indonesia, Y15ZR tại Malaysia...)

    Có nhiều bạn thắc mắc:

    + Tại sao Yamaha không nhập về Exciter 150cc bên nước bạn? => Việt Nam mình sản xuất nhập cho nước bạn, nhập lòng vòng làm cái gì? Các bạn tự nhập về, tiền Thuế có chịu nổi không?

    + Tại sao Yamaha không sản xuất màu sơn và tem khác, giống như nước bạn? => Màu sơn mỗi nước theo quy định của hãng Yamaha rồi nhé. Không được lộn xộn đâu kiểu như các bạn thích độ xe, thích làm gì thì làm đâu!

    + Rồi có chuyện 1 số cửa hàng làm khác màu sơn đi hoặc sơn mù, bán cho khách hàng và chém là: Xe màu sơn này Đại lý đặt riêng cho hãng, nên chỉ có Đại lý mình mới có! => Đâu ra cái quy định này? Nếu gặp các trường hợp lừa đảo khách hàng như thế này, các bạn hãy điện phản ánh ngay vào Số điện thoại nóng Tổng đài của Yamaha: 18001588. Đề phòng họ lừa thêm người khác!
    Vì vậy lúc mua xe, các bạn cần kiểm tra kỹ Đăng kiểm (Giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng về vấn đề màu sắc xe).

    + Exciter 150 bị lỗi côn phải không? => Xe được bảo hành 3 năm/30.000km; nòng+pittong+séc măng bảo hành 5 năm. Côn có chức năng làm giảm ma sát trượt, mỗi hãng có mỗi công nghệ khác nhau và bí quyết khác nhau. Bị lỗi thì sẽ được bảo hành ngay! Nên chuyện này là một số cá nhân dựng ra để câu view, hút người xem.

    Trong đó: Exciter Camo giới hạn số lượng sản xuất 1000 chiếc. Exciter Movistar giới hạn số lượng 10.000 chiếc trên toàn quốc.

    Do thị trường xe côn tay phổ thông đang do Yamaha chiếm lĩnh tại Việt Nam, những dòng xe của các hãng khác bán rất ít và khá hiếm bởi các lý do như sau:

    + Exciter có một hệ thống Câu lạc bộ hùng mạnh và đông nhất trong các Câu lạc bộ tại Việt Nam. Có mặt tất cả 64 tỉnh thành.

    + Exciter Club được sự đỡ đầu của Yamaha Motor Việt Nam, hoạt động quy củ và hoành tráng. Đây là hãng duy nhất tại Việt Nam luôn quan tâm đến Câu lạc bộ, các bạn chơi xe hãng khác thường "bơ vơ" hoặc tự hoạt động với nhau. Năm 2016 vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức nâng cấp Đại hội Exciter Toàn quốc thành Đại hội Y-Riders để tất cả những người yêu xe Yamaha đều có thể tham gia được!

    + Kiểu dáng của Exciter "hiền" hơn các loại xe cùng phân khối khác. Dễ sử dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như: Đi chơi, đi làm, đi phượt... Bạn vào gặp mặt xin việc hay vào ra mắt người yêu lần đầu tiên, Exciter vẫn luôn không bị coi là "sửu nhi" như các loại xe khác.

    + Phụ tùng Exciter dễ thay, dễ sửa chữa, dễ bảo hành, cho dù bạn có bị xui xẻo đến tan tành cả xe. Hệ thống Đại lý Yamaha Town của Yamaha có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước!

    + Khách hàng Exciter đa số là các bạn trẻ tuổi, còn phụ thuộc vào ngân sách từ Bố Mẹ, nên rất khó để thuyết phục Bố Mẹ mình mua cho 1 chiếc xe "kiểu dáng Sửu nhi" không đàng hoàng đúng không? Nên Exciter là lựa chọn hàng đầu trong các loại xe côn tay phổ thông tại Việt Nam.

    Nắm bắt nhu cầu thị trường: các bạn trẻ yêu thích các thiết kế trẻ trung của Yamaha. Honda Việt Nam đã cho ra mắt xe Blade trong năm 2015 với thiết kế gần giống như Sirius. Sau 1 năm chiếc "Honda Sirius" nhận được sự thất bại thảm hại với doanh số bán ra rất ít (hầu như chúng ta ít khi gặp ngoài đường), Honda lại tiếp tục ra mắt " Honda Supra RSX 150.

    Exciter 150 Van la thong linh thi truong con tay tai Viet Nam - 2
    Hình ảnh đồ hoạ được cho là Honda Supra RSX 150.

    Dự kiến Honda Supra RSX 150 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 06/2016, nhìn qua, chúng ta thấy thiết kế cũng tương tự như Exciter. Mọi thông tin hiện tại cũng đang mập mờ chưa có gì là chính xác, tất cả chỉ là câu view, tung tin đồn hoang mang dư luận! Hãy chờ đến khi hãng công bố chính thức thì mới là chính xác. Liệu đây có phải là vết xe đổ tiếp của Honda Blade đã đi?

    Đó tất cả là lý do để một lần nữa, khẳng định lại vị thế của Exciter tại thị trường Việt Nam.


    Video xem nhiều

  2. XTube

    XTube Biker cấp 2

    Đúng là nghe giọng điệu của fan cuồng PR của YAMAHA nghe phát mệt thiệt !_! !!!!!! Yamaha Trung Tá h nổi tiếng dc mọi người ghét rồi !!!
    Stone and trungho like this.
  3. kilobie

    kilobie Biker cấp 2

    Mệc mấy thím có tiền ưng xe gì mua xe đó th Fan mẹ gì ''sửu nhi''
    Để ý Tobic nào của ex150 cũng có mấy thím sửu nhi bay dô chê bai đm chê r cũng mua =)))
  4. kilobie

    kilobie Biker cấp 2

    Gét Yamaha Trung tá làm j? Gét mà ngta vẫn làm ăn lên ào ào v kũq ciu h ai kũq gét ((sống ão vcc))
  5. lolotica

    lolotica Biker cấp 4

    nghe dọng điệu yamaha trung ta mắc ị vãi hồi ở bên tinh tế chính fan ex nó củng chửu vào mặt vào vụ pr rồi làm giá thốn vlExciter 150 Van la thong linh thi truong con tay tai Viet NamExciter 150 Van la thong linh thi truong con tay tai Viet Nam - 2
  6. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    đúng, nghe có vẻ ngạo mạn quá. Đang đi Ex nhưng thấy bài này nặng mùi quá Exciter 150 Van la thong linh thi truong con tay tai Viet Nam
    Stone thích bài này.
  7. Sillybi.kind

    Sillybi.kind Biker mới

    Nặng mùi PR tự nâng bi :D! Chắc thấy honda sắp ra mắt cạnh tranh nên rào trước đón sau cữu vãng tình hình!
  8. XTube

    XTube Biker cấp 2

    ý tôi nói, là 1 người đứng trên phương diện là 1 người PR cho YAMAHA, mà bị nhiều người ghét, thì trước hết bạn hãy xem là tại sao ? Nguyên nhân từ đâu ? Còn nếu bạn là 1 người lớn, thì hạy đọc comment và suy nghĩ trước, rồi hãy gõ comment, chưa gì đã ào ạt y như "sửu nhi" rồi thì nói ai là "sửu nhi" @_@ !!!! Có chỗ nào,tôi và cũng như tất cả những comment khác trong đây chê chất lượng EX150 chưa ? Còn nếu bạn muốn tôi nói lý với cái bài báo này, tôi hoàn toàn làm được, vì thực tế Trung Tá nói những cái ko đúng, những cái mà hắn ko hiểu, nhưng nó là vô nghĩa với 1 người có tính cách và đang ở 1 vị trí như Trung Tá. Còn ăn nên làm ra thì do Yamaha nuôi, ko ăn nên làm ra thế người ta PR chi @_@ !!!!! Hi vọng bạn ngộ ra gì :) !!! Thân !!!