1. Biker tích cực

    Exciter 150 và Raider 150 Chiến Binh đường phố

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 16 Tháng tư 2015.

    Yamaha Exciter 150Suzuki Raider 150 là câu chuyện "tranh giành ngôi vua" không hề dứt. Bắt đầu từ đây xảy ra rất nhiều "hỗn chiến" từ các trang mạng Xã Hội hoặc các Câu Lạc Bộ với nhau, ngoài ra còn các giải đấu "không chính thức" để "đọ" sức mạnh của 2 dòng xe này đã diễn ra ngoài thật tế.

    Hai dòng xe này thật sự là 2 Chiến Binh Đường Phố hiện nay, xét về góc độ doanh số bán ra cùng sức mạnh của khối động cơ.

    Exciter 150 va Raider 150 Chien Binh duong pho
    Exciter và Raider 150 thật sự đang là các chiến bình đường phố hiện nay.

    Vì sao gọi là Chiến Binh Đường Phố? Chúng ta cùng đi qua sơ lược về những kiến thức cơ bản của 2 dòng xe này nhé.

    Về Kiểu Dáng:

    - Yamaha Exciter ra đời vào năm 2005, qua nhiều cuộc đổi mới từ kiểu dáng đến khối động cơ nâng cấp từ các công nghệ có sẵn của hãng để tối ưu hóa. Qua đời nâng cấp vào năm 2011 đã tạo nên một cơn sốt thị trường Việt Nam. Đến năm 2015, dòng Exciter một lần nữa được nâng cấp toàn diện với 150 phân khối (trước đó là 135 phân khối). Nhưng vẫn giữ dáng của dòng xe phổ thông thể thao, được trang bị côn tay. Với tay lái cao, dáng ngồi thoải mái, cùng kiểu dáng đậm chất thể thao của hãng. Đây cũng là điểm cộng dành cho dòng Exciter, do đó có được doanh số bán khá cao.

    Exciter 150 va Raider 150 Chien Binh duong pho - 2
    Yamaha Exciter 150 vừa được ra mắt vào cuối năm 2014.

    - Suzuki Raider được phân phối chính hãng vào năm 2014 với kiểu dáng ghi đồng trần thể thao cùng dáng ngồi hơi nghiêng về phía trước kết hợp ghi đông thấp. Kiểu dáng tổng thể xe thon nhỏ. Côn tay cùng khối động cơ 150 phân khối với DOHC mạnh mẽ. Nhưng cũng chính vì kiểu dáng có phần "kén người dùng" nên người thật sự đam mê kiểu dáng này mới hiểu rõ về dòng xe này. Chính vì thế, điểm trừ này đã khiến doanh số bán ra của Raider 150 không cao.

    Exciter 150 va Raider 150 Chien Binh duong pho - 3
    Suzuki Raider 150 với kiểu dáng ghi đồng trần, độ cao thấp tạo dáng ngồi chồm về phía trước.

    Về Khối động cơ:

    - Yamaha Exciter 150 với khối động cơ 150 phân khối mạnh mẽ, nhưng với hệ thống trục cam đơn SOHC chỉ phát huy sức mạnh ở vòng tua thấp dưới 11.000 vòng/ phút. Phù hợp để đi trong thành thị, đường phố đông đúc với các cú vượt lách đầy mạnh mẽ. Nhưng bù lại đi đường dài với tốc độ cao mới thấy "chú ngựa" này bị "đuối".

    - Suzuki Raider 150 với khối động cơ 150 phân khối mạnh mẽ, nhưng được trang bị hệ thống trục cam đôi DOHC phát huy tác dụng ở vòng tua cao trên 11.000 vòng/ phút. Phù hợp với những chiến đi đường dài "không mệt mỏi". Nhưng bù lại đi trong thành phố đông đúc thì khó khăn khăn hơn, chính vì lý do đó nên việc Raider 150 trang bị 6 cấp số là điều dễ hiểu để khắc phục tạm thời khuyết điểm này.

    Thật sự, 2 dòng xe này là một Chiến Binh trên mọi cung đường hiện nay. Exciter 150 phù hợp với thành thị đông đúc, bù lại kiểu dáng được "mắt" người tiêu dùng hơn. Còn Raider 150 "kén" hơn nhưng bù lại phù hợp với những cung đường dài đầy thách thức.

    Minhpt.
    2banh
    2banh.vn