Exciter 150 độ nồi 5 lò xò | Hỏi/Đáp - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi kilobie, 20 Tháng hai 2016.


  1. Biker cấp 2

    Hỏi/Đáp Exciter 150 độ nồi 5 lò xò

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi kilobie, 20 Tháng hai 2016.

    Như trên mình muốn hỏi Ae?
    Mình đang chạy Ex150 và giờ mình muốn thay bộ nồi zin bằng bộ nồi Uma racing 5 lò xò? Vậy AE cho mình hỏi là mình chỉ gắn bộ nồi Uma này dô là chạyy thôi hay phải cần đi thêm gì nũa
    không? VD bugi, tăng áp gì gì đó?
    Mong Ae nào Bro giúp đở.
    Mình c'ơn nhiều Exciter 150 do noi 5 lo xo

    Video xem nhiều

  2. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Việc đầu tiên bạn cần hiểu rõ khái niệm
    * ly hợp ướt
    * đồng bộ
    Không nên thay
    Mình nêu lên lý do đầu tiên và cơ bản nhất. Chiếm khoảng 3% kiến thức về ly hợp ướt
    Khi nóng, lá thép nở, lá bố nở, áp lực thủy tĩnh của nhớt...v..v....5 lá bố 5 lá thép....tạo thành 1 cục lực đẩy chống lại xò xo nồi....khi tăng độ cứng lò xo nồi lên thì mau mòn.cốt đẩy....bạn cứ mường tượng đơn giản nhất là vậy. Mòn xong rồi đẩy k nổi lại dính bố. Dính bố bị táng wa dên khiến rào dên, bào dên, rào nạc đạn, bể hộp số v..v..v...

    Bạn thay vô phí tiền....người ta bảo mình khờ...
    Nhưng muốn chơi 5 lá uma...ok
    Full drag 400m...piston 75mm....lòng cnc...
    Và bộ đầu lòng đó.dc tính bằng km. 100km là thay....thay cả trái piston luôn nhé. Có cỡ 85mm cho ex nữa
    Khi bạn đem.1 con xe độ cỡ đó, chạy lấy số má ở đồng bằng muối bên mỹ....thì hãy chơi nồi uma 5 lá....mà mình nghĩ uma ko có vé đâu...người ta chơi " lá thép " bằng hợp kim magie...loại hợp kim magie làm xi lanh cho Aprilia RSV4 1000cc.

    Nên lời khuyên chân thành. Zin là zin. Độ là độ đồng bộ. Độ có khoa học, bài bản kiến thức.

    Góp ý thêm. Đồ chơi là đồ chơi. Ko phải đồ để phá.

    Mong anh em biker bình tĩnh, sáng suốt để ko phải phí tiền.

    Mình đi cub 81, nhưng xe mình làm đồng bộ. Mình cua cạ gác chân xuống đường dc, cua ở 60km/h với giảm sóc giò gà, chẹt đầu xe taxi, lách đít xe bus, drift bánh....mình nghĩ với 1 biker thì nhiêu đó hấp dẫn hơn là đi 1 con ex màu mè nồi 5 6 lá. Đúng hông

    Bạn à. Bạn đừng ghét mình. Minh làm công trường đến giờ vẫn chưa dc ngủ. 1h20 sáng r....nhưng đây là những dòng tâm tình mình gửi cho bạn và toàn thể anh em biker.

    Mong bạn cảm nhận dc điều đó. Và xin hãy đi xe zin. Lái xe an toàn. Thay các chi tiết hao mòn đúng thời gian, rửa xe sạch đẹp. Thậm chí mình còn chế gắn cục thơm nhà Glade ẩn trong dàn mủ ex...như vậy bạn chạy qua ai cũng cảm nhận dc hương lavender...

    Mình xl, mình làm công nhân thôi...mình bị stress cv...nói gì sai xl anh em...buồn ngủ quá rồi
  3. nhoxnho

    nhoxnho Biker cấp 1

    E nghi đay la bjke that sưQUOTE="Bánh canh, post: 361245, member: 30495"]Việc đầu tiên bạn cần hiểu rõ khái niệm
    * ly hợp ướt
    * đồng bộ
    Không nên thay
    Mình nêu lên lý do đầu tiên và cơ bản nhất. Chiếm khoảng 3% kiến thức về ly hợp ướt
    Khi nóng, lá thép nở, lá bố nở, áp lực thủy tĩnh của nhớt...v..v....5 lá bố 5 lá thép....tạo thành 1 cục lực đẩy chống lại xò xo nồi....khi tăng độ cứng lò xo nồi lên thì mau mòn.cốt đẩy....bạn cứ mường tượng đơn giản nhất là vậy. Mòn xong rồi đẩy k nổi lại dính bố. Dính bố bị táng wa dên khiến rào dên, bào dên, rào nạc đạn, bể hộp số v..v..v...

    Bạn thay vô phí tiền....người ta bảo mình khờ...
    Nhưng muốn chơi 5 lá uma...ok
    Full drag 400m...piston 75mm....lòng cnc...
    Và bộ đầu lòng đó.dc tính bằng km. 100km là thay....thay cả trái piston luôn nhé. Có cỡ 85mm cho ex nữa
    Khi bạn đem.1 con xe độ cỡ đó, chạy lấy số má ở đồng bằng muối bên mỹ....thì hãy chơi nồi uma 5 lá....mà mình nghĩ uma ko có vé đâu...người ta chơi " lá thép " bằng hợp kim magie...loại hợp kim magie làm xi lanh cho Aprilia RSV4 1000cc.

    Nên lời khuyên chân thành. Zin là zin. Độ là độ đồng bộ. Độ có khoa học, bài bản kiến thức.

    Góp ý thêm. Đồ chơi là đồ chơi. Ko phải đồ để phá.

    Mong anh em biker bình tĩnh, sáng suốt để ko phải phí tiền.

    Mình đi cub 81, nhưng xe mình làm đồng bộ. Mình cua cạ gác chân xuống đường dc, cua ở 60km/h với giảm sóc giò gà, chẹt đầu xe taxi, lách đít xe bus, drift bánh....mình nghĩ với 1 biker thì nhiêu đó hấp dẫn hơn là đi 1 con ex màu mè nồi 5 6 lá. Đúng hông

    Bạn à. Bạn đừng ghét mình. Minh làm công trường đến giờ vẫn chưa dc ngủ. 1h20 sáng r....nhưng đây là những dòng tâm tình mình gửi cho bạn và toàn thể anh em biker.

    Mong bạn cảm nhận dc điều đó. Và xin hãy đi xe zin. Lái xe an toàn. Thay các chi tiết hao mòn đúng thời gian, rửa xe sạch đẹp. Thậm chí mình còn chế gắn cục thơm nhà Glade ẩn trong dàn mủ ex...như vậy bạn chạy qua ai cũng cảm nhận dc hương lavender...

    Mình xl, mình làm công nhân thôi...mình bị stress cv...nói gì sai xl anh em...buồn ngủ quá rồi[/QUOTE]
    E
  4. Kool se7en

    Kool se7en Biker mới

    cho mình hỏi khi chay vòng tua máy khoảng 5000vòng máy bắt đầu kêu tiếng cọc cọc nghe như tiếng gõ cò vậy, bạn có bị như thế ko nghe khó chiu quá số nào cũng bị kêu hết. Ma chay chậm thì ko nghe. Khi tăng tốc là bắt đầu kêu
    bach_anh922 thích bài này.
  5. kilobie

    kilobie Biker cấp 2

    [QUO="nhoxnho, post: 361441, member: 25504"]E nghi đay la bjke that sưQUOTE="Bánh canh, post: 361245, member: 30495"]Việc đầu tiên bạn cần hiểu rõ khái niệm
    * ly hợp ướt
    * đồng bộ
    Không nên thay
    Mình nêu lên lý do đầu tiên và cơ bản nhất. Chiếm khoảng 3% kiến thức về ly hợp ướt
    Khi nóng, lá thép nở, lá bố nở, áp lực thủy tĩnh của nhớt...v..v....5 lá bố 5 lá thép....tạo thành 1 cục lực đẩy chống lại xò xo nồi....khi tăng độ cứng lò xo nồi lên thì mau mòn.cốt đẩy....bạn cứ mường tượng đơn giản nhất là vậy. Mòn xong rồi đẩy k nổi lại dính bố. Dính bố bị táng wa dên khiến rào dên, bào dên, rào nạc đạn, bể hộp số v..v..v...

    Bạn thay vô phí tiền....người ta bảo mình khờ...
    Nhưng muốn chơi 5 lá uma...ok
    Full drag 400m...piston 75mm....lòng cnc...
    Và bộ đầu lòng đó.dc tính bằng km. 100km là thay....thay cả trái piston luôn nhé. Có cỡ 85mm cho ex nữa
    Khi bạn đem.1 con xe độ cỡ đó, chạy lấy số má ở đồng bằng muối bên mỹ....thì hãy chơi nồi uma 5 lá....mà mình nghĩ uma ko có vé đâu...người ta chơi " lá thép " bằng hợp kim magie...loại hợp kim magie làm xi lanh cho Aprilia RSV4 1000cc.

    Nên lời khuyên chân thành. Zin là zin. Độ là độ đồng bộ. Độ có khoa học, bài bản kiến thức.

    Góp ý thêm. Đồ chơi là đồ chơi. Ko phải đồ để phá.

    Mong anh em biker bình tĩnh, sáng suốt để ko phải phí tiền.

    Mình đi cub 81, nhưng xe mình làm đồng bộ. Mình cua cạ gác chân xuống đường dc, cua ở 60km/h với giảm sóc giò gà, chẹt đầu xe taxi, lách đít xe bus, drift bánh....mình nghĩ với 1 biker thì nhiêu đó hấp dẫn hơn là đi 1 con ex màu mè nồi 5 6 lá. Đúng hông

    Bạn à. Bạn đừng ghét mình. Minh làm công trường đến giờ vẫn chưa dc ngủ. 1h20 sáng r....nhưng đây là những dòng tâm tình mình gửi cho bạn và toàn thể anh em biker.

    Mong bạn cảm nhận dc điều đó. Và xin hãy đi xe zin. Lái xe an toàn. Thay các chi tiết hao mòn đúng thời gian, rửa xe sạch đẹp. Thậm chí mình còn chế gắn cục thơm nhà Glade ẩn trong dàn mủ ex...như vậy bạn chạy qua ai cũng cảm nhận dc hương lavender...

    Mình xl, mình làm công nhân thôi...mình bị stress cv...nói gì sai xl anh em...buồn ngủ quá rồi[/QUOTE]
    E[/QUOTE]
    Tks bạn nhe c'ơn bạn rất nhìu
  6. kilobie

    kilobie Biker cấp 2

    [QTE="Kool se7en, post: 361463, member: 26787"]cho mình hỏi khi chay vòng tua máy khoảng 5000vòng máy bắt đầu kêu tiếng cọc cọc nghe như tiếng gõ cò vậy, bạn có bị như thế ko nghe khó chiu quá số nào cũng bị kêu hết. Ma chay chậm thì ko nghe. Khi tăng tốc là bắt đầu kêu[/QUOTE]
    K bạn ơii êm ru à cò cổ mìn chỉnh lại hếc lul r máy êm ru máy nóng lạnh kũq v
  7. kẽ đã chết

    kẽ đã chết Biker cấp 1

    á đù, có bác nói ko nên thay
    xác nhận nhé, ae chạy raider nên xuống 4 lá bố đi nha, ác cái nhà sx rai lại đi 5 lá, chết cmr
    bach_anh922 thích bài này.
  8. Kool se7en

    Kool se7en Biker mới

    K bạn ơii êm ru à cò cổ mìn chỉnh lại hếc lul r máy êm ru máy nóng lạnh kũq v[/QUOTE]
    mà lúc trước bạn có bi như vây hok. chạy tăng tốc kêu khó chịu quá. rồi bạn mang ra hãng nó chỉnh cò lại hả
  9. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Exciter 150 do noi 5 lo xoExciter 150 do noi 5 lo xo - 2
    Minh Johnson thích bài này.
  10. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Zin là bền thôi, mình ghét nhất là làm máy, nghe nói ex 150 lỗi côn và ty côn mình chạy gần 9k rùi vẫn như z... sau nay nên thay loại lá bố nào là bền nhất ? a e biker giúp với....
    dhnghia thích bài này.
  11. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Hỏi bánh canh thì bánh canh mới tr lời
  12. kilobie

    kilobie Biker cấp 2

    [QTE="Kool se7en, post: 361544, member: 26787"]K bạn ơii êm ru à cò cổ mìn chỉnh lại hếc lul r máy êm ru máy nóng lạnh kũq v[/QUOTE]
    mà lúc trước bạn có bi như vây hok. chạy tăng tốc kêu khó chịu quá. rồi bạn mang ra hãng nó chỉnh cò lại hả[/QUOTE]
    K bạn chưa tháy hiẹn tượq gì...mà bạn đem ra hãng canh cò phải hỏi mấy thằq thợ có bk chỉnh hay k? K nó chỉnh bạy mất garanti đấy
  13. kilobie

    kilobie Biker cấp 2

    [QUE="Bánh canh, post: 361576, member: 30495"]Hỏi bánh canh thì bánh canh mới tr lời[/QUOTE]
    Xe mình zin mới thay bugi denso iridium w lọc gió BMC may có bạn nói k mìn kũq gán lên bộ nồi uma r hehe tks nhe này chạy time nồi k bắt nũa thì cứ bố rin mà thay hơ
  14. bach_anh922

    bach_anh922 Biker cấp 2

    Kết cấu mỗi máy mỗi khác
  15. dhnghia

    dhnghia Biker cấp 2

    Bạn chạy 9k rùi vẫn ko có biểu hiện lỗi ty côn như những người khác hả bạn, xe mình 2016, lúc tham khảo chỉ nghe nói 2016 đổi tem và fix các lỗi đời trước, nhưng ko nói là những lỗi gì, nên ko biết ty côn đã được làm lại cứng hơn chưa nữa :(
  16. Bonjovi

    Bonjovi Biker cấp 1

    vấn đề của thớt là 5 lò xo hay 5 lá côn vây ??
    Hôm trước mình thay bộ nồi 5 lò xo performance smooth ,xài bố-phíp zin với thay thêm cây ty gia cố lại đi ok lắm nè , sang số nhẹ tênh . đi hơn 2000 km cũng k thấy hiện tượng chùn côn ( zin thì 9k mình đã tăng hết côn rồi -_- )
    Còn vụ nồi 5 lá đồ chỉ dành cho xe độ lên cc thôi , xe zin không cần thiết .
    Last edited: 21 Tháng hai 2016
  17. kilobie

    kilobie Biker cấp 2

    UOTE="Bonjovi, post: 361782, member: 12321"]vấn đề của thớt là 5 lò xo hay 5 lá côn vây ??
    Hôm trước mình thay bộ nồi 5 lò xo performance smooth ,xài bố-phíp zin với thay thêm cây ty gia cố lại đi ok lắm nè , sang số nhẹ tênh . đi hơn 2000 km cũng k thấy hiện tượng chùn côn ( zin thì 9k mình đã tăng hết côn rồi -_- )
    Còn vụ nồi 5 lá đồ chỉ dành cho xe độ lên cc thôi , xe zin không cần thiết .[/QUOTE]
    Bộ nồi Uma 5 lò xò bạn???
  18. tống trường thảo

    tống trường thảo Biker cấp 2

    Bạn có tiền thích lên nồi 5loxo thì cứ ra,chổ bán hỏi thi ngta tư vấn cho bạn,có sau đâu,nếu độ thì chấp nhận,hao mòn,
    Đi xe độ ra đường cảm giác lúc,nào cũng khác
  19. kilobie

    kilobie Biker cấp 2

    Xem lại mới để ý bạn Bánh canh...ý mìn là thay 5 lò xo chớ ko phải 5 lá bố >< bộ nồi Uma racing 5 lò xo
  20. Bánh canh

    Bánh canh Biker cấp 2

    Xin lỗi. Giờ đó đang thi công cái móng nhà. Ngồi nghỉ hút 1 điếu chắc nhìn nhầm. Mình xl. Lúc đó 1h20 sáng rồi. Vì làm c nhân x dựng mà

    Bạn đi lò xo nhiều thì lực phản lực vào cốt cũng nhiều. Chư kể nắp nồi hãng Ya design mặt xương cá chịu lực. Tuy ex 150 là đẩy ly hợp ra từ phía kia nhưng vẫn chung 1 nguyên lý.

    Tốt nhất, sử dụng lá thép và lá bố đồ chơi. Lò xo đi 4 cái hơi cứng hơn xíu chống nhão côn thôi. Chứ lực từ 5 cái lò xo là lớn lắm.

    Bạn nên nhớ chi tiết hao mòn là phải thay. Thay mới. Đừng đòi hỏi phải bền. Đi côn, sốc côn là mòn bố. Hiển nhiên phải chấp nhận bạn nhé.

    Đó là mình còn chưa nói về vật liệu làm bố. Độ ngậm nhớt, độ ma sát, nóng lên bao nhiêu độ thì nở ra ngậm nhớt.v..v.. nhiều thứ lắm

    Để mà nói thì vn ko có đồ để chơi. Nên mong bạn. Coi như xin bạn chủ thớt. Để dành tiền bạn nhé. Vô ECU, dàn lửa, mobin, v..v...thì tốt hơn.

    Thật là....nhìn các bạn phí tiền mình xót xa quá. Ước gì mình có tiền để chơi như các bạn. Sự hiểu biết của mình là thừa thãi. Vì mình ko có đồng tiền để chơi. Các bạn thì có. Nên chơi hãy chơi cho đáng

    Bỏ ít tiền làm mấy cái sau đây
    * cứ ra lò thay lò xo nồi cứng hơn xíu
    Nhớ canh biên độ co-giãn. Chịu lực nén bao nhiêu, lực kéo bao nhiêu.
    * chơi cọng cable ambrayard độ cho chắc, khỏi nhão khi nóng, vệ sinh, súc rửa, chế cháo dây côn cho nhẹ
    * chạy 500km mở ra đo lại 4 lò xo vẫn co-giãn đúng biên độ với lực là ok.
    * lực bao nhiêu thì là bí kiếp của lò

    Làm vậy thôi là đủ rồi. Còn lá bố mỗi lò dán và lò xe có 1 kinh nghiệm và hệ quy chiếu, suy nghĩ, hệ tư tưởng khác nhau nên cái này mình miễn bàn

    Chúc thớt có 1 kỹ năng điều kiển ly hợp tuyệt vời

    Chúc anh em 2 bánh lái xe kỹ thuật và an toàn