Exciter 150 bị cạ thắng đĩa sau khi tăng xích | Kỹ Thuật - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi abc241, 8 Tháng bảy 2015.


  1. Biker mới

    Kỹ Thuật Exciter 150 bị cạ thắng đĩa sau khi tăng xích

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi abc241, 8 Tháng bảy 2015.

    Chào các bạn, mình có một vấn đề với con Ex 150 mới đi được 2500km là sau vụ tăng xích ngoài quán sửa xe về thì bóp phanh bị kêu kít kít rất khó chịu. Em lên mạng tìm hiểu thì nhiều người bảo do tăng xích bị lệch, mang ra Yamaha tăng xích lại về kiểm tra quay bánh vẫn thấy nặng mặc dù hết kêu.

    Mình tháo ra tự tăng lấy thì lúc tăng xong bánh quay nhẹ nhàng nhưng khi đi xích kêu xè xè to hơn bình thường và đi xong kiểm tra lại thì bánh quay lại bị nặng. Mình kiểm tra thì thấy phần heo dầu phanh sau nó có độ rơ, lấy tay lắc lắc nó xê dịch được và bánh lại quay nhẹ, như thế có bình thường không?

    Exciter 150 bi ca thang dia sau khi tang xich
    Heo dầu nó có độ rơ

    Với lại hình như vạch căn chỉnh tăng xích 2 bên trái phải bị lệch nhau, nếu căn đúng vạch thì bên phải bị hở nhiều hơn bên trái:

    Exciter 150 bi ca thang dia sau khi tang xich - 2
    Đây là bên trái

    Exciter 150 bi ca thang dia sau khi tang xich - 3
    Còn đây là bên phải

    Có bạn nào biết lí do vì sao không giúp mình với.

    Video xem nhiều

  2. Leovince89

    Leovince89 Biker cấp 3

    Các thánh vào trợ giúp cái nào
    abc241 thích bài này.
  3. hanazawa_rui

    hanazawa_rui Biker mới

    tốt nhất bác tự chỉnh, nếu không biết thì bác mang ra tiệm uy tín bảo họ chỉnh cho chứ ra đại lý thợ làm công ăn lương không yên tâm đâu bác ạ (không phải đại lý nào cũng thế, nhưng mấy đại lý trên e toàn vậy),
    xe e hôm trc mang ra đại lý vá trong vì dính đinh, lúc sau lắp vào bảo chỉnh dùm lại xích cũng bị lệch, ức chế hơn là cái ốc giữ giá phanh đĩa sau nó QUÊN không lắp lại, may mà e phát hiện ra, thế là về lại phải chỉnh lại, còn đĩa kêu chắc là bác bị dính cát thôi, xe nào cũng vậy ấy mà
    abc241 thích bài này.
  4. triangle

    triangle Biker mới

    Nếu bạn chắc chắn đã vặn chặt pass heo thì chuyện cầm tay lắn lắc heo dầu vẫn đc là chuyện thường, tại vì bản thân con hèo dầu nó di chuyển tự do chứ có chẳng có gắn chết zô cái pass đâu, còn chuyện tăng sên thì cái này hơi lệch, bên phải 4.6 bên trái có 4.4 à, bạn thử canh chính xác lại xem hết ko, đừng nhìn vào độ hở 2 con ốc vì cái tai nó phi có bằng nhau đâu mà
  5. Leovinci93

    Leovinci93 Biker mới

    Do ốc bên trái lót thêm long đền đó mà :D