1. Biker mới

    EX 150 cảm giác chao đảo sau khi bảo hành về.

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 21 Tháng mười hai 2016.

    Hi Anh em

    Tình hình con EX 150 của mình tới đợt bảo hành lớn, sau khi bảo hành ở YMH Phan Văn Trị, GV. Ban đầu xe chạy cũng bt, côn chỉnh có sát hơn. Sau vài ngày mình đi cảm giác xe bị chao đảo khi cắt côn đi với tốc độ chậm. Có lúc xe đảo rất nhiều. Mình cảm giác giống như bánh trước của xe không bám đường hay sao ấy. Các bác gặp trường hợp này chưa giúp em với ạ. Em tính cuối tuần mang ra YMH kiểm tra lại.

    Thêm nữa là xe em từ đợt SG bị ngập, sau đó em thay bình nhớt. từ đó tới nay xe lên xuống số lúc nhẹ lúc nặng, lúc thì làm cái cạch, trong khi xe mình trước đó lúc về tốc độ chậm thì lên xuống số rất êm. Xe lúc dừng hẳn em ko dám đạp số xuống mo vì sẽ cạch cạch ghê, mà phải tắt máy rồi xuống thì mới êm. Bác nào tư vấn giúp em với luôn ạ. Anh kỹ thuật viên mơ hồ về cái này quá. Cảm ơn các bác đã xem bài. Chúc các bác một ngày vui vẻ.
    2banh
    2banh.vn
  2. Ga Rung

    Ga Rung Biker cấp 1

    Tâm lý thôi bro ơi. Vui thế này buồn thế khác.
  3. sannguyenitc

    sannguyenitc Biker mới

    Ko phải là cảm giác nữa mà là nó chao đảo thật bác à :(
  4. Ga Rung

    Ga Rung Biker cấp 1

    Thử dựng chống giữa lên rồi dùng tay xoay bánh xe trước, sau xem có bị đảo không. Bánh sau xoay có nặng không. Sau đó tới kiểm tra phuộc trước, sau. Chỉ có 2 bộ phận đó mới thể hiện rõ xe đảo hay không. Nếu nặng hơn nữa thì kiểm tra chén cổ. Còn xe bị ngập nước thì thay nhớt cách nhau 500km đi, cho xúc sạch động cơ luôn.
    sannguyenitc thích bài này.
  5. thiênma

    thiênma Biker cấp 1

    Đảo bánh trước ak, buôn 2 tay nếu xe lao thẳng thì ko co vấn đề gì,
    sannguyenitc thích bài này.
  6. thiênma

    thiênma Biker cấp 1

    Lúc trước con luvia của mình cũng thế, đảo nhiều nhất lúc bo cua, gần như chạy tốc độ thấp nhất mới dám bo cua, điểm ở giữa cổ làm như Có cái khớp vậy bẻ wa trái, phải hơi nặng giống như truoc wa cái khớp đó vay ,đi bảo trì a kỷ thuật nới lỏng con ốc gì đó ở cổ mình cũng ko rõ nữa, thì chạy êm
    sannguyenitc thích bài này.
  7. Thuận Quách

    Thuận Quách Biker cấp 4

    nếu phuộc zin thì thay phuộc là vừa rồi , dựng chống đứng lên quay bánh có bị lệch ko trước đả
    sannguyenitc thích bài này.
  8. sannguyenitc

    sannguyenitc Biker mới

    Xe em giống y xe bác vậy đó, cứ qua đoạn vòng xoay là đảo khiếp luôn,
    Xe em dùng phuộc zin, ODO 11k mới mua đầu năm nay :(
  9. sannguyenitc

    sannguyenitc Biker mới

    Xe em bánh sau quay nặng lắm bác ơi. Hầu như khi em tác động lực quay thì nó mới quay, còn ko thì rất cứng, bánh trước em kiểm tra rồi ko thấy đảo
  10. Thuận Quách

    Thuận Quách Biker cấp 4

    quay nặng thì thì chỉ là cạ thắng đĩa hay là bể bạc đạn thôi , còn phuộc zin chiếc nào qua gờ giãm tốc cũng xàng xe hết , xe mình cũng bị dù chưa đc được bao nhiêu hết , định để dành mua cái RCB gắn vào nè , phuộc zin đi chán quá
  11. vominhdao

    vominhdao Biker cấp 1

    Cổ bị đảo do thợ hãng siết chén cổ quá chặt bạn ra tiệm kêu thợ nới lỏng ra 1 tí là ok thôi.
    Thinh_3T thích bài này.
  12. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 3

    Chuyện lắc đảo xe không phải do máy móc đâu chủ thớt ơi .
    Nếu xe bác đi hết rodai rồi mà bị Nặng lái hay kêu to , nhỏ mỗi khi qua ổ gà hay leo lề thì nên ghé tiệm chú Sơn _ Hồng phát _ Lý thái tổ là Không phải lăn tăn suốt 3 năm bảo hành Free
    Xe ai bị lắc như vậy



    Ghé tiệm c.Sơn _ Hồng phát uống 1 viên Combo là hết luôn 4 tiêu chí nghe mấy bạn
    _ Hết lắc
    _ hết kêu khi qua gờ ổ , leo lề ( bảo hành Free 3 năm )
    _ khó có thể xòe khi phanh gấp ( Hệ nhún ASB chế ngự thắng đĩa )
    __ Nhún mềm mượt Không hề kém Winner , hành trình trên > 800 mm
  13. Thinh_3T

    Thinh_3T Biker cấp 3

    bạn kiểm tra bằng cách dựng xe chống đứng lên .... 1 tay giữ phía sau cho bánh sau chạm đất, bánh trước nhổng lên ....
    lấy tay kia cầm tay lái "quẹo" từ trái sang phải và ngược lại thật chậm .... coi có bị khựng nhẹ lại ở đoạn nào ko => nếu có là hư chén cỗ .... nới lỏng ra chạy tạm vẫn được ....

    Rồi để cổ xe thẳng ra trước, buông tay coi nó có tự lật nghiêng về 1 bên nào hoài không, bị thì coi thêm dè trước có lệch với bánh không -> cái này cong chảng ba hoặc phuộc so le ....

    Còn lúc ôm cua mà bị lọc cọc bánh đảo rõ rệt là bể bạc đạn bánh trước ....

    Đạp số nặng sau khi lội nước thì có thể bị nước lọt vào lốc máy, thay nhớt thử xem sao .....
    Last edited: 23 Tháng mười hai 2016
    sannguyenitc thích bài này.
  14. sannguyenitc

    sannguyenitc Biker mới

    Tính hình là em mang ra trung tâm ở Phan Văn Trị. Anh kỷ thuật viên kêu chỉnh đi hết đảo thì sẽ kêu nhiều, đúng là sau khi chỉnh đỡ chao đảo hơn nhưng kêu thì khỏi phải nói, đang chạy chạm gờ tầm 1-2cm thôi cũng kêu cộc cộc, chán xe YMH quá các bác ạ. Mua xe về chưa đc 1 năm mà bị này bị nó biết bao nhiêu lần.

    Hình như xe em bị chén cố thật, hôm nào chắc phải mang ra tiệm xem có cách nào ko.