Đừng bao giờ hạ yên xe, điều này khiến mất trọng tâm xe và còn gây ra nhiều vấn đề khác nữa | Kỹ Thuật - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi chemgio, 7 Tháng chín 2016.


  1. Biker cấp 4

    Kỹ Thuật Đừng bao giờ hạ yên xe, điều này khiến mất trọng tâm xe và còn gây ra nhiều vấn đề khác nữa

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi chemgio, 7 Tháng chín 2016.

    Đây là một bài viết khá thú vị mà mình vừa sưu tầm được trên mạng. Mặc dù tác giả nói đến môtô phân khối lớn. Tuy nhiên trong bài có nhắc đến một chi tiết rất đáng nghiền ngẫm đó là :Đừng bao giờ hạ yên xe, điều này khiến mất trọng tâm xe..." và còn gây ra nhiều vấn đề khác nữa. Các bạn đọc tham khảo và rút tỉa kinh nghiệm hen:

    Dung bao gio ha yen xe dieu nay khien mat trong tam xe va con gay ra nhieu van de khac nua
    Đừng bao giờ hạ yên xe, điều này khiến mất trọng tâm xe - ảnh mang tính minh họa

    Chưa bao giờ ôm xe của ai khác chạy cung dài nào, nhưng hôm nay là một ngoại lệ. Hỏi có áp lực ko? Có chứ, áp lực lắm luôn. Ôm cái xe hơn củ tỏi của người ta, nhỡ bềnh mẹ ra đấy thì phải làm thao, nó lại đọc lệnh tịch thu Cục cưng 1199 của mềnh thì bỏ mợ ...

    Nhưng may quá ko sao, về nhà an toàn rồi và giờ là lúc blo bla về em - 1299s Panigale Austinracing ^^

    Dung bao gio ha yen xe dieu nay khien mat trong tam xe va con gay ra nhieu van de khac nua - 2
    Ảnh minh họa

    Ducati 1299 Panigale có 2 điểm cải tiến rất chi là đáng tiền : Tư thế lái dễ chịu hơn và Ga đầu mượt mà hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm 1199.

    Nếu ai quan tâm đến Ducati đều biết đặc trưng của hãng xế kiểng đến từ nước Ý là tư thế lái khá khó chịu và nước ga rất hỗn, khó kiểm soát. Thằng 1199 là vậy. Nhưng đời sau của nó, 1299 đã được cải tiến khá nhiều để "thân thiện" hơn với người lái.


    Dung bao gio ha yen xe dieu nay khien mat trong tam xe va con gay ra nhieu van de khac nua - 3
    1299 đã được cải tiến khá nhiều để "thân thiện" hơn với người lái.

    Tư thế khi bạn ngồi trên xe khá thoải mái kể cả khi đi chậm trong phố, bằng chứng là sau khoảng 400km đường đèo + đường hỗn hợp về đến phố đông trong tình trạng đói khát nhưng mình ko thấy quá khó chịu với tư thế lái của 1299. Đặc biệt điểm quan trọng nhất ở 1299 là nước ga đầu khá mượt, bớt hung dữ hơn rất nhiều so với 1199 nhưng vẫn đảm bảo độ vọt không hề thua kém mỗi khi xe ra cua hay cần tăng tốc. Điều này cực kỳ giá trị nếu bạn di chuyển trong phố đông hoặc gặp những cua gắt đảo cua liên tục, nó giúp bạn kiểm soát tốt hơn khi phải xử lý chiếc xe trong phạm vi hẹp hay những tình huống khó. Đó thực sự là những điểm cộng rất đáng xèng của 1299 Panigale ^^

    Thôi giờ bỏ qua 1299 sang một bên, nhân đây có một vài điều tôi muốn chia sẻ đến các bạn đã, đang hoặc sẽ sử dụng dòng xe sportbike, vì dòng xe này luôn yêu cầu độ chính xác cao nhất :
    1. Đừng bao giờ hạ yên xe, điều này khiến mất trọng tâm xe, chạy tốc cao bánh trước bám đường ko tốt, mỗi khi ra cua đầu xe không được ổn định, nó có xu hướng bênh bênh lắc lắc hơn mức bình thường.
    2. Nói không với lốp Michellin road4, nó ko phải dòng lốp dành cho sportbike.

    Dung bao gio ha yen xe dieu nay khien mat trong tam xe va con gay ra nhieu van de khac nua - 4
    Ảnh mang tính minh họa

    3. Những ai sử dụng Panigale đừng bao giờ chơi với pô Austinracing, tim bạn sẽ đập nhanh hơn mức bình thường. Đau tim lắm.

    Tác giả NguyễnDũng (PéPéo)

    Video xem nhiều