Ducati xây dựng Desmosedici GP trở thành cỗ máy tốc độ siêu hạng | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi PCXtouring, 2 Tháng mười một 2016.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Ducati xây dựng Desmosedici GP trở thành cỗ máy tốc độ siêu hạng

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi PCXtouring, 2 Tháng mười một 2016.

    Được đánh giá là một trong những cỗ máy mạnh mẽ nhất trong cuộc đua MotoGP, Ducati đã xây dựng Desmosedici GP trở thành cỗ máy tốc độ siêu hạng khi mang trong mình những công nghệ tiên tiến tuyệt mật. Ấn tượng nhất đến từ hộp số liền mạch cho khả năng tăng tốc cực nhanh, công suất cực đại 245 mã lực cùng vận tốc tối đa lên đến 340 km/h.

    Ducati xay dung Desmosedici GP tro thanh co may toc do sieu hang
    Andrea Dovizioso giành chiến thắng tại chặng đua MotoGP Malaysia.

    Tay đua Andrea Dovizioso của đội Ducati vừa giành chiến thắng tại giải đua MotoGP tổ chức tại trường đua Sepang, Malaysia ngày 30/10. Bên cạnh sự xuất sắc của tay đua người Italy, phải kể tới những công nghệ tuyệt mật trên chiếc Ducati Desmosedici GP 2016 giúp xe ổn định trong điều kiện trời mưa lớn.

    Ducati Desmosedici GP 2016, còn được gọi là DESMO 16 GP là mẫu xe đua của Ducati Team tại giải đua xe hai bánh danh giá nhất hành tinh MotoGP. Đây là xe mà hai tay đua Andrea Dovizioso và Andrea Iannone sử dụng trong suốt mùa giải 2016.

    DESMO 16 GP là phiên bản nâng cấp của Desmosedici GP 15 với những thay đổi tinh tế. Điểm dễ nhận thấy nhất là gói trang bị khí động học mới với bốn cánh gió aerodynamical nhô ra ở phía mặt nạ như râu cá trê. Số lượng cánh gió có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện đường đua.

    Ducati xay dung Desmosedici GP tro thanh co may toc do sieu hang - 2
    Những cánh gió sợi carbon phía trước là thiết kế lạ mắt.

    Ngoại hình 16 GP gợi nhớ tới chiếc Ferrari F1 mới, với nước sơn màu đỏ/trắng. Những cánh gió kép ở phần mũi cùng màu đỏ đặc trưng khiến chiếc xe này khác biệt hoàn toàn so với đối thủ.

    Tuy nhiên thay đổi lớn nhất phải kể đến hộp số liền mạch (seamless) được trang bị trên xe, sau khi hộp số ly hợp kép bị cấm. Về cơ bản, công nghệ chuyển số liền mạch không cần ly hợp mà dùng một công cụ ngắt động cơ tạm thời để chuyển số tức thời, tránh giật cục.

    Ducati xay dung Desmosedici GP tro thanh co may toc do sieu hang - 3
    Công nghệ hộp số liền mạch giúp giảm thời gian sang số.

    Một công tắc gắn với cần số (switch shifter) sẽ ngắn hệ thống đánh lửa của động cơ ngay thời điểm khi tay đua đạp cần số, vì vậy xe chuyển số nhịp nhàng và gần như tức thời mà không cần giảm ga.

    Nếu bugi không bị ngắt điện, động cơ sẽ tăng tốc mạnh khi chuyển số và khiến xe bị bốc đầu, thậm chí vỡ hộp số. Nhờ hệ thống chuyển số liền mạch, khả năng tăng tốc của xe đạt hiệu suất cao nhất.

    Động cơ là điểm mạnh nhất của Ducati. Cỗ máy này không chỉ mạnh mà còn cho cảm giác lái tốt. Xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn sau mỗi khúc cua gấp.

    Ducati xay dung Desmosedici GP tro thanh co may toc do sieu hang - 4
    Những công nghệ cao nhất trên MotoGP sẽ được áp dụng vào các sản phẩm dân dụng của hãng.

    Desmosedici GP sử dụng cỗ máy DOHC Evo, V4 tạo thành góc 90 độ, làm mát bằng chất lỏng, bốn van mỗi xy-lanh, dung tích 1.000 cc, công suất tối đa 245 mã lực. Vận tốc tối đa của mẫu xe đua này là 340 km/h.

    Hệ thống phun xăng điện tử gián tiếp với bốn bộ phận điều tiết kim phun và bướm ga. Để đạt được hiệu suất tối đa, Ducati sử dụng loại xăng đặc biệt Shell Racing V-Power có tính năng làm sạch buồng đốt, cùng dầu nhớt Shell Advance Ultra 4.

    Ống xả Akrapovic đã được thay đổi một chút, ngắn và cho vừa vào bụng xe giúp giảm lực cản. Kỹ sư của hãng cũng phải tinh chỉnh các bộ phận trên xe để phù hợp với lốp Michelin nhẹ hơn.

    Bánh xe siêu nhẹ đường kính 17 inch bằng sợi carbon, kết hợp cùng lốp Michelin. Hệ thống treo phía trước sử dụng phuộc ngược hiệu Ohlins đường kính 48 mm và phuộc Ohlins hấp thụ xung lực phía sau.

    Để kìm hãm sức mạnh của chiếc xe, Ducati trang bị bộ phanh Brembo đĩa carbon kép, đường kính 340 mm phía trước, kết hợp cùng kẹp phanh bốn piston. Phía sau sử dụng đĩa thép không gỉ đường kính 320 mm, kẹp phanh hai piston. Trọng lượng khô của mẫu xe này là 157 kg.

    Sức mạnh dồi dào cùng khả năng lái sắc nét là vũ khí giúp Desmosedici GP chiếm ưu thế trên đường đua.

    Ducati xay dung Desmosedici GP tro thanh co may toc do sieu hang - 5
    MotoGP là cuộc cạnh tranh công nghệ của các hãng sản xuất lớn trên thế giới

    Ducati là hãng sản xuất môtô có trụ sở tại Italy. Những chiếc xe của Ducati được mệnh danh là "Ferrari hai bánh" nhờ màu đỏ đặc trưng. Năm 2015, hãng xe này đạt doanh số kỷ lục khi bán được 54.800 chiếc xe, tăng trưởng 22% so với năm 2014.

    Thành công lớn của Ducati nhờ việc áp dụng những công nghệ đường đua vào xe dân dụng. Mẫu superbike 1299 Panigale được xem như phiên bản đường phố của chiếc xe đua Desmosedici GP.

    Ngoài ra, sự có mặt của Ducati Scrambler là nguyên nhân khiến nhà sản xuất này đạt thành công ngoài mong đợi với số lượng bán ra năm 2015 đạt 16.000 chiếc trên toàn cầu. Hiện nay, Ducati là công ty con của hãng xe hơi Đức Audi thông qua chi nhánh Lamborghini tại Italy.

    Nguồn:http://news.zing.vn/xe-dua-ducati-desmosedici-gp-co-may-toc-do-sieu-hang-cua-ducati-post694041.html

    Video xem nhiều