Ducati Scrambler hút khách kỷ lục cho hãng xe Ý | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Xbiker, 6 Tháng bảy 2015.


  1. Biker cấp 2

    Thảo Luận Ducati Scrambler hút khách kỷ lục cho hãng xe Ý

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Xbiker, 6 Tháng bảy 2015.

    Ducati Scrambler mẫu xe mang đậm phong cách hoài cổ đã tạo nên một trào lưu mới trong giới chơi xe hiện nay, chính vì thế chỉ nửa đầu năm 2015, Ducati đã bán được tới hơn 9000 chiếc Scrambler, chiếm tới 1/3 lượng tiêu thụ kỷ lục của hãng xe Ý trong 6 tháng.

    Ducati Scrambler hut khach ky luc cho hang xe Y
    Ducati Scrambler tại Việt Nam. Ảnh: Đăng Việt

    Theo báo cáo bán hàng được Ducati công bố mới đây, hãng sản xuất môtô của Ý đã ghi nhận 32.600 chiếc bán ra trên toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2015, đánh dấu lượng tiêu thụ kỷ lục và mức tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành tích này tiếp tục nối đà tăng của Ducati trong khoảng 5 năm trở lại đây.

    Tuy vậy, kết quả trên càng được ghi nhận hơn nữa bởi Ducati đã tăng trưởng ở gần như mọi thị trường. Hiện tại, hãng đang bán xe ở khoảng 90 quốc gia, trong đó có Việt Nam, duy trì 11 chi nhánh và điều hành 3 nhà máy chính.

    Trong lượng tiêu thụ kỷ lục này không thể không nhắc tới “ngôi sao sáng” Scrambler. Bởi đã có tới hơn 9000 chiếc Scrambler ở cả 4 phiên bản được bán ra, chiếm khoảng 1/3 kết quả bán hàng của Ducati. Hay nói cách khác, cứ 3 người mua xe Ducati thì có 1 người sở hữu chiếc môtô kiểu dáng hoài cổ này.

    Tiếp theo phải kể đến Multistrada 1200 với 4700 chiếc, Monster 821 với 3700 chiếc và Panigale với khoảng 3000 chiếc. Xếp ở các vị trí sau lần lượt là Diavel, 899 Panigale, HypermotardMonster 1200.

    Xét về thị trường tăng trưởng, Mỹ vẫn là mỏ vàng của Ducati với kết quả 1900 chiếc bán ra trong nửa đầu năm nay. Song, tốc độ tăng trưởng mạnh nhất vẫn là quê nhà Ý với mức 51%.

    Điểm đáng lưu ý nhất trong báo cáo trên nằm ở chỗ: nếu gạt bỏ thành tích của Scrambler thì có thể thấy gần như toàn bộ các mẫu xe còn lại của Ducati đều đang tăng trưởng chậm lại hoặc “dậm chân tại chỗ”. Điều đó cho thấy, mặc dù hãng xe Ý đã có hướng đi đúng đắn khi tập trung vào Scrambler nhưng sự hụt hơi ở các sản phẩm khác sẽ khiến Ducati phải đối mặt với một bài toán không đơn giản.

    Nguồn: xedoisong.vn

    Video xem nhiều