1. Biker cấp 4

    Dư luận trái chiều về đoàn PKL đi vào đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 1 Tháng tư 2015.

    Vừa qua hình ảnh đoàn mô tô PKL gồm những mẫu xe đình đám của Can-am, Harley-Davidson, Ducati…đi vào đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai vốn cấm xe máy đi lại. Hình ảnh sau đó đã được chia sẻ trên mạng và tạo nên nhiều ý kiến trái chiều.

    Du luan trai chieu ve doan PKL di vao duong cao toc Ha Noi Lao Cai
    Đoàn xe PKL di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai. ảnh: Nguyễn Hà

    Được biết, đoàn mô tô PKL này xuất phát từ Hà Nội với đích đến là Sa Pa trong một chương trình làm từ thiện. Tuy nhiên, việc đoàn xe cố tình chạy vào cao tốc Hà Nội – Lào Cai vốn chỉ dành cho ôtô để rút ngắn hành trình đã tạo nên 2 luồng dư luận trái chiều nhau trên diễn đàn otofun (mạng xã hội của những người yêu xe).

    Hình ảnh đoàn xe chạy vào cao tốc, có đoạn chiếc mô tô 3 bánh Can-am còn chạy vào làn bên trái khiến nhiều thành viên tỏ ra khá bức xúc vì cho rằng đã vi phạm luật giao thông đường bộ. Thành viên Đức Vũ nhận xét “luật đã quy định làn nào dành cho 4 bánh, làn nào dành cho 2 bánh và đường nào thì 4 bánh được chạy và 2 bánh không được chạy.” Ủng hộ ý kiến này, thành viên Trần Tuấn cho rằng xét về tính chất, PKL là 2 bánh có sự linh hoạt rất cao và người lái xe thường thiếu kiềm chế khi đi ở đường thoáng, mất an toàn.

    Du luan trai chieu ve doan PKL di vao duong cao toc Ha Noi Lao Cai - 2
    Trong hình, chiếc Can-am 3 bánh di chuyển vào làn bên trái dành cho ôtô chạy tốc độ cao. Ảnh: Nguyễn Hà

    Không chỉ ủng hộ các ý kiến phản đối hành vi đi PKL vào cao tốc, thành viên Bia Sg còn đưa ra 3 nhận xét về mức độ nguy hiểm khi đi xe vào cao tốc: lái xe ôtô khó nhận biết xe 2 bánh từ xa, 2 bánh dễ luồn lách khiến ôtô khó lường trước, và khi có tai nạn xảy ra thì 2 bánh dễ gây hậu quả nghiêm trọng cho chính lái xe.

    Bên cạnh các ý kiến phản đối, bức xúc, có một luồng ý kiến ngược lại mong muốn cơ quan quản lý sớm cho phép xe PKL được lưu thông ở đường cao tốc. Thành viên Đàm Thịnh cho rằng người đi xe PKL cũng phải học thi như học bằng ôtô, hơn nữa xe PKL có nhiều loại được trang bị các tính năng an toàn không kém ôtô như phanh ABS, cân bằng động… vì vậy không có lý do gì cấm xe PKL chạy đường cao tốc. Thành viên Mrala Ta thì nhận xét việc xe PKL chạy chung với các xe 2 bánh phân khối nhỏ còn nguy hiểm hơn chạy cùng ôtô, do đó mong muốn có quy định xe trên 250cc được chạy vào đường cao tốc.

    Du luan trai chieu ve doan PKL di vao duong cao toc Ha Noi Lao Cai - 3

    Trước đó, hồi cuối tháng 2 vừa qua, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết đã soạn thảo đề xuất áp dụng biện pháp tịch thu xe máy cố tình đi vào đường cao tốc và bán đấu giá phương tiện vi phạm để ủng hộ người nghèo. Nói về đề xuất này, ông Khuất Việt Hùng, phó chủ tịch Uỷ ban nhấn mạnh đây chỉ là một trong số những giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm giao thông và kéo giảm tỷ lệ tai nạn giao thông.

    Theo quy định hiện hành, người điều khiển mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ bị cấm đi vào đường cao tốc vì không đảm bảo an toàn giao thông. Mức xử phạt cho hành vi này là từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

    Nguồn: xedoisong.vn
    2banh
    2banh.vn