1. Biker bán chuyên

    Độ ECU mở vòng tua máy - Tác dụng hay tác hại?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 13 Tháng mười hai 2016.

    Với hệ thống điều khiển hệ thống điện cho ra sức mạnh của xe. Một bộ phận không thể thiếu đó chính là IC dành cho xe bình xăng con (BXC) hay ECU dành cho xe có hệ thống phun xăng điện tử Fi. Với các mẫu xe hiện nay tại Việt Nam đều được giới hạn vòng tua máy trong IC - ECU, vậy mục đích cho việc này là gì? Và tại sao lại phải độ IC - ECU? Tác dụng và tác hại của nó ra sao?

    Do ECU mo vong tua may Tac dung hay tac hai
    Tại sao phải độ ECU - IC cho chiếc xe của mình?

    Ở đây, mình xin nhắc đến từ ECU vì hiện này đa số các xe đều sử dụng hệ thống Fi. Mọi người cũng biết, các mẫu xe hiện nay đều được hãng giới hạn vòng tua máy. Do đó, sức mạnh thật sự của xe cũng được giới hạn lại, kèm tốc độ tối đa cũng giảm theo. Bộ phận trực tiếp điều khiển chính là ECU theo xe.

    Do đó, nhiều người dùng sau khi sở hữu được chiếc xe cảm thấy chiếc xe khá yếu và không được như thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia nên đã tìm đến một số loại ECU độ với thương hiệu khác nhau để độ chiếc xe mạnh hơn.

    Nhưng mục đích của nhà sản xuất là giới hạn vòng tua máy nhầm tăng độ bền các vật liệu bên trong máy, làm việc hiểu quả trong 1 thời gian dài. Chứ không phải họ không làm được, điển hình là các mẫu xe PKL dành đi đua họ đã tạo 1 chiếc xe với mức vòng tua hoạt động khá cao nhưng bù lại chỉ hoạt động trong thời gian ngắn. Xe máy ở thị trường Việt Nam cũng vậy, độ ECU tức mở giới hạn tua máy, mở luôn cả độ bền mà nhà sản xuất quy định, kết quả là xe của bạn có tuổi thọ ít hơn các xe khác cùng loại.

    Do ECU mo vong tua may Tac dung hay tac hai - 2
    ECU zin theo xe Exciter 150 đã được quy định về chất lượng, tuổi thọ của sản phẩm.

    Liên quan đến vấn đề này, có 1 biker đã chia sẻ:

    Do ECU mo vong tua may Tac dung hay tac hai - 3
    Một biker đã chia sẻ vốn kiến thức có được của mình về xe máy, về vụ việc độ ECU.

    Như vậy, độ ECU có tác dụng mở giới hạn vòng tua máy, mục đích cho việc này chính là chạy với tốc độ cao trong thời gian ngắn, sức mạnh của xe sẽ được phát huy hết. Tuy nhiên, tác hại chính là giảm tuổi thọ cho chiếc xe của mình.

    Các bộ phận bị ảnh hưởng là Xupap, lo xò xupap và một số bộ phận khác không chịu nổi tần số hoạt động cao.

    Vậy ý kiến của mọi người như thế nào? Cùng bình luận bên dưới nhé.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 13 Tháng mười hai 2016
  2. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Dương nhiên là mất cái nọ thì đc cái kia,thay đổi thiết kế nguyên bản thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tuổi thọ của xe.Tùy thuộc vào cách sử dụng cũng như mục đích của người chủ xe.
  3. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    1 đời ta 3 đời nó, xoã đê hịhi
  4. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Ex ko hãm tua thì winner với zai der no khói nhé Do ECU mo vong tua may Tac dung hay tac haiDo ECU mo vong tua may Tac dung hay tac hai - 2Do ECU mo vong tua may Tac dung hay tac hai - 3Do ECU mo vong tua may Tac dung hay tac hai - 4
  5. Nghiot17

    Nghiot17 Biker mới

    Sao mày éo tính winner hay raider ko hãm tua =)) dù mở tua hay hãm tua ex đc cái đề ba với đẹp thôi còn hậu thì ex mãi no khói =))