Điều khiển xe gắn máy để bảo vệ chính mình và những người ngồi trên xe | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi BinBin18, 22 Tháng tám 2016.


  1. Biker cấp 3

    Điều khiển xe gắn máy để bảo vệ chính mình và những người ngồi trên xe

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi BinBin18, 22 Tháng tám 2016.

    Rất ít người trong số chúng ta có sẵn khả năng điều khiển xe máy thuần thục và an toàn 100%. Vì vậy mỗi ngày học thêm một vài mẹo cũng giúp chúng ta cải thiện tình hình. Thật không dễ để có thể thay đổi một thói quen, nhất lại là thói quen diễn ra hàng ngày. Nhưng có thể bạn sẽ phải bắt đầu tập và thay đổi từng thói quen xấu một khi điều khiển xe gắn máy của mình để bảo vệ chính mình và những người ngồi trên xe.

    Dieu khien xe gan may de bao ve chinh minh va nhung nguoi ngoi tren xe
    Điều khiển xe gắn máy để bảo vệ chính mình và những người ngồi trên xe - Ảnh minh họa

    1. Phóng xe nhanh

    Đã có quá nhiều tai nạn xảy ra khi trời chưa kịp mưa! Tâm lí chung của mỗi người là phóng xe thật nhanh khi trời sắp mưa hoặc bắt đầu mưa nhỏ. Điều này là dễ hiểu bởi không ai muốn lái xe dưới cơn mưa và chỉ muốn nhanh chóng đến được nơi khô ráo. Tuy nhiên, theo thống kê, thời điểm này là thời điểm xảy ra nhiều tai nạn nhất. Gió to, bụi, mưa nhỏ khiến tầm nhìn của ta bị hạn chế. Trong khi tầm nhìn lại là điều quan trọng nhất để có thể tránh, né, dù chỉ trong tích tắc. Với tầm nhìn hạn chế và ai cũng phóng nhanh nhất có thể thì quả là rất nguy hiểm!

    2. Gác chân lên vị trí cao

    Khi trời đã đổ cơn mưa, cảm giác thật không dễ chịu khi bị ướt át. Rất nhiều người có thói quen kê, gác chân lên thành máy hoặc một vị trí cao để không bị ướt chân. Bởi đối với một số xe, phần yếm chắn bùn chỉ để trang trí! Tuy nhiên thói quen “dễ chịu” này lại là thói quen nguy hiểm nhất.

    Dieu khien xe gan may de bao ve chinh minh va nhung nguoi ngoi tren xe - 2
    Việc ngồi với tư thế co ro khi chân ở vị trí cao khiến trọng tâm điều khiển xe thay đổi. Trọng tâm xe cao
    làm cho việc điều khiển khó khăn hơn rất nhiều, nhất là trong điều kiện mặt đường trơn ướt.

    Đã có rất nhiều tai nạn xảy ra khi vào cua với tư thế ngồi không hợp lí này. Hơn nữa, với tầm nhìn hạn chế trong trời mưa, việc bất thình lình đạp phanh gấp là cực kì nguy hiểm.

    3. Không có sự chuẩn bị cho việc đi dưới trời mưa

    Hầu như mọi người đều có sự chuẩn bị rất ít cho những ngày mưa. Chính điều này đã dẫn đến những sai lầm khác khi điều khiển xe gắn máy. Một bộ áo mưa mỏng, ngắn sẽ khiến cho bạn ngồi “khép nép”.

    Dieu khien xe gan may de bao ve chinh minh va nhung nguoi ngoi tren xe - 3
    Lái xe với mũ bảo hiểm không có kính sẽ khiến cho bạn rát mặt và hạn chế tầm nhìn. Như vậy,
    việc chuẩn bị thiếu kĩ lưỡng cho những lần di chuyển dưới mưa lại tạo nên nguy hiểm cho chính mình.

    Hy vọng chút kinh nghiệm sưu tầm của mình sẽ giúp các bạn chạy xe máy an toàn hơn trong mùa mưa bão.

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
bởi HITMEN_BI, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 11:54
Cần bán Exciter 135 2013
Cần bán Exciter 135 2013
bởi Minh Nhã, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 14:00
Trễ hẹn lấy giấy tờ xe!
Trễ hẹn lấy giấy tờ xe!
bởi Minh Thái LK, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 14:33