Điểm mặt những mẫu mô tô mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Dreamer, 1 Tháng sáu 2015.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Điểm mặt những mẫu mô tô mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Dreamer, 1 Tháng sáu 2015.

    Vừa qua thị trường phân khối lớn trong nước trở nên sôi động hơn từ những cái tên mới tới từ hãng xe mô tô Hàn Quốc Hyosung, hay những "anh tài" của làng PKL đến từ hãng xe Đức BMW Motorrad hay Ducati.

    Diem mat nhung mau mo to moi vua ra mat tai thi truong Viet Nam
    Những mẫu môtô mới của Hyosung tại Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lam
    Mới nhất là sự trở lại của “quái thú” Monster với phiên bản 821. Ra mắt Việt Nam chiều tối qua (30/5) tại TP. HCM, Ducati Monster 821 ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng biker bởi mẫu xe này suốt thời gian qua đã tốn không ít giấy mực của báo giới. Có hai phiên bản được đem về Việt Nam ở thời điểm hiện tại là Monster 821 Black giá 18.400 USD (tương đương 400 triệu đồng) và Monster 821 Red 18.800 USD (tương đương 409 triệu đồng).

    Được phát triển dựa trên đàn anh Monster 1200, Monster 821 sở hữu động cơ 821 phân khối, cho công suất cực đại 112 mã lực, mô men xoắn 89Nm. Đi cùng với đó là hộp số 6 cấp. Xe có 3 chế độ lái Touring, Sport và Urban.

    Diem mat nhung mau mo to moi vua ra mat tai thi truong Viet Nam - 2
    Ducati Monster 821 tại lễ ra mắt ở TP. HCM. Ảnh: VBT
    Trong thời gian ngắn tới đây, Ducati Việt Nam sẽ mang Monster 821 ra Hà Nội để ra mắt miền Bắc.

    Trước đó không lâu cũng tại TP. HCM, thị trường môtô Việt Nam đón nhận cái tên mới tới từ Hàn Quốc: Hyosung. Tuy chưa chính thức “chào” thị trường Việt, nhưng sự xuất hiện của Hyosung tại Saigon Autotech 2015 cũng được coi là màn “khai pháo” trên thị trường đang bùng nổ.

    Có tổng cộng 5 mẫu xe được đem ra trình diện là ST7 Deluxe, GV650 Progress, GV250, GT650RC, GD-250R. Trong đó GT650RC và GD-250R là dòng xe thể thao sportbike hấp dẫn giới trẻ và 3 mẫu còn lại thuộc dòng cruiser.

    Diem mat nhung mau mo to moi vua ra mat tai thi truong Viet Nam - 3
    Diem mat nhung mau mo to moi vua ra mat tai thi truong Viet Nam - 4
    Một số mẫu xe mới của Hyosung tại Việt Nam. Ảnh: Hiếu Lam
    Mức giá từng dòng xe hiện được giấu kín và sẽ công bố khi hãng chính thức tổ chức lễ ra mắt dự kiến trong quý III năm nay.

    Cuối cùng là 2 dòng xe mới của BMW Motorrad: S1000RR và F800R phiên bản mới. Với giá bán từ 758 triệu đồng, chiếc BMW S1000RR 2015 chính hãng đầu tiên sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những biker ham mê dòng xe trên 1000 phân khối.

    Ra mắt lần đầu tiên ở triển lãm quốc tế Intermot, BMW S1000RR 2015 sở hữu thiết kế gọn gàng hơn nhưng vẫn sử dụng động cơ 1.000 phân khối 4 xy-lanh làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên, công suất nâng thêm 6 mã lực, từ 193 lên 199 mã lực. Mô men xoắn đạt cực đại 112,4 Nm.

    Diem mat nhung mau mo to moi vua ra mat tai thi truong Viet Nam - 5
    BMW S1000RR chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Trần Tiến Hùng
    Điểm khác biệt nữa dễ nhận thấy trên thế hệ mới là cặp đèn pha “mắt nổ, mặt xịt” được thay đổi vị trí. Theo đó, bên mắt tròn của đèn pha được chuyển từ phải sang trái trong khi mắt xếch được cách tân và thay thế vào chỗ của đèn tròn.

    Trong khi đó, F800R 2015 với giá từ 539 triệu đồng sẽ là sự lựa chọn đáng lưu tâm trong phân khúc nakedbike hạng trung.

    Diem mat nhung mau mo to moi vua ra mat tai thi truong Viet Nam - 6
    BMW F800R tại Việt Nam. Ảnh: BMW
    BMW F800R 2015 sử dụng động cơ 04 van 02 xy-lanh làm mát bằng dung dịch với 798 phân khối. Công suất cực đại có thể đạt được là 90 mã lực tại số vòng tua máy 8.000 v/p, tỷ số truyền ở số 1 và 2 ngắn hơn nên F800R có khả năng gia tốc và sức kéo ấn tượng, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ. Chỉ số mô-men xoắn cực đại có thể đạt 86 Nm tại 5.800 v/p.

    Ở chiếc nakedbike này, phiên bản mới không còn đèn pha "mắt nổ mắt xịt" như cũ, thay vào đó là loại đèn pha đơn cỡ lớn, giống như những chiếc nakedbike gốc Nhật. Bên cạnh thay đổi đèn pha, phần áo bên thân xe và bọc két nước làm mát cũng nâng cấp. Phần đuôi sau không có gì thay đổi. Phuộc trước với thiết kế hành trình ngược, nhờ đó giảm xóc sẽ nhạy hơn và xe cũng chạy êm hơn.

    Nguồn: xedoisong.vn

    Video xem nhiều