Đi xe máy lâu ngày, bạn nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Chelsea, 21 Tháng tư 2016.


  1. Biker cấp 4

    Đi xe máy lâu ngày, bạn nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Chelsea, 21 Tháng tư 2016.

    Một ngày nào đó, bạn thức dậy trễ và chiếc xe máy bật chợt đề hoài không nổ, vậy là trễ làm hoặc trễ một việc quan trọng. Đây là điều không mong muốn của chúng ta. Vì vậy nếu đi xe máy lâu ngày thì nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí. Bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn một số thông tin hữu ích:

    Di xe may lau ngay ban nen dieu chinh lai cac che do tren bo che hoa khi
    Đi xe máy lâu ngày, bạn nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí

    Đôi khi bạn cố đề hoặc đạp cần khởi động nhưng chiếc xe máy của mình vẫn không nổ được. Đó có thể là do xe bị sặc xăng. Nếu biết “chiêu” bạn hoàn toàn tự mình xử lý được.

    “Nắm” nguyên nhân
    Trong thực tế, nếu vì một lý do nào đó, xăng hoà trộn với gió để đưa vào động cơ một tỷ lệ xăng nhiều hơn quy định, nhiều đến mức không còn khả năng xảy ra hiện tượng cháy mà máy không nổ được dù vẫn có tia lửa điện. Hiện tượng này gọi là bị sặc xăng hay ngộp xăng.


    Thông thường, các lỗi phát sinh từ bộ chế hòa khí. Chẳng hạn như mức xăng trong bình điều tiết quá cao, gic-lơ chính có cỡ lớn hơn tiêu chuẩn, bướm gió bị kẹt đóng, các vít chỉnh tỷ lệ hỗn hợp đặt sai vị trí...

    Ngoài ra, còn có nguyên nhân xăng không bắt cháy, tích tụ lại sau vài lần khởi động, bugi đánh lửa yếu hoặc bị ướt dầu, sức nén của piston yếu (séc-măng mòn hoặc xu-páp bị xì)...

    Trong các trường hợp trên, bạn càng cố khởi động xe, xăng càng xuống nhiều hơn và động cơ không thể nổ được.

    Cách xử lý đơn giản
    Khi bạn đã khởi động 5-6 lần không được, hãy ngừng ngay việc đó và thực hiện các bước sau:

    - Khóa xăng lại, vặn hết tay ga lên và tiếp tục bấm start thêm vài lần nữa, thường là máy nổ được ngay. Khi bắt đầu nổ, tiếng máy sẽ không đều trong khoảng 5 đến 10 giây, sau đó mới ổn định. Bây giờ, bạn đã có thể mở khoá xăng để vận hành xe bình thường.

    - Nếu sau các bước trên, xe vẫn không nổ, bạn hãy tháo bugi ra, rửa sạch bằng xăng và bàn chải, thổi cho khô. Tiếp theo, hãy tắt công tắc điện, bịt ngón tay vào lỗ lắp bugi rồi đạp cần khởi động vài chục lần để xăng trong buồng đốt thoát bớt ra ngoài. Cuối cùng, lắp bugi vào và khởi động bình thường.

    Lưu ý, đây chỉ là giải pháp tình thế để có thể đi xe được ngay. Về lâu dài, bạn nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí. Nếu cần, hãy kiểm tra tổng thể, tìm ra nguyên nhân của tình trạng sặc xăng để sửa chữa một cách căn bản. Sưu tầm FB.

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
bởi HITMEN_BI, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 11:54
Cần bán Exciter 135 2013
Cần bán Exciter 135 2013
bởi Minh Nhã, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 14:00
Trễ hẹn lấy giấy tờ xe!
Trễ hẹn lấy giấy tờ xe!
bởi Minh Thái LK, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 14:33