Vài năm trở lại đây , số lượng xe được độ kiểng ở Việt Nam ngày càng nhiều . Dù không rầm rộ hoặc công khai , nhưng sóng ngầm chơi xe kiểng vẫn phát triển mạnh mẽ theo thời gian . Độ xe kiểng là thú vui của người mê xe , nó cũng là một môn nghệ thuật không phân biệt đến độ tuổi , giới tính.... ở các nước phát triển , độ xe kiểng được xem là một ngành nghề kinh doanh đàng hoàng mà còn mang lại nhiều lợi nhuận bởi tỉ lệ giữa lợi nhuận đồng vốn bỏ ra là rất cao . Khách hàng thường mặc cả từng xu khi mua xe , nhưng lại không quan tâm lắm đến chuyện đắt rẻ khi mua thêm phụ kiện . Thế nhưng ở Việt Nam , độ xe vẫn khó phát triển do vướng nhiều rào cản . Trước hết phải kể đến rào cản của CSGT , bất kì xe nào nếu không giống như thiết kế của nhà sản xuất thì sẽ gọi là thay đổi kết cấu nhà sản xuất . Do vậy, ai dám độ xe kiểng trong khi nội công còn nguyên thủy ? Tuy nhiên , có một thực tế đáng buồn đó là ở Việt Nam , ý thức của người tham gia giao thông chưa cao. Chúng ta phải cải thiện việc này trước khi muốn làm bất cứ việc gì khác. Thêm vào đó, muốn “vượt rào” cũng cần phải có kiến thức tốt. Xin khép lại bài viết bằng quan điểm của nhạc sĩ Huy Tuấn – người rất mê độ xe kiểng : “Bật đèn xanh cho độ xe thì nên , nhưng ở vào một giai đoạn khác , chưa phải lúc này”.
nghĩ sau viết dc một bài như vậy đâu đâu cũng xe độ rồi người già người bệnh tim suốt ngày máy cha ầm ầm ầm đầy đường sống sao nỗi
Cảm ơn chủ thớt, đúng topic mình đang tìm kiếm ! -------------------------------------------- Chữ ký ......