Có 1 góp ý nhỏ với ace khi muốn hạn chế xình bắn vào máy và vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ của xe thì nên mua cái chắn bùn Exciter 135 GP đời 2011 gắn vào là ok nhất. Exciter 150 có dè trước khá là ngắn nên hay bắn xình vào máy, mình thấy có rất nhiều bạn gắn cái yếm mỏ cày vào để chắn bùn nhưng vô tình rất hại xe, làm cho xe rất là nóng, hiệu quả giải nhiệt giảm đi rất nhiều. Mặc dù Ex150 có làm mát bằng dung dịch tuy nhiên một phần cũng làm mát bằng gió, lúc trước mình cũng có chắn bùn dạng này nhưng khi chạy khoảng 2km là xe bị nóng, mình dừng lại kiểm tra sờ thử cái chắn bùn thì nóng ghê lắm (tuy nó làm bằng chất liệu nhựa). Nếu cái chắn bùn nó nóng vậy thì các bạn chắc cũng biết là động cơ xe nóng thế nào, và mình đã tháo ra không sử dụng nữa. Mình đã thay cái dè của Exciter 135 GP 2011. Để gắn được cái dè của Ex135 thì cũng đơn giản không cần chế lại, chỉ cần mình mài cho 4 cái lỗ chỗ bắt ốc của dè hơi lớn hơn xíu là ok (vì chân bắt ốc của Exciter 150 hơi lớn hơn so với Exciter 135). Mình đã gắn và đi thực tế trời mưa, lốc máy rất ít bị xình đất bắn vào vì cái phần đen của dè nó kéo dài hơn so với dè Exciter 150. Theo cảm nhận của cá nhân mình khi gắn dè trước của Exciter 135 thay cho dè trước của Exciter150 thì nhìn rất cân đối phần đầu vì nó hơi to hơn một chút so với dè trước của Exciter 150. Mình tham gia diễn đàn thấy một số ý kiến cho rằng nhông sên dĩa của Exciter kêu lớn, kêu xè xè, còn cho rằng đó là tiếng kêu đặc trưng của dòng xe Exciter. Có phải đó là do mua xe về chỉ chạy không chăm sóc bảo dưỡng nên nó mới thành ra như vậy, riêng xe mình từ lúc mua về đến giờ đã hơn 20.000 km. Sên vẫn êm, vẫn còn rất tốt, chạy không bao giờ kêu xè xè và êm ru. Mình chăm sóc bộ sên rất kỹ vì nó là sên trần không giống như những dòng xe có hộp sên che kín. Nếu thực sự có "tình yêu" với xế cưng của mình, mình nghĩ hãy chăm sóc e nó thật tốt, nó phục vụ cho mình hằng ngày thì cũng cần 1 người chủ có tâm, biết chăm sóc và bảo dưỡng chứ đừng chỉ biết chê trách là chiếc xe lỗi này, lỗi nọ. Xin được chia sẻ với mọi người, xe mình đã đi hơn 20.000km và chỉ có thế thôi! Đây là những góp ý chân thành, một chút chia sẻ về chiếc xe mà được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.
Kiểu này chắn hư quá bạn, mình có thằng bạn cậu nó mua chiếc Ex2011 cũng chạy dc khoảng 2k cây. Mà chủ yếu là nó chạy chứ cậu nó không có chạy, vì ổng mua ze lên dốc cầu tắt máy do không biết chạy giờ trùm mền luôn. Giờ nó bị hư đề, hư bình. Để lâu không biết có hư gì thêm không nữa. Hok chừng vài bữa chuột nó nhai đường điện luôn.
Sài nhiều quá cũng hư mà không sài cũng hư. 1 ngày ít ra cũng chạy 3 4 cây, chứ không chạy để lâu cũng không ổn. Xe mình thì hàng ngày cũng chỉ 5 7 cây, có cuối tuần là quất mấy trăm.
đi làm ở sg không có chổ để , nên đi cái xe cub 86 của ông già , để ex ở nhà , hình nó nè : https://goo.gl/photos/GP8xcED3jnkYLz3w5
Giỡn thôi. 1 vợ 1 chồng chăm còn k kịp nữa đây. Nếu xe để lâu k chạy thì ngắt bình đi.k tháo về lâu dài nó hư đấy.thấy máy xe trong đại lý k mình vào mua bật chìa khoá bóp kèn đề máy có đc đâu. Khi nào mua nó mới gắn dây sạc vào bình và nổ máy cho nó nạp điện vào bình.
Còn keng dữ he, đúng là ở sài gòn mà không có chỗ gọi là "an toàn" để đậu thì tiếc lắm, hồi trước đi học ở sài gòn đi wave, mấy đứa bạn đi xe mới, xe ga mới được có vài tuần là trầy trụa tùm lum, bãi giữ xe thì chật khít, nhít không được, dàn áo cũng chưa gì trầy hết thôi.
mới đi đúng 900 km , đem lên mấy thằng giữ xe nó quăng vài bữa chắc khóc , nhà toàn xe đẹp mà phải đi xe cub 86 đi làm mới thốn
Minh Phong Dè đó mua ở mấy Cửa hàng ủy nhiệm của Yamaha đó, dè của Exciter 135 đời 2011- 2014. Xe bạn màu gì thì mua theo màu xe thôi, xanh thì dễ nhất, mấy màu khác chắc cũng có màu khớp với xe mà. Mua về dũa bốn lỗ bắt ốc của dè cho nó hơi lớn hơn tí là được, vì 4 lỗ để bắt ốc nó hơi nhỏ hơn chân ốc, dũa hơi rộng ra tí gắn vô khớp là được rồi siết ốc là xong. Nhông sên dĩa thời gian đầu đúng là có nhanh dãn thật, nhưng tầm 12k trở lên là ít dãn lại thôi ak. Xe mình lúc đầu cũng nhanh dãn lắm, giờ ok rồi.