1. Biker cấp 3

    Dây thắng thép sẽ cho cảm giác thắng tốt hơn, không giãn nở theo thời gian

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 9 Tháng sáu 2016.

    Mình thấy anh VinTran có chia sẻ một chút xíu về dây thắng, đây là món mà mình quan tâm. Mình xin chia sẻ lại với các bạn đang có chung thắc mắc về dây thắng giống mình.

    Day thang thep se cho cam giac thang tot hon khong gian no theo thoi gian
    Dây thắng - Ảnh minh họa

    Dây thắng

    Dây thắng là món yêu thích nhất của mình. thường trên xe zin thì nhà sản xuất họ xài dây bằng cao su…Mà đặc tính của cao su là co giãn. Nếu áp suất dầu trong ống lên cao thì sẽ có 1 độ co giãn nhất định của dây cao su khiến cho cảm giác thắng bị hao hụt 1 chút xíu…nôm na là nếu bạn thắng bên trên khoảng 80% lực thì khi xuống tới con Heo dưới nó sẽ không còn 80% mà sẽ mất đi 1 ít do cái dây cao su nó giãn nở…cho nên xuống dưới đôi chi chi còn 70%.

    Day thang thep se cho cam giac thang tot hon khong gian no theo thoi gian - 2
    Nếu bạn thắng bên trên khoảng 80% lực thì khi xuống tới con Heo dưới
    nó sẽ không còn 80% mà sẽ mất đi 1 ít - ảnh minh họa


    Theo thời gian thì mấy cái ống cao su này sẽ giản đến một mức độ mà Bạn sẽ cảm thấy thắng rất Tệ…bạn phải bóp thắng nhiều hơn cần thiết để đạt đươc độ hãm xe như mong muốn.

    Ví dụ bình dân thôi ngen…chứ ko phải giải thích khoa học đâu…nói vậy cho dễ hiểu.

    Cho nên đối với Sport thi thường là nguời ta thay dây thắng Thép…Cấu tạo gồm 1 ống cao su được bọc thép bên ngoài rồi thêm 1 lơp PVC để chống chọi với các nhân tố bên ngoài…dây thắng thép sẽ cho bạn cảm giác thắng tốt hơn, không giãn nở theo thời gian.

    Và quan trong nhất là nhìn nó Đẹp…có cái dây xanh xanh đỏ đo chạy dọc thân xe nhìn nó hay hay. Rất nhiều hãng làm dây như GAlfer, Hel, Gooridge…đều ổn như nhau cả. (Tác giả VinTran).
    2banh
    2banh.vn
  2. Rizzla

    Rizzla Biker cấp 4

    loại này trong các giải đua thường hay áp dụng, một số người có thể không để ý hoặc không quan tâm nhưng dây phanh cực kì quan trọng, nhất là trong tình huống cần xử lý gấp, tất nhiên nếu gấp qua cũng có thể gây nguy hiểm, giả sử nếu có ABS thì sẽ đỡ thiệt hại hơn, nhưng ở đây mình muốn nói về quãng đường phanh và sự tin cậy, nhiều người cho rằng chỉ nên thay tay phanh hoặc cả cụm xilanh lẫn tay phanh nhung lại không để ý tới dây hoặc heo dầu và cả dĩa, theo mình nếu cần sự an toàn và đồng đều nên thay cả bộ mới phát huy hiệu quả,tuy có thể giá đội lên khá cao, thường thì các hãng xe khi sản xuất đều cho ra những chiếc xe có một chuẩn mực nào đó mà có thể chưa phát huy hết khả năng nên mới sinh ra các hãng sản xuất phụ kiện, họ nắm bắt được điều đó và phát huy tốt hơn, như bạn trên có nói cũng khá dễ hiểu rồi mình chỉ góp thêm vài ý kiến cá nhân
  3. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Mình thấy DUCATI họ trang bị dây dầu loại stainess steel khi xuất xưởng, trong khi đó Honda, Suzuki, Honda vẫn dùng loại rubber chỉ có 1 số bản high-performance mới trang bị dây phanh steel