1. Trùm Phân Khối Lớn

    Dành cho Xbike & Axelo muốn lên đĩa sau

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 22 Tháng tám 2013.

    TOPIC NÀY GỒM 2 POST

    * POST 1: DÀNH CHO ANH EM XBIKE LÊN ĐĨA SAU

    * POST 2: DÀNH CHO ANH EM AXELO SP LÊN ĐĨA SAU

    ===============================================================================

    * POST 1: DÀNH CHO ANH EM XBIKE LÊN ĐĨA SAU
    Tình hình là trước nay trong box Xbike cũng có nhiều anh em lên đĩa sau cho Xbike nhưng mà vẫn không có một hướng dẫn cụ thể cho anh em nên mua phụ tùng nào, phân biệt hàng loại 1 loại 2 thế nào, nên mang ra đâu để làm.... nên mình lập topic này một phần để tạo ra topic để anh em có nơi thảo luận riêng cho vấn đề này, và giải đáp thắc mắc cho những vấn đề liên quan đến thắng đĩa sau cho Xbike và Axelo.

    Ưu điểm và nhược điểm của thắng đĩa sau:

    + Ưu điểm: nhìn dàn chân của xe cứng cáp, mạnh mẽ, làm đẹp cho xe, thắng ăn hơn thắng zin của Xbike, tăng tính an toàn hơn trong việc vận hành xe ở tốc độ cao và đặc biệt đây là xu thế chung của nhiều hãng xe trong thời gian tới (Ex 2011, Axelo RR,...Raider, CBR150,....)

    + Khuyết điểm: giá thành cao, dễ bị lầm giữa hàng loại 1 và loại 2, khối lượng xe nặng thêm khoảng 1.5-2kg.

    Phụ tùng để lên đĩa sau gồm:

    1. Heo dầu wave 110 1piston (450-500k)
    2. Bố thắng đĩa heo wave 110 loại 1 piston (120-150k)
    3. Pen đạp Suzuki Stinger +bình dầu(550-650k)
    4. Dây dầu nối từ heo dầu vào pen đạp hàng Yamaha Ex11 40cm (150k)
    5. Đĩa thắng của Future 2012 hay AirBlack 2012 (254-310k)
    6. Ốc bắt dĩa vào cùm hiệu Honda (35-45k/4 con)
    7. Part nhôm gắn heo dầu trước phuộc cho Xbike(200-250k)
    8. Cùm nhôm bắt đĩa loại 1 (150-200k)
    9. ...
    10. Công thợ lên đĩa sau, canh chỉnh (200-300k)
    Quá trình tự đi phụ tùng: (giá cả và địa điểm ở TPHCM) 02/2013
    Những thứ nên mua tại Head Honda:
    : 08 39253248
    Mình thấy có 2 chỗ mình liên hệ có giá tốt theo giá hãng là:
    Head Honda trên dường CMT8 nằm

    1. Heo dầu wave 110 1piston (450-500k):
    Heo này bạn có thể mua ở Head Honda nếu tiền bạc ko thành vấn đề và muốn mua hàng mới 100%, mua ở Head thì ko có kèm bố thắng đĩa, phải mua riêng thêm khoảng 150k nữa
    Còn nếu muốn tiết kiệm thì có thể ra ngoài Tân Thành Q5 tìm hàng mà mua, nhưng ra ngoài đó thì phải rành một chút, chứ ngoài đó mình thấy bán hàng sơn lại, hàng nhái Nissin nhiều lắm, giá thành tầm 300-400k, kèm luôn bố thắng dĩa, lựa hàng càng mới càng tốt nhé
    Đặc điểm phân biệt hàng xin và hàng nhái:
    Hàng thiệt có chữ và số in trực tiếp như hình mình up lên, chữ phải có dấu chấm chấm ......... ghép lại thành chữ, khắc vào thép trên heo dầu, và màu sắc sơn đều, sơn một lớp mỏng
    Hàng nhái thì màu sắc sơn ko đều, sơn chỗ dày chỗ mỏng, không có những dấu hiệu nhận biết như hàng thiệt.

    Heo dầu mình mua tại Tân Thành, giá 380k, và là hàng tháo xe nên mấy con ốc có sơn vàng và chân ốc có lớp keo mỏng màu nâu đỏ


    2. Bố thắng đĩa heo wave 110 loại 1 piston (120-150k)- nên mua bố thắng đĩa mới nha

    Danh cho Xbike Axelo muon len dia sau

    5. Đĩa thắng của Future 2012 hay AirBlack 2012 (254-310k): chọn mua đĩa càng ít trầy càng tốt nhé
    Đĩa thắng trước của Future 2012 hay AirBlack đời cũ và đời 2012 nhìn bề ngoài giống hệt nhau, chỉ khác nhau ở mặt trái và mặt phải của đĩa thôi, chất liệu và chất lượng đồng bộ như nhau thôi, vì vậy nên mua loại rẻ nhất để tiết giảm chi phí
    AirBlack đời trước: 254k
    Future: 264k
    AirBlack 2012: 304k

    Hoặc có thể qua Suzuki mua đĩa trước Xbike hoặc đĩa Hayate, nếu có hàng thì tốt nhất nên mua đĩa của Axelo, mình vẫn thích dùng đĩa của Suzuki hơn, vì chất lượng tốt hơn đĩa của Honda và bản thép dày 3.5mm, trong khi của Honda chỉ dày 3mm thôi

    6. Ốc bắt dĩa vào cùm hiệu Honda (35-45k/4 con): yêu cầu ốc phải có đường sơn phía dưới ốc, để khi siết vào thì nó sẽ chặt hơn

    Những thứ nên mua tại cửa hàng Yamaha:
    4. Dây dầu nối từ heo dầu vào pen đạp hàng Yamaha Ex11 40cm (200k - Yamaha trước Trường ĐH Bách Khoa TPHCM )
    Hoặc anh em có thể mua tại mấy cửa hàng bán phụ tùng lên đĩa sau mua dây dầu ngắn khoảng 40-45cm là vừa đủ, ko nên xài loại quá dài, cũng ko cần để ý đến loại dây Morin của Thái làm gì, tầm giá 100-150k
    Mình mua sợi dây này bên Tuân Tiến trước Trung Tâm Triễn lãm Tân Bình, giá 150k, hàng mới 100%

    Những thứ nên mua tại cửa hàng bên ngoài:
    3. Pen đạp Suzuki Stinger 1.4 +bình dầu(550-650k)
    Pen đạp Su Stinger & Bình dầu có 2 loại là loại 1 và loại 2
    Loại 1: có thể mua tại Little Thailand ở Lữ Gia, Q10, hoặc đường Kí Con, Q1, hoặc ra khu Tân Thành, Q5
    Giá cả tầm 550-650k
    Hàng loại 1 nhìn màu sắc sơn sắc nét, sơn đều, trên pen đạp có khắc chữ nổi và chữ chìm như hình của mình up ở đây, và cây thép nối với cần đạp thắng có màu xanh lá vàng, (hàng loại 2 là xanh da trời nhạt).

    Pen dầu Ex 2011 - 1.4 : 620-650k
    Nếu anh em ko kiếm ra loại này thì có thể mua pen đạp của Ex 11, có cây nối với cần đạp thắng ngắn hơn hàng Su một chút và bình dầu xéo góc bên hông, giá cả tại Yamaha khoảng 620-650k

    Danh cho Xbike Axelo muon len dia sau - 2

    Pen dầu Su Stinger loại 2 giá là 250k
    Nhìn màu sắc sơn ko đẹp, ko sắc nét và cây thép nối cần đạp thắng màu xanh da trời nhạt, như hình dưới đây

    Danh cho Xbike Axelo muon len dia sau - 3


    7. Part nhôm gắn heo dầu trước phuộc cho Xbike(200-250k), heo wave 110 1 piston, đĩa 220 4 lỗ

    Danh cho Xbike Axelo muon len dia sau - 4


    8. Cùm nhôm bắt đĩa loại 1 (150-200k)
    9. ... dành cho những thứ lặt vặt đi kèm, nước nôi, thuốc lá, chế thêm part này part kia, hàn part gắn pen nhưng giữ lại led stop..... (có thể có thêm phí hay ko tùy chỗ)

    10. Công thợ lên đĩa sau tùy chỗ mà giá thành dao động từ 200-300k (02/2013)
    QUY TRÌNH LÊN THẮNG ĐĨA SAU

    MẤT THỜI GIAN TỪ 2-4H-8H HOẶC 24H TÙY NƠI, TÙY ĐỘ KHÓ, TRÌNH ĐỘ TAY NGHỀ THỢ, MÁY MÓC, TINH CHỈNH VÀI CHO BÁNH KO CẠ ĐĨA..........

    Mình lên đĩa sau tại một tiệm bên Bình Thạnh, HCM, do một người anh trong hội Axelo giới thiệu. Bên đây đầy đủ máy móc, có tiếng tăm cũng hơn chục năm rồi, tiệm cũng rất đông khách,...

    Quy trình lên đĩa như sau

    1. Gỡ gác chân sau bên chỗ ống pô, kèm ống pô ,giò đạp, cần đạp thắng chân và bánh sau ra khỏi thân xe

    2. Bắt đầu từ lúc này, thì 2 thợ làm song song với nhau, một thợ thì lo nghiên cứu làm part gắn heo dầu, làm cùi đĩa, còn thợ kia thì nghiên cứu part gắn pen đạp, cắt part thép gắn pen đạp và hàn part thép đó vào xe, kèm theo hàn thêm một part sắt nhỏ vào chân thắng để nối với pen đạp.

    Nghiên cứu cách gắn pen đạp cho xe xbike (xe mình phải làm đến 2 lần, vì đầu tiên pen đạp gắn dưới như ex11, nhưng sau đó nhiều anh em khuyên nên mình chuyển gắn pen đạp vào thân xe, chỗ số khung của xe và bỏ led stop của xe)

    Cách gắn pen đạp lần đầu (lần 1)


    Cách gắn pen đạp sau khi chỉnh lại gắn lên chỗ số khung (lần 2):
    nên gắn như thế này để ko tốn tiền mua cái pen đạp mới sau một thời gian chạy, do đất cát dính vào pen đạp một thời gian và sự ma sát giữa đất cát và pen đạp làm hư lớp cao su trên pen ==> chảy dầu==> mua pen mới==> tốn 550-650k

    Gắn cách này thì phải để ý cách gắn pen, vẫn có thể sdung led stop, còn mình thì bỏ luôn cái led stop nên nếu để ý thì sẽ thấy cái part gắn led stop bị bẻ cong áp sát vào thân xe luôn

    Đây là cây nối dài gắn từ pen đạp, nối dài đến cần đạp thắng, vì chế theo kiểu gắn pen vào thân xe thì pen ko dài để gắn vào cần đạp thắng đc, vì vậy mới gắn thêm cây cốt nối dài này


    3. Cách chế part nhôm gắn heo dầu: part nhôm đc cắt ra từ một miếng nhôm dày lớn

    Và sau khi gắn heo dầu Nissin 1 piston wave 110 vào part nhôm, nhìn đẹp đấy chứ

    4. Qua bước 4 thì bắt đầu tạo ren chỉ cho mâm để gắn cùi nhôm 4 lỗ vào, và cùi nhôm cũng đc tiện ren ngược, mài đều và khoan 4 lỗ trên cùi để gắn đĩa vào cùi nhôm. Quy trình này phải làm rất kỹ lưỡng, canh chỉnh lại nhiều lần để sau khi hoàn thiện thì ko bị cạ đĩa vào heo dầu, thời gian cũng mất khoảng 30phut

    5. Sau khi gắn mâm và đĩa vào xe, thì nối dây dầu từ pen đạp và heo dầu, bắt ốc và siết rất rất chặt để ko bị xì dầu ra ngoài và bắt đầu đến giai đoạn châm dầu và canh dầu, nên sdung dây dầu mềm để canh chỉnh cho dễ, chứ xài dây morin thái rất khó canh dầu, mở ốc dầu trên heo dầu ra để dầu thông từ bình dầu trên heo đạp thông qua dây dầu đến heo dầu, dùng tay đẩy cần thắng chân để cho dầu di chuyển trong ống đến khi dầu xì ra trên heo dầu thì siết lại, quy trình mất khoảng 15-20p. (nhớ dùng nước rửa phần dầu xì dính trên heo dầu và gắp, vì mình nghe là dầu này nó bám vào dễ làm hư sơn của xe lắm)

    6. Sau khi canh chỉnh xong, thì xoay thử bánh để xem thử bánh có nhẹ không, có bị cạ vào bố thắng heo dầu nhiều ko, canh chỉnh lại cho nhẹ, nếu có cạ nhẹ thì cũng ko sao đâu (cạ khoảng 20% phần vành đĩa), đi khoảng 200-300k thì bố đĩa sẽ mòn đều và hết cạ thôi. Nếu thấy cạ nhiều quá thì phải canh chỉnh lại đến khi nhẹ mới dc.
    TỔNG THIỆT HAI KHOẢNG 2.0 -2.2 TRIỆU CHO VIỆC LÊN ĐĨA SAU DÙNG HEO WAVE 110 1 PISTON
    2banh
    2banh.vn
    Chanhleo and duaconcuagio like this.
  2. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    ảnh die rồi bác
  3. yêu râu xanh

    yêu râu xanh Biker chuyên nghiệp

    link hình die rồi thớt
  4. Hoà may

    Hoà may Biker mới

    Sg bac nao pit dia chi nao lm thang dia sau chat luong uy tin k? Chi dum tks