Như mọi người cũng đã biết là dòng Exciter dùng bộ nồi ướt tức ngâm trong dầu, có độ bền bỉ cao. Nhưng với phong trào độ nồi khô đang nở rộ thì việc độ nồi khô sẽ có những đặc điểm gì? Lẫn ưu điểm và khuyết điểm ra sao? Bộ nồi khô được biết là không ngâm trong dầu nhớt như những chiếc xe khác. Mà để "lộ thiên" ngoài không khí, các lá nồi bám tốt hơn. Bộ nồi khô sẽ để lộ thiên bên ngoài, các lá sát và bố nồi được kiểm soát và bắt tốt hơn. Với ưu điểm bắt tốt, bền hơn, tránh trượt các lá nồi. Nhưng có một đặc điểm đặc trưng đó là nồi sẽ phát ra tiếng "keng...keng" đặc thù của dòng nồi khô khi bóp côn. Đúng theo nghĩa, nồi ướt cũng phát ra những tiếng này, nhưng ngâm trong dầu nhớt và để kín trong lốc nồi nên phát ra nhỏ hơn. Bộ nồi khô dành cho Exciter sẽ có cấu trúc tách biệt dầu nhớt bên trong máy. Nguyên bộ nồi khô dành cho Exciter, ngoài ra còn có bộ số đấu kèm theo. Các lá sắt và bố nồi dùng chuyên dụng cho nồi khô. Đây là hình ảnh của chiếc Exciter 135 dùng bộ nồi khô. Nguồn: sưu tầm internet.
ưu: dung tích nhớt giảm lại chừng 600ml như Suzuki Viva FI Nhược: chạy trời mưa văng sình và cát vào trong nồi bao cháy nồi sớm. => độ bền kém, không hiệu quả, chỉ thích hợp trường đua hặc nước có khí hậu siêu sạch.