Em search trên các diễn đàn nhưng hầu như chưa có cách giải quyết nào thuyết phục và triệt để cả. Xe em mới chạy đc gần 6.000 km thôi mà dây côn giãn nhanh quá. Thi thoảng em lại tăng côn bằng cách vặn 2 con bulong hãm dưới lốc máy. Nhưng giờ vặn cũng gần hết rồi. Đang hoang mang ko biết 1-2 lần nữa vặn hết rồi thì làm thế nào đây ? Thay dây côn mới hay sao ạ ? Chứ mới chạy 6.000 km thì làm gì có chuyện hỏng côn hay mòn côn phải ko các bác ? Thêm cái ảnh cho các bác dễ hình dung ạ. Tăng gần max ốc như thế này rồi ạ mà mới chạy chưa được 6k km.
Góp ý tí thôi, nhìn cái hình thấy cục máy bẩn quá. Bạn chạy gì mà ODO 6k đã tăng gần hết côn, xe mình đã hơn 18k cũng mới chỉ tăng côn có 1 lần lúc ODO 17k. Mong là bạn tìm hiểu kĩ hơn về cách chăm sóc xe côn tay, bảo dưỡng cho thật tốt.
E nói thật với các bác là em cũng không hiểu tại sao. Em chạy côn tay thì đc 3-4 năm nay rồi. Từ thời Ex135 nên không thể là gà quá đến mức chạy ngu đc. Cũng không phải là dạng phá xe, lạng lách hay bốc đầu đua điếc gì cả. Nhưng cứ được khoảng 4-5 tuần dây côn lại bị giãn. Bằng chứng là tăng vừa tay rồi thì 4 tuần sau là lại mềm. bóp nhẹ hều. nên phải tăng lên là điều bắt buộc.
Bạn nên tháo máy kiểm tra ti côn, Ex nếu nhanh tăng côn thì chắc chắn là ti có vấn đề. Xe mình odo 2500 vẫn như trong hãng dắt ra, bạn mình xe chạy cũng 13K rồi chỉ kêu cò nhẹ, côn chưa tăng
trên này có nhiều bác cứ nói chạy 10.000 ~ 15.000 rồi mà chưa tăng côn, hồi lúc mới mua xe mình cứ nghĩ mấy bác đó may mắn nên trúng con ko lỗi, nhưng sau này để ý là nếu tăng côn có độ rơ như trong sách hướng dẫn (tức là vừa mới dắt xe trong hãng ra) , thì trả số ngọt ngào, nhưng côn cực nhanh chùng, tầm nửa tháng 1 tháng là thấy nó khó trả số rồi, nhưng nó giãn đến 1 cái mức nào đó, là nó ko giãn nữa, mà may là cái mức giãn đó lại khá chuẩn, vừa đủ cắt côn hoàn toàn luôn chứ ko phải ngắt ko hết, nên những bác nào biết cách chạy côn tay quen rồi, thì thường lên số trả số dựa vào kinh nghiệm, vào tua máy nên trả số rất ngọt, còn bác nào mới mua xe, chưa quen cảm giác, chỉ biết bóp côn là lên số trả số thì sẽ thấy khó chịu vì khó trả số, nên theo mình thì nên tập chạy theo cảm giác luôn, còn nếu ko wen thì nên thay ti côn sớm để đỡ hại mình cũng chẳng hiểu cấu tạo tại sao nó lại ko giãn nữa khi đến mức đó, ai hiểu thông não giúp mình với
Cây ty Ex150 nó mềm lắm nên mòn nhanh( chất lượng gia công kém), mình cũng tăng gần tới hạn mức sát ốc tăng rồi( cả trên tay côn lẫn dưới lốc nồi, ODO 9000km), định tới kỳ bảo dưỡng kế tiếp mình thay cây ty Ex135 luôn cho nó ngon chút( có 1 cách nữa là tăng ốc chỉnh trong lốc nồi).
lổi nhanh giản hình như là lổi bộ nồi, bác tham khảo thêm ở đây: http://lencontay.com/?com=news&id=68 HẦU HẾT CÁC BẠN ĐI XE EXCITER 150 VIỆT NAM ĐỀU BỊ LỖII BỘ NỒI, LY HỢP KHÔNG CẮT CÔN SAU MỘT KHOẢNG THỜI GIAN SỬ DỤNG . VẬY LỔI DO ĐÂU VÀ CÁCH KHÁC PHỤC RA SAO ? SỬA XE A KHÁNH - www.lencontay.com VỚI KINH NGHIỆM HƠN 40 NĂM VÀ HƠN 2 NĂM SỬA LẠI NỒI CHO EXCITER 150, FZ 150 ... XIN TRẢ LỜI CÁC BẠN NGUYÊN NHÂN: 1. DO LÁ BỐ VIỆT NAM BỊ LỔI, DÙNG TAY CÓ THỂ BÓC RA ĐƯỢC 2. DO TRỤC CÔN BỊ MÒN 3. DO TI CÔN VIỆT NAM XÀI BỊ MÒN CÁCH KHÁC PHỤC 1. THAY BỐ NỒI THÁI LAN HOẶC INDONESIA CHẤT LƯỢNG CAO KHÔNG BỊ TRÓC NHƯ BỐ VIỆT NAM 2. THAY TRỤC CÔN THÉP ĐỨC GERMANY XÀI KHÔNG BỊ MÒN 3. THAY TI CÔN THÉP ĐỨC GERMANY XÀI KHÔNG MÒN 4. THAY LÒ XO ĐỘ THÁI LAN CHO ĐỘ BẮT TỐT HƠN GIÁ SẢN PHẨM XEM TẠI: http://lencontay.com/?com=product&idc=114 LÁ CÔN INDONESIA: 1.260K, LÁ CÔN THÁI: 1.860K TRỤC CÔN THÉP ĐỨC: 820K , TRỤC TI THÉP ĐỨC: 860K LOXO ĐỘ THÁI LAN: 480K BAO HÀNG: MỚI 100%, bao chạy mạnh, bền, bốc, tiết kiệm xăng.- HƯỚNG DẪN MUA HÀNG: (Xem chi tiết) Khánh có bán full bộ cho các bạn ở tỉnh xa tự lắp chuyển hàng miễn phí trên toàn quốc, nhận hàng rồi đưa tiền. Các bạn ở xa mua hàng: click chuột==> vào đây. THÔNG TIN CHI TIẾT XEM THÊM TẠI : www.lencontay.com ĐỊA CHỈ: 462/15, 3 Tháng 2, P12, Q10, HCM ( gần THÀNH THÁI và 3 THÁNG 2. HẺM HÔNG BÊN TRÁI SIÊU THỊ SÀI GÒN). BẢN ĐỒ: http://lencontay.com/index.php?com=map Điện Thoại: 01689910535 a.khánhWEBSITE: www.lencontay.com - Khách hàng LƯU Ý : A.Khánh là nhà nhập khẩu bộ sản phẩm trên duy nhất tại Việt Nam. Những tiệm khác ăn trộm hình ảnh và bài viết của A.khánh để lừa đảo, bán hàng tự chế, hàng nhái.... Để đảm bảo an toàn KHÁCH HÀNG nên mua hàng chính hãng thái lan tại website: www.lencontay.com TIN TỨC KHÁC
Nguyên nhân thì mình biết nhưng không biết giai thích sao nhỉ :) nói chung là do cách chạy của người điều khiển mà đa số người lái vẫn chưa nhận thức được
cái mình ko hiểu là tại sao cứ tăng côn lên, chạy 1 thời gian (tầm 1 tháng) thì nó lại giãn đúng y cái mức đó là nó ngưng (hoặc là giãn chậm, nhưng mà để mấy tháng chạy vẫn không thấy có biểu hiện giãn thêm). Mình cũng đồng ý là với bạn là do cách chạy 1 phần ảnh hưởng đến việc mau giãn côn, nhưng mà đối với 1 người mới tập chạy, ko phá xe, chỉ có bóp côn nhiều hơn người đã biết chạy mà lại mau giãn côn đến mức này thì đây là lỗi xe nặng rồi, nhiều người cũng tập chạy khi Ex 135 mới ra nhưng cũng ko nghe thấy lỗi này nhiều như Ex 150
Nếu như bạn chỉnh độ rơ tay côn đúng chuẩn mà NSX đưa ra trong sách HD thì bạn chỉ cần bóp 70% côn là đủ không cần bóp hết tay côn và bạn sẽ không bị kẹp tay đó là lợi thế nhưng nếu độ rơ tay côn thấp đồng nghĩa hành trình côn sẽ dài tình trạng rà côn sẽ diễn ra nhiều và dài hơn(ma sát nhiều hơn) nên đó là nguyên nhân côn nó mòn nhanh mà không bao nhiêu người để ý Nói chung lại là nếu chỉnh độ rơ tay côn 5-7mm mà NSX đưa ra thì bạn chỉ cần bóp 70% côn là đủ