1. Biker cấp 2

    Cứu chữa 1 chiếc xe đang cháy cũng không đem lại nhiều hiệu quả về mặt kinh tế

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 26 Tháng năm 2015.

    Đó là kết luận mà mới đọc qua bạn sẽ phản đối ngay. Nhưng khoan nóng vội, vấn đề sẽ được nói chi tiết trong bài này:
    Cuu chua 1 chiec xe dang chay cung khong dem lai nhieu hieu qua ve mat kinh te
    Xe Attila Elizabeth bốc cháy trên cầu Chương Dương.

    Theo các chuyên gia, chập điện là một trong những nguyên nhân gây cháy xe máy, do các dây điện trên xe bị hư hỏng phần nhựa bọc gây chập cháy, tiếp theo là động cơ quá nóng do thiếu dầu hoặc bộ phận làm mát bị hỏng. Kiểm tra thường xuyên hệ thống điện của xe là cách đề phòng cháy nổ.

    Theo PGS.TS Đào Mạnh Hùng, Trưởng bộ môn Cơ khí ôtô, Trường ĐH Giao thông Vận tải, có một số nguyên nhân gây ra hiện tượng này: "Đối với xe cũ, dây, vỏ bọc lâu ngày lão hóa không cách điện, đặc biệt giữa dây và thân xe có thể là nguyên nhân. Đối với xe đời mới, đấu thêm trang thiết bị phụ như đèn, âm thanh, thiết diện dây không phù hợp với tải trọng, chất lượng đấu nối không đảm bảo kỹ thuật... cũng có thể gây ra hiện tượng cháy nổ trên".

    Các loại xe ga đời mới hiện nay có hệ thống làm mát động cơ bằng nước. Người sử dụng loại xe này thường rất ít để ý đến bộ phận này.

    Cũng theo PGS.TS Đào Mạnh Hùng: Hệ thống làm mát trên ôtô là hệ thống tuần hoàn kín, cạn nước do bay hơi không nhiều lắm. Thiếu nước là do dò rỉ hoặc nguyên nhân nào khác, lúc đó động cơ sẽ quá nóng, đây cũng là một nguyên nhân gây cháy.

    Theo kinh nghiệm của những thợ sửa xe lâu năm, một số xe có những cấu tạo khiến người sử dụng sẽ không lường trước được sự cố xảy ra. "Một số xe khi bật khóa điện xăng đã bơm mà bị rò trước đó nên khi đề nổ sẽ gây cháy nổ. Ngoài ra, đường điện bố trí gần đường tiêu xăng, dây xăng bằng chất liệu mềm dễ bị chuột cắn", anh Trần Mạnh Toàn, Thợ sửa chữa xe máy, số 10 phố Thành Công, Hà Nội nói.

    Một số lưu ý khi sử dụng xe máy:

    - Để ý tới những vệt nước lạ dưới gầm xe: Một chút xăng chảy dưới ống thoát xăng thừa có thể là nguyên nhân dẫn tới bắt lửa.

    - Không gắn thêm các thiết bị điện trên xe: Đề phòng quá tải điện.

    - Thường xuyên lau sạch nắp bình xăng: Giảm tối đa nguy cơ bắt lửa tới bình xăng.

    - Bảo dưỡng định kỳ: Hệ thống điện, bugi, bộ chế hòa khí, bình xăng... sẽ được kiểm tra kĩ để tránh dò xăng, hở điện.

    - Việc cứu chữa 1 chiếc xe đang cháy cũng không đem lại nhiều hiệu quả về mặt kinh tế: Hãy ngay lập tức rời bỏ chiếc xe, tính mạng của bạn quan trọng hơn tài sản.

    Nguồn Sưu tầm
    2banh
    2banh.vn