Công nghệ Fi và YMJet - Fi của Yamaha Khác biệt như thế nào? | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Hayateo, 19 Tháng ba 2015.


  1. Biker tích cực

    Thảo Luận Công nghệ Fi và YMJet - Fi của Yamaha Khác biệt như thế nào?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Hayateo, 19 Tháng ba 2015.

    Được biết, Yamaha Việt Nam cho ra mắt 2 công nghệ Fi trên 2 dòng khác nhau của hãng. Công nghệ đầu tiên về Fi của Yamaha, được Yamaha gọi là YMJet - Fi được áp dụng cho dòng tay ga Nouvo Sx và kế tiếp là dòng xe số, được Yamaha gọi là Fi được áp dụng mới nhất trên Exciter 150.

    Vậy 2 công nghệ này khác biệt như thế nào? cho hiệu suất lẫn tiêu hao nhiêu liệu?

    Công nghệ YMJet - Fi trên dòng xe Nouvo SX:

    Cong nghe Fi va YMJet Fi cua Yamaha Khac biet nhu the nao
    Công nghệ YMJet - Fi trên xe tay ga của hãng.

    YMJet - Fi hoạt động trên 2 đường cấp khí. 1 là đường cấp khí chính sẽ dẫn thẳng khí vào buồng đốt, 2 là đường cấp khí phụ dẫn trực tiếp đến kim phun Fi.

    - Khi ở tốc độ cầm chừng, 2 "cánh bướm" gió đóng hoàn toàn, không khí sẽ được hút từ lỗ khí phụ qua khoang giữa 2 "cánh bướm" tiếp tục dẫn đến đường cấp khi phụ dẫn trực tiếp đến kim phun Fi kết hợp với lương xăng được tính toán.
    - Khi ở tốc độ thấp, "cánh bướm" thứ 1 sẽ mở đồng thời cho lượng khí nhiều hơn vào đường cấp khí phụ dẫn trực tiếp đến kim phun Fi.
    - Khi ở tốc độ cao, cả 2 "cánh bướm" đều mở, tạo 1 lượng khí vào đường cấp khí chính vào thẳng buồng đốt mà không dẫn đường cấp khí phụ dẫn đến kim Fi.

    Mô hình cơ bản của YMJet - Fi:


    Công nghệ Fi trên các dòng xe số, điển hình là Exciter 150:

    Cong nghe Fi va YMJet Fi cua Yamaha Khac biet nhu the nao - 2
    Công nghệ Fi trên Exciter 150.

    Công nghệ Fi trên Exciter 150 thì đơn giản hơn. Hoạt động dựa trên cảm biến "cánh bướm" mở đóng, cảm biến lượng khí để kim phun Fi phun lượng xăng thích hợp.

    - Khi ở tốc độ cầm chừng, "cánh bướm" đóng hoàn toàn. Không khí sẽ đi qua đường cấp khí phụ đi vào thẳng buồng đột, đồng thời kim phun Fi sẽ mở lượng xăng thích hợp cho lượng khí đó.

    - Khi ở tốc độ thấp lẫn tốc độ cao, "cánh bướm" mở, lúc này không khí sẽ đi trực tiếp vào buồng đốt qua đường cấp khí chính sau "cánh bướm", lúc này kim phun Fi cũng sẽ phun ra lượng xăng thích hợp.

    Ý kiến của nhiều người sử dụng:

    - 2 công nghệ này cùng là phun xăng điện tử Fi nhưng cách hoạt động khác nhau. Nhưng qua trải nghiệm 2 dòng xe này, độ nhạy tay ga, độ vọt của máy là ngang nhau, độ tiêu hao nhiên liệu tùy vào dòng xe ga hay xe số.

    - Còn theo ý kiến của mình thì 2 công nghệ này tuy khác nhau, khác mục đích áp dụng cho từng xe. Nhưng nếu so sánh công nghệ Fi không thì thấy công nghệ YMJet - Fi hay hơn. Lý do vì sao? Vì ở tốc độ thấp và cầm chừng sẽ cho lượng khí ổn định hơn qua kim phun Fi.

    Còn ý kiến của các bạn thì sao?

    Nguồn: Minhpt.

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
bởi HITMEN_BI, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 11:54
Cần bán Exciter 135 2013
Cần bán Exciter 135 2013
bởi Minh Nhã, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 14:00
Trễ hẹn lấy giấy tờ xe!
Trễ hẹn lấy giấy tờ xe!
bởi Minh Thái LK, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 14:33
Đánh giá pô mới trên Sirius rc 2017 (chế hòa khí)
Đánh giá pô mới trên Sirius rc 2017 (chế hòa khí)
bởi Blacker, 11 Tháng mười hai 2016 lúc 00:01