Công nghệ động cơ BMW | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Belang, 19 Tháng tư 2014.


  1. Biker cấp 3

    Thảo Luận Công nghệ động cơ BMW

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Belang, 19 Tháng tư 2014.

    Động cơ boxer của BMW được người chơi xe trên Thế giới ưa chuộng vì nổi tiếng bền bĩ và làm nên thương hiệu BMW. Sau đây là những gì mình góp nhặt được về khối động cơ boxer và chiếc GS huyền thoại của BMW.

    Cong nghe dong co BMW

    Engine
    1,170 cc, 2-cylinder boxer:

    Bore / stroke 101 mm × 73 mm (4.0 in × 2.9 in)
    Compression ratio 12.0:1
    12.5:1 (LC)
    Top speed >200 km/hr (>124 mph)
    Power 81 kW (109 hp) @ 7,750 rpm[1]
    92 kW (123 hp) @ 7,750 rpm (LC)[2]
    Torque 120 N·m (89 lbf·ft) @ 6,000 rpm[1]
    125 N·m (92 lbf·ft) @ 6,500 rpm (LC)[2]
    Cong nghe dong co BMW - 2
    Xe sử dụng hộp số 6 cấp và truyền động bằng trục (bền bì và thời gian bảo trì
    dài hơn dùng xích) thích hợp với những chuyến đi dài.
    Cong nghe dong co BMW - 3
    Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và momen xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút. Cong nghe dong co BMW - 4
    Đặc biệt, phiên bản động cơ mới được tăng khối lượng bánh đà trong động cơ thêm khoảng 950 gram và cao su giảm chấn kiểu mới triệt tiêu tối đa lực rung lắc ngang.

    Mời các bạn chiêm ngưỡng công nghệ bên trong động cơ tuyệt vời Boxer của BMW:
    Cong nghe dong co BMW - 5

    Bên trong động cơ BMW R1200 GS

    Tìm hiểu thêm về dònng BMW R1200 GS
    BMW R1200GS được trang bị động cơ Boxer với hai máy nằm ngang kiểu truyền thống,
    trục cam kép DOHC, cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch cải tiến từ phiên bản 2013.​

    Cong nghe dong co BMW - 6
    Đầu xe
    Cong nghe dong co BMW - 7
    Phía trước
    Cong nghe dong co BMW - 8
    Gầm xe

    BMW R1200GS 2014 được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm bằng ống thép và có khả năng chịu lực cực tốt, chống chọi tối đa lực va đập. Để phục vụ cho quãng đường hành trình dài, BMW trang bị cho R1200GS bình xăng bằng nhôm siêu nhẹ với thể tích lên đến 30 lít (nhiều hơn tới 10 lít với phiên bản 2013). BMW R1200GS 2014 sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.255 x 980 x 1.450mm, chiều cao yên xe 890 mm, khối lượng tịnh 220 kg. BMW R1200GS có một hệ thống giảm xóc tương thích, với hành trình giảm xóc trước/sau là 210mm/220mm (tăng 20mm so với phiên bản 2013).

    Cong nghe dong co BMW - 9
    Đèn pha trước

    Dường như BMW không muốn một lần nữađánh mất giải xe Adventure của năm vào tay đối thủ KTM nên đã cố gắng khẳng định mình bằng những trang bị cần thiết để một chuyến đi xa và mạo hiểm sẽ trở nên an toàn hơn, với những công nghệ thuộc loại tối tân như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe tự động (ASC), hệ thống điều chỉnh treo điện tử bán chủ động (ESA) như một tùy chọn đi kèm, hệ thống kiểm soát áp lực bánh xe (RDC), hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control)...
    Cong nghe dong co BMW - 10
    Đuổi xe
    Cong nghe dong co BMW - 11
    Tuy là vành nan hoa nhưng vẫn sữ dụng lốp ko xăm

    Tất cả những người sở hữu mẫu xe này đều được làm chủ bởi hai chế độ lái tiêu chuẩn: Rain và Road (đường trơn trượt, đường bằng phẳng), và để xứng đáng với vị thế của một chiếc xe cho-tất-cả-các-cung-đường, BMW luôn cung cấp việc mở thêm ba chế độ chạy khác (điều khiển bảng ECU) bao gồm Dynamics, Enduro và Pro Enduro. Ba chế đồ này được coi là tùy chọn bổ sung và đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm trong việc điều khiển. Điểm hay ở mẫu xe này còn ở việc ABS, ASC luôn ở chế độ mặc định đối với chế độ lái Rain và Road. Nhưng ở ba chế độ lái tùy chọn mở, các công nghệ trên đều được mở bằng phần mềm mã hóa và chỉ ba chế độ này lại có thể tùy chỉnh những thiết lập riêng cho ABS, ASC và cả hệ thống treo điện tử ESA nhằm phù hợp với yêu cầu cụ thể của mặt đường off-road. Riêng ABS còn có thể tắt hẳn nhằm trường hợp di chuyển ở những con dốc lớn.
    Cong nghe dong co BMW - 12
    Tổng thể
    Cong nghe dong co BMW - 13
    Các bộ phận chống ngã của xe
    Cong nghe dong co BMW - 14
    Vị trí gắn thùng xe
    Cong nghe dong co BMW - 15
    Nhìn từ phía sau
    Cong nghe dong co BMW - 16
    Đền hậu
    Cong nghe dong co BMW - 17Cong nghe dong co BMW - 18
    Đồng hồ
    Cong nghe dong co BMW - 19

    Cong nghe dong co BMW - 20

    Cong nghe dong co BMW - 21

    Cong nghe dong co BMW - 22

    Và để sở hữu “người bạn đồng hành này”, bạn cần phải tốn ít nhất 18.200

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 20 Tháng tư 2014
  2. Racing_Girl

    Racing_Girl Biker cấp 4

    ra lò 1 chiếc xe cực kì ko đơn giản....cho nên giá em nó cũng cực kì ko đơn giản
  3. nhox_mouse

    nhox_mouse Biker cấp 3

    biểu sao giá nó ko cao...tiền nào của nấy mà
  4. nico axelo

    nico axelo Biker cấp 4

    công phu quá nhỉ
Quan tâm nhiều
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
bởi HITMEN_BI, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 11:54
Cần bán Exciter 135 2013
Cần bán Exciter 135 2013
bởi Minh Nhã, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 14:00
Trễ hẹn lấy giấy tờ xe!
Trễ hẹn lấy giấy tờ xe!
bởi Minh Thái LK, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 14:33
Nhận thay chén cổ xe Mio uy tín tại HCM
Nhận thay chén cổ xe Mio uy tín tại HCM
bởi minhchimai, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 09:08