1. Biker bán chuyên

    Công cuộc điều tra lá nồi - ty côn của Exciter 150 (P2)

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 9 Tháng chín 2015.

    Thời gian vừa qua đã có rất nhiều ý kiến người tiêu dùng phản ánh về vụ việc lỗi côn trên dòng Yamaha Exciter 150, có cả những Clip, hình ảnh để chứng minh đã làm xôn xao cộng đồng. Mới đây, đại diện (nguồn không rõ ràng) Yamaha đã đưa ra bằng chứng và lời giải thích sự việc.

    Cong cuoc dieu tra la noi ty con cua Exciter 150 P2
    Đôi lời ban đầu của thành viên này.

    Mọi người cũng được biết, các bố trong lá côn trong bộ côn xe máy đều làm từ hỗn hợp từ giấy, sắt vụn, thép vụn,...nhưng tùy vào nhà sản xuất tùy chỉnh sao cho phù hợp với từng dòng xe khác nhau.

    Cũng có vài thành viên nói lên ý kiến về kiến thức tổng quát, các loại bố lá côn khác nhau.

    "Đây ko phải là công nghệ gì mới bạn. Chỉ là lựa chọn của từng hãng thôi, kiểu như Ducati thì sài ly hợp khô, còn Honda thì sài ly hợp ướt. Dĩ nhiên mỗi cái sẽ có ưu nhược điểm riêng, tùy vào sở thích của người dùng mà chọn cái mình thích, phù hợp với nhu cầu. Đa số các dòng xe phân khối nhỏ sử dụng ly hợp ướt đều có bố côn dán giấy giống vậy. Có thể là 1 cách để tiết kiệm chi phí sản xuất của hãng.

    Còn vấn đề bố côn giấy bền hay ko thì chắc hãng xe cũng tính toán hết rồi.

    Bạn search trên mạng có thể thấy rất nhiều xe pk nhỏ sử dụng lá côn giấy ko chỉ riêng Exciter 150.

    Yamaha Fazer hay FZ cũng sài lá côn giấy

    Cong cuoc dieu tra la noi ty con cua Exciter 150 P2 - 2
    Kawasaki phân khối nhỏ vẫn sài lá côn giấy bình thường

    Cong cuoc dieu tra la noi ty con cua Exciter 150 P2 - 3

    Nếu độ công suất Ex 150 và muốn ly hợp hay côn bám hơn thì các bạn có thể mua các bộ clutch plate kit với bề mặt gỗ cork hay kim loại nhám hơn của bên thứ 3 (các hãng độ) thì xe sẽ còn chạy bốc hơn.

    Cong cuoc dieu tra la noi ty con cua Exciter 150 P2 - 4"

    "Trên thế giới xe ngta sử dụng nhiều loại vật liệu để làm bề mặt đĩa côn (friction material) lắm. Vd:
    - Gốc hữu cơ: gồm có giấy, cao su, gỗ (cork thường thấy là nút chai rượu vang đó) thì sử dụng cho xe máy hay xe hơi ko chú trọng hiệu năng công suất.

    - Gốc kevlar: bền hơn gốc hữu cơ, dành để đua trong môi trường dùng côn nhiều

    - Gốc carbon: cho cảm giác bám côn, truyền công suất tốt nhưng lại nhanh mòn. Ai chơi đua đường thẳng drag racing khoái vụ này.

    - Gốc thép: dành cho đua xe hạng nặng

    Bên dưới là hình minh họa các loại vật liệu bề mặt lá côn cho anh em dễ hiểu

    Cong cuoc dieu tra la noi ty con cua Exciter 150 P2 - 5

    Còn về ưu điểm côn giấy trên Exciter so với loại côn cork trên các dòng xe khác thì mình tìm thấy tài liệu này:
    - Côn giấy ít phát sinh nhiệt hơn côn Cork
    - Tính chất côn giấy có độ chịu xoắn cao nên ít bị mòn hay xé hơn côn cork
    - Côn giấy cho độ bền tốt hơn.

    Nguồn đây xin chụp screenshot lại cho anh em:
    Cong cuoc dieu tra la noi ty con cua Exciter 150 P2 - 6"


    Không riêng gì người tiêu dùng Exciter 150, người tiêu dùng Raider 150 Việt Nam cũng bắt tay vào cuộc để kiểm tra sản phẩm của mình đã mua.

    Cong cuoc dieu tra la noi ty con cua Exciter 150 P2 - 7
    Bố zin trên Raider 150 cũng bị tình trạng này.
    Theo lời giải thích của các thành viên đóng góp, Chất liệu giấy trên lá bố côn giúp bộ côn bền hơn, nhưng ngược lại bộ côn sẽ không bắt tốt, đó là tình trạng mà Exciter 150 đang gặp phải.

    Nhưng trên sự việc thật tế, dòng Exciter 150 đang gặp tình trạng, nồi không bắt và mau mòn các lá côn. Vậy nguyên nhân do đâu? Trong khi trong 10 chiếc đến hết 7 chiếc bị tình trạng này. Sự việc này sẽ nhờ các thành viên báo cáo về tiếp nhé.

    Nguồn: Tinhte.vn.
    2banh
    2banh.vn
  2. Phước dỗ

    Phước dỗ Biker cấp 1

    Chuẩn bị lên mà thấy hoang mang wa
  3. Vũ tuấn

    Vũ tuấn Biker cấp 1

    đấy là trên lí thuyết, còn thực tế là do chất lượng chi tiết nữa. lá côn đã vậy lại còn 2 cây ti côn nữa. mua xe về chạy mà cứ lo tìm cách fix lỗi. Mh cũng đang chạy Ex150 đây.