[Clip] Test yamaha R1 2007 với pô yoshimura phun lửa ấn tượng | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi fan2banh, 18 Tháng mười hai 2014.


  1. Biker tích cực

    Thảo Luận [Clip] Test yamaha R1 2007 với pô yoshimura phun lửa ấn tượng

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi fan2banh, 18 Tháng mười hai 2014.

    Yamaha R1 được xem là một con mãnh thú với sức mạnh đột phá của yamaha . R1 là một đối thủ cạnh tranh khá là khốc liệt với CBR1000rr của honda và Ducati 999 một bộ 3 trong cùng phân khúc đình đám nhất thế giới.

    Clip Test yamaha R1 2007 voi po yoshimura phun lua an tuong
    Test Yamaha R1 2007 với pô yoshimura rất chất.
    Với Yamaha R1 sử dụng công nghệ 4 van trên một xi-lanh và giảm bớt số van nạp từ 3 xuống 2, Yamaha mở rộng kích thước từ 23,5 lên 31 mm (lớn nhất trong số các siêu môtô) và chế tạo từ vật liệu titan nhẹ. Cặp van xả có vẫn có đường kính 25 mm như YZF-R1 2006. Tỷ số nén động cơ vào khoảng 12,4:1 đến 12,7:1. YZF-R1 sử dụng công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T mà Yamaha từng tích hợp trên chiếc đàn em R6. Tuy nhiên, trên R1, hệ thống này có thể đáp ứng được 1.000 lần thay đổi thông số trên giây.


    Tuy nhiên, những công nghệ trên không phải là thay đổi lớn nhất. YZF-R1 có một thứ mà không đối thủ nào có được. Đó là chíp điều khiển quá trình nạp YCC-I (Yamaha Chip Controlled Intake). Khi vòng tua động cơ thấp, YCC-I sẽ điều khiển van nạp sao cho mô-men xoắn mà động cơ sinh ra ở mức cao. Khi vòng tua động cơ cao, YCC-I điều khiển van nạp để công suất ở mức lớn nhất. Đây là bước cải tiến mang tính quyết định tới khả năng vận hành của Yamaha YZF-R1. Bởi khi vòng tua máy thấp, nó cần mô-men xoắn lớn để tăng tốc. Còn khi vòng tua cao, động cơ cần sinh ra công lớn để đạt vận tốc nhanh nhất.

    Nguồn : Youtube

    Video xem nhiều