Quick shifter là hệ thống sang số nhanh không cần bóp côn trên các mẫu xe côn tay, hệ thống này có 2 loại: 1 chiều tức chỉ lên số chứ không xuống số và 2 chiều: có cả lên số và xuống số. Dưới đây là Clip quá trình láp ráp hệ thống Quick shifter trên chiếc Yamaha M-Slaz. Quá trình M-Slaz ráp hệ thống Quick shifter. Hệ thống Quick shifter áp dụng khá nhiều trong đường đua và những mẫu xe PKL được thiết kế các công nghệ thừa hưởng công nghệ đường đua mới có sẵn. Những mẫu xe không hỗ trợ sẽ có hệ thống Quick shifter được bán riêng ngoài thị trường của các hãng danh tiếng về ECU độ. Cơ bản, hệ thống Quick shifter giúp lên( xuống) số nhanh mà không cần bóp côn cho các mẫu xe côn tay. Hệ thống này chỉ phát huy tác dụng ở những vòng tua cao giúp xe không bị chậm nhịp như lúc bóp côn sang số ở tốc độ cao. Hệ thống này sẽ được liên kết với ECU để điểu khiển, đo cả vòng tua máy,...để cho ra vòng tua hợp số để sang số mà không ảnh hưởng gì tới bộ số - bộ li hợp zin trên xe. Trên thực tế, chiếc M-Slaz này không hỗ trợ Quick shifter có sẵn nhưng ráp vào bộ này có thể sang số nhanh. Bộ này cũng có hỗ trợ cả dòng Exciter 150. Chúng ta cùng xem Clip nhé:
Quick shifter chỉ có tác dụng khi chạy tốc độ cao và tay lái giàu kinh nghiệm, không áp dụng khi chay tốc độ thấp, tốc độ chưa đủ lên bàn thờ! chi tiết hơn thì đọc google xem quick shifter là gì nhé
Lên côn sống thì tua cao hạ ga móc số lên ga. Quick Shifter thì tua cao móc số k cần hạ ga, chủ yếu cho dân MotoGP tiết kiệm dc thời gian, dù nửa giây thui cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả của họ mà :P