Exciter zin hiển nhiên là xài giải nhiệt máy bằng két nước tuy nhiên khá nhiều xe đã được gắn thêm bơm nước điện vào.Tác dụng của bộ bơm này theo quảng cáo của các lò xe là: * Giúp cải thiện độ luân chuyển của nước làm mát trong động cơ - luân chuyển nhanh & mạnh ở mọi vòng tua máy - giúp máy giải nhiệt nhanh hơn trong mọi điều kiện lưu thông, nhất là khi kẹt xe hay phải di chuyển với vận tốc thấp - đảm bảo thoát nhiệt cho máy 1 cách tối ưu nhất. * Giảm tải cho CAM (CAM không phải kéo cánh quạt bơm nước) giúp máy nhẹ hơn - cải thiện tua máy. * Tránh tình trạng nước vào máy qua cót bơm. Nhưng với 1 người mới chơi Exciter thì việc lựa chọn loại bơm điện phù hợp cho xe mình hơi khó khăn vì có quá nhiều loại để lựa chọn. Bơm Bosch gắn Ford Mustang 2 cửa Bơm của Mercedes Ngoài ra còn rất nhiều loại như bơm của BMW,bơm có xuất xứ từ Nhật và Đài Loan anh em nào rành thì vào chia sẻ ý kiến để mọi người cùng biết nên xài loại nào cho từng bài độ máy phù hợp nha!
Mình khuyên bạn xe zin thì để zin chạy đi nha....nếu xe lên trái lớn hay chọt chẹt máy r thì mới lên bơm nc rời nha....Ngon bổ rẻ thì xài bơm nước của Nhật nha...giá 400k đến 800k 1 cái bơm....còn có đều kiện dư tiền thì xài bơm Mer,Bosch nha...!