Chở vật nặng hay leo dốc thì nên chạy ở số 1 hoặc 2 | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi anh nong dan, 27 Tháng một 2016.


  1. Biker cấp 3

    Chở vật nặng hay leo dốc thì nên chạy ở số 1 hoặc 2

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi anh nong dan, 27 Tháng một 2016.

    Có một số vấn đề chúng ta nên nghe theo hướng dẫn của chuyên gia thì vẫn tốt hơn. Dưới đây là lời khuyên cho những ai muốn xế yêu mình luôn khỏe mạnh và bền bĩ với chi phí bảo dưỡng thấp nhất.
    Cho vat nang hay leo doc thi nen chay o so 1 hoac 2
    Theo kinh nghiệm của nhiều biker, nếu muốn chở vật nặng hay leo dốc thì nên chạy ở số 1 hoặc 2, chở thêm người phía sau hoặc hàng hóa nhẹ thì có thể lên số 3 và điều khiển một mình thì áp dụng số 4. Như vậy sẽ giúp cho bộ nhông xích của xe lâu bền hơn.

    Ngoài ra, trong trường hợp phát hiện dây xích có dấu hiệu rão hoặc kéo ga khó khăn thì người lái nên chủ động dừng xe, tìm một nơi sửa chữa hoặc thay mới nhằm đảm bảo sự an toàn, vì hiện tượng trượt xích hoặc nhảy xích sẽ rất nguy hiểm nếu xe vẫn tiếp tục lăn bánh, di chuyển ở tốc độ cao.

    Cho vat nang hay leo doc thi nen chay o so 1 hoac 2 - 2
    xích không được tra dầu thường xuyên hoặc bánh răng cũ mòn, đặc biệt là sau những lần đi mưa. Bên cạnh đó, cách vận hành cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của nhông xích, nhiều lần thốc ga do chở nặng hoặc kéo ga bất ngờ để vọt nhanh, thường xuyên như vậy sẽ làm xích bị căng bất ngờ, dẫn đến các dấu hiệu đã kể trên.

    Với những xe không có hộp xích, việc chăm sóccần phải quan tâm hơn bằng cách kiểm tra độ mòn của nhông xích. Nếu thấy đỉnh răng ở nhông bị mòn nhọn, xích và nhông không ôm chặt với nhau thì nên sớm tìm mua để thay mới.

    Tùy vào chủng loại, thương hiệu và độ uy tín mà giá của một bộ nhông xích hiện nay trên thị trường thường nằm trong khoảng 150.000 – 300.000 đồng. Để đảm bảo an tâm khi sử dụng thì người dùng nên chọn sản phẩm chính hãng, logo thường được đóng chìm trên từng mắt xích, mép xích dày và khít mới là xích tốt.

    Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, với trung bình tuổi thọ của bộ nhông xích dao động trong khoảng 10.000 – 12.000km, hầu hết các xe máy số khi đã đi được 500km thì cần phải châm dầu xích một lần, đồng thời kiểm tra toàn bộ qua phần nhông, đĩa để đảm bảo độ hao mòn cho phép. Riêng một số xe có mật độ đi lại nhiều, thường xuyên tiếp xúc mưa gió hoặc điều kiện thời tiết không thuận lợi thì nên có thời hạn kiểm tra 1 – 2 lần/tháng.

    Để đảm bảo trạng thái hoạt động tốt nhất cho nhông, xích, đĩa thì chủ xe nên thực hiện bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra và châm dầu đúng hạn, đồng thời vệ sinh khu vực hộp xích nhằm hạn chế bụi bám hoặc các chất ăn mòn có thể gây nguy hại cho xích. (sưu tầm).

    Video xem nhiều