Với dòng xe Honda Winner 150 được Honda Việt Nam "chơi" mạnh - "chi" mạnh nhằm mục đích tăng trưởng thị trường xe côn tay thể thao tại Việt Nam. Winner 150 được xem là "đứa con cưng" của Honda với mức độ "chiều" nhất từ trước đến nay. Nhưng chiến lược chiếm lĩnh thị trường của Honda Việt Nam chỉ mới bắt đầu. Chiến lược chiếm lĩnh thị trường của Winner 150 chỉ mới bắt đầu. Dòng xe Winner 150 được thiết kế ra nhằm vào mục đích sử dụng khác so với Exciter 150 của Yamaha. Tuy khác mục đích sử dụng nhưng lại chung một thị trường xe côn tay ở hạng 150cc tại Việt Nam. Theo lời của đại diện Honda Việt Nam khi giới thiệu Winner 150 ra mắt thị trường, ông đã từng nới: "Winner 150 chính là dòng xe chiến lược của hãng". Do đó, từ khi Winner 150 ra mắt được vài tháng liên tục nhưng chiến lược nhằm chiếm lòng khách hàng được tung ra như các quà tặng kèm theo, nón Bảo Hiểm,...Mới đây, Winner 150 cũng được cập nhật Winner 150 2017 phiên bản thể thao, trẻ trung với chiến dịch tặng quà sốc với giá trị 4 triệu đồng là G- Shock. Winner 150 2017 được "đánh" khá mạnh vào thị trường xe côn tay thể thao. Dù mới ra mắt chưa được 1 năm, nhưng múc đích chiếm thị trường xe côn tay thể thao ở hạng 150cc của hãng rất lớn. Dòng Exciter đã trải qua hơn 10 năm phát triển, Honda Việt Nam muốn dòng Winner 150 của họ cũng giống với Exciter do đó họ phải cố gắng gấp 4 - 5 lần trong khoảng thời gian ngắn, ít nhất là 1 vòng đời đầu tiên của Winner, bắt đầu Winner 150 V2.0 với doanh số bán "khủng" ngang hoặc hơn Exciter 150 bây giờ. Đó là về vấn đề doanh số bán hàng và mục tiêu mà hãng muốn hướng tới. Về vấn đề "chi" mạnh của Winner 150. Với khối động cơ được nhập nguyên cục và tất cả khung sườn - dàn chân được đầu tư "bài bản" được đánh giá là tốt nhất trong dòng underbone 150cc hiện tại, những yếu tố này cũng đã khiến "khoảng chi" của Honda cao hơn gấp đôi so với Exciter 150 mà Yamaha đã đầu tư. Bù lại, Winner 150 lại không đầu tư quá nhiều vào kiểu dáng như đối thủ Exciter. Khối động cơ - khung sườn - dàn chân tốt đã chiếm kinh phí cao gấp 2 lần Exciter 150. Ngoài "khoảng chi" lớn đó, Honda phải chịu "hạ mình" để giá xe ở các đại lý giảm giá dưới đề xuất kèm các món quà tặng giá trị để người dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm của họ hơn, nhất là trong khoảng thời gian gần Tết Âm Lịch 2017. Chiến lược của Honda với dòng Winner 150 chỉ mới bắt đầu với rất nhiều bất ngờ trên thị trường và còn rất nhiều bất ngờ khác trong thời gian tới. Nhiều thành viên chia sẻ khách quan giữa tình hình Winner 150 - Exciter 150 giành thị trường gắt gao: Nếu Yamaha không thay đổi " trên ngôi vua" thì trong khoảng thời gian ngắn, Winner 150 sẽ "hạ bệ" Exciter bất cứ lúc nào.
Honda chiếm 70% thì phần xe máy VN, doanh số lớn tạo lợi nhuận khổng lồ đủ để ăn chơi đủ với Yamaha, chiếm hơn phân nữa thì phân Honda còn có khả năng định hướng thị trường tạo các xu hướng sứ dụng xe mới, Honda duy trì mẫu Winner với phụ tùng nhấp và cao cấp trong tối đa 2 tới 3 năm đầu sau đó nội địa hoá tư từ và bắt đầu thử lợi nhuận từ đó. Vì hầu hết phương châm của các hãng xe máy tại VN mẫu đầu tiên luôn luôn tốt hơn các mẫu tiếp theo để gầy dựng thương hiệu luôn chịu lỗ để các mẫu sau bắt đầu ăn bù lợi nhuận của mẫu đầu bị lổ đó là lý do người tiêu dùng VN luôn chuộn các mẫu đời đâu. Chiến dịch đánh chiếm thị phần đả bắt đầu trận chiến giữa Iron Man và Captain America.
Mình bảo đảm winner không soán ngôi được của ex. thị phần honda đang lớn nhất ở VN nhưng về tăng trưởng thì Yamaha và Piaggio chiếm ưu thế hơn
Winner quá tốt so với các dòng xe hiện tại ! Xe không quan trọng bề ngoài ! Tốt gỗ hơn tốt nước sơn! Cứ nhìn vào khung sườn và máy Winner, quá chuẩn . So với cái giá đồng bọn Sonic thì Winner đã là phiên bản chuyển đổi từ hình thức và giá thành quá hợp lý rồi. Dáng phù hợp công sở đó ! Giá phù hợp sinh viên đó ! Đủ lý do để rước e nó về k ?
Trận chiến mới bắt đầu mà khẳng đinh sớm vậy, cái giá 40tr đổ lên là nhắm phân khúc nhân viên công sở muốn đổi gió không đi xe tay ga mà qua xe côn những người đinh đạc và không thích Exciter, các bật phụ huynh khi mua xe cho con luôn ưu tiên chọn Honda hơn Yamaha, với cục máy AHM nhập Indonesia nó kéo được phân lớn dân Việt từ thành thi tới nông thôn vì người Việt thích hàng nhập còn nữa người Việt rất thích các thương hiệu nổi tiếng. Phuộc mà SHOWA với KYB, ECU Keihin đả quá nối tiếng đủ để người thông minh biết minh chọn xe nào rồi. Còn khoản nửa hấu như các hãng không chạy đua doanh số mà chạy đua thị phân, hãng nào củng muốn chiếm thi phần nhiều nhất, thằng ra sau sẽ làm mọi cách chiếm đủ thị phần gấy đe dọa thằng thống trị phần khúc, thằng Honda giảm giá để chơi chuyến dịch Tràng ngập lãnh thổ bán càng nhiều càng tốt với cái giá thấp nhất từ 40tr.
Người Việt mua xe bằng mắt chứ không có bằng tai nên nghe mấy cái tốt chưa chắc người ta đã ưng ý đâu nhé Honda. Thế nên đã làm thì nên làm cho trọn vẹn luôn phần thiết kế. Đã qua rồi cái thời ăn no mặc ấm !
chuẩn rồi bạn .... điển hình nhất là bây h NVX 155 ra giá tốt vậy mà thánh nào còn bỏ tiền mua PCX hay AB thì cạn lời ...
Họ thích xe nào thì họ mua là quyền của họ bạn à, nhưng mình cười vào cái mà hdvn tự hào chiếm 70% thị phần xe máy trong nước, cười vào cái họ tự sướng bởi vì trước đây thị phần hdvn chiếm tới trên 80% lận, mà bây giờ chỉ còn 70% mà vẫn vỗ ngực tự hào, chắc khi nào bằng thị phần với Ya thì mới hết tự hào, lúc đó thì dẹp lu6on đi là vừa.
hài trước 80 % vì trong nước vẫn còn ít hãng xe tham gia, bây h càng đông hãng xe tham gia VN thì dĩ nhiên thị phần Honda càng giảm xuống, thế cũng nói :| !!!! Khi xem 1 cái tỉ lệ thì trước mắt ta phải xem là trong đó có bao nhiu phần tử rồi mới nói được. Chẳng hạn có mỗi Yamaha với Honda thì 80% là điều bình thường. NHưng nếu có tới chục hãng Yamaha, Su, Piagio, Kawasaki v.v.v..v.v.v. mà còn 70 % thì nó là tương đương chứ ko phải là giảm vì số phần tử đã tăng !!!!