1. VIP Spammer

    Chiếc xe Vespa cổ độc nhất Sài Gòn mang tên "Hoàng Vespa"

    Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi , 15 Tháng một 2016.

    Chiếc xe Vespa cổ 98 đã được người thợ sửa xe Vespa kỳ cựu hơn 30 năm trên đất Sài thành phục chế một cách tỉ mỉ.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa

    Mái tóc đã ngả màu muối tiêu, thân hình nhỏ thó, làn da đen bóng, chai sạn vì cái nắng, bụi của khu vực Bến xe Miền Đông, phà một hơi thuốc lá, lão chủ tiệm Hoàng Vespa (Quốc lộ 13, Bình Thạnh) hào hứng tâm sự về “đứa con cưng” Vespa 98 mà ông đã làm: “Tui đã mất hơn ba tháng riêng chỉ cho việc làm đồng (gò bộ khung sườn). Và sau 5 tháng thực hiện thì tui có được phiên bản tạm đầu tiên. Sau đó, chiếc xe đã trải qua thêm ba lần chỉnh sửa nữa trong suốt 5 năm trời mới có được bản hoàn thiện này.”
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 2

    Chiếc Vespa cổ độc nhất tại Sài Gòn này được Hoàng Vespa phục chế gần như hoàn hảo theo nguyên bản thiết kế của mẫu Vespa 98, hay còn gọi là Prototype MP5 từng được hãng Piagio sản xuất vào năm 1946.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 3
    Xe chỉ có đèn pha trước và đèn sau, không có đèn xi-nhan theo đúng như nguyên bản Vespa 98.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 4
    Vespa 98 - bản phục chế tại Sài Gòn nhìn từ phía sau.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 5
    Những đường cong mềm mại, quyến rũ của “Con Ong” 98 được phục chế hầu như hoàn hảo theo nguyên bản thiết kế.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 6
    Logo Piaggio và Vespa ở yếm xe.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 7
    Tay nắm với logo Vespa in nổi; số tay 4 cấp; ghi-đông, tay thắng, tay Ambraya bằng inox; các loại dây được cho vào ống nhôm gọn gàng.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 8
    Yên xe đơn được bọc bằng 100% da thật.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 9
    Ốp trái xe với 5 khe hút gió làm mát động cơ như nguyên bản thiết kế Vespa 98 - 1946.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 10
    Ốp xe với logo Vespa, các khe thoát gió “đuôi cá” như trong nguyên bản thiết kế. Ốp máy màu đen tăng sự “cứng cáp” của xe khi nhìn từ đằng sau.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 11
    Bánh sơ-cua được bọc bằng túi da thật, kết hợp túi đựng đồ. Xe có 2 móc đồ (một dưới yên và một nằm phía trên bánh sơ-cua) tiện ích; một ổ khóa giữ mũ bảo hiểm được bố trí gần móc đồ dưới yên xe để giữ nón khi gửi xe ở những bãi xe lạ.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 12
    Phần bánh trước với đèn pha hạt gạo và những đường cong được gọt rất kỹ theo nguyên bản thiết kế. Logo Piaggio bố trí ngay táp-lô bọc phuộc nhún.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 13
    Một góc nhìn khác của bánh trước cho thấy những đường cong hết sức quyến rũ của Vespa 98 đã được phục chế hết sức tỉ mỉ và chăm chút.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 14
    Hình ảnh nguyên bản thiết kế của Vespa 98 - 1946.
    Chiec xe Vespa co doc nhat Sai Gon mang ten Hoang Vespa - 15
    Hoàng Vespa trước cửa tiệm nhỏ nhưng tràn đầy niềm đam mê và tình yêu dạt dào cho dòng xe Vespa cổ. Chia sẻ thêm về bản phục chế Vespa 98 của mình, Hoàng Vespa nói: “Tui làm chiếc 98 này với tất cả niềm đam mê và tình yêu của tui dành cho cái đẹp vượt thời gian của mẫu Vespa 98. Theo đó, tui không đặt nặng về vấn đề phụ kiện nguyên bản mà phục chế theo hướng tiện ích cho chủ xe và vận hành trơn tru.” Ngoài chiếc Vespa 98 này, Hoàng Vespa cũng là tác giả của nhiều chiếc Vespa phục chế ở các phiên bản khác với tình yêu nghề gắn bó hơn 30 năm tại đất Sài Gòn.

    Nguốn: Yan
    2banh
    2banh.vn