[Chia sẻ]Cắt ngắn pô Exciter 150 - Liệu có đẹp? | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Cuxilike, 21 Tháng mười 2015.


  1. Moderator

    Thảo Luận [Chia sẻ]Cắt ngắn pô Exciter 150 - Liệu có đẹp?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Cuxilike, 21 Tháng mười 2015.

    Mọi người cũng biết dòng xe số phổ thông của Yamaha Việt Nam đều có pô khá dài. Điển hình là dòng Yamaha Exciter, từ Exciter đời đầu đến đời sau như Exciter 150, tuy kích thước có phần to hơn nhưng vẫn có chiều dài khá dài và không hợp tổng thể xe.

    Yamaha thiết kế pô có chiều dài khá dài đều có lý do của nó. 1 phần là ảnh hưởng của tiêu chuẩn khí thải Euro 3 - 4, 1 phần khác là điều kiện đường ở Việt Nam khá khắt khe nhất là đường ngập lụt, chiều dài tăng đồng nghĩa chiều cao cũng tăng. Nhưng quá dài thì sẽ mất thẩm mỹ cho tổng thể cả xe.

    Điển hình là pô Exciter 150, kích thước to hơn của Exciter 135 do tăng dung tích buồng đốt nhưng chiều dài cũng khá dài. Dài nhưng pas bắt pô chỉ có 2 điểm ( cổ pô ở máy, thân ở gác chân) do đó pô chạy khá rung so với Exciter 135 pas 3 điểm (cổ pô, thân ở gác chân và ở giữ bắt vào khung sườn giữ).

    Chia seCat ngan po Exciter 150 Lieu co dep
    Pô Exciter 150 được cắt ngắn vừa giảm trọng lượng, giảm rung, thẩm mỹ tăng.

    Về mặt thẩm mỹ, nếu mọi người để ý đến những chiếc xe PKL mới sau này, thiết kế pô cũng có phần ngắn đi, nhìn xe gọn hơn, đồng nghĩa thiết kế pô ngắn sẽ có chiều cao đẩy nhiều hơn.

    Nếu ở trên Exciter nói chung và Exciter 150 nói riêng, nếu pô được cắt ngắn thì pas trên gác chân phải để cao hơn để tăng chiều cao, giảm tình trạng đi đường ngập lụt, ngoài ra cũng gọn xe hơn khi nhìn tổng thể, giảm trọng lượng pô, giảm rung, đồng thời tạo thêm pass thứ 3 ở giữa.

    Chia seCat ngan po Exciter 150 Lieu co dep - 2
    Pô Exciter 150 được tháo ra hoàn toàn chuẩn bị cho việc cắt ngắn.

    Theo điều kiện của chủ xe là phải có tiếng nổ như zin, không như những pô cắt ngắn khác trên thị trường có đã móc thông, thậm chí là móc pô cho tiếng nổ to hơn. Do đó, "lò độ" đã phải tạo 3 vách như ZIN để đảm bảo tiếng nổ như ZIN.

    Chia seCat ngan po Exciter 150 Lieu co dep - 3
    Pô zin Exciter 150 được ngang thay vì cắt cuối pô.

    Chia seCat ngan po Exciter 150 Lieu co dep - 4

    Chia seCat ngan po Exciter 150 Lieu co dep - 5
    Cắt ra làm 2 chúng ta sẽ thấy vách giữa và cả ống tiêu từ khoang lớn đầu tiên. Tất nhiên ống tiêu này sẽ bị cắt ngắn bớt để thỏa điều kiện pô ngắn.

    Chia seCat ngan po Exciter 150 Lieu co dep - 6
    Chúng ta sẽ xử lý đoạn cắt thứ 2, cắt ngắn bớt đoạn thứ 2 và yêu cầu giữ lại tiêu cuối (hay gọi là đích zin).

    Chia seCat ngan po Exciter 150 Lieu co dep - 7
    Đoạn thứ 2 được xử lý.

    Chia seCat ngan po Exciter 150 Lieu co dep - 8
    Cuối cùng là dàn tất cả lại, xử lý luôn phần ống tiêu giữa.

    Chia seCat ngan po Exciter 150 Lieu co dep - 9
    Chúng ta sẽ có pô được cắt ngắn với tiếng nổ như zin.

    Nguồn: Yamaha Exciter 150.

    Video xem nhiều

  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Cắt ngắn nhìn cũng khá đẹp đấy chứ !
    Hayateo thích bài này.
  3. Gianghieu

    Gianghieu Biker cấp 2

    Ve tham my, nen cat ngan 2 gac chan sau de nang no len cao hon, sporty hon
    Hayateo thích bài này.
  4. lkkhanhtn

    lkkhanhtn Biker cấp 2

    Pô Exciter 135 nó thẳng song song với xe và cứng cáp. Với Exciter 150 pô mỏng, dài và lệch góc với xe, thêm cái đầu vòi pô nhìn không thẩm mĩ chút nào Được gắn ốc nơi đầu cổ pô và để chân sau nên dễ bị gãy ngàm và lệch nếu va chạm.
    Gianghieu, Hayateo and Cuxilike like this.
  5. Andyvo5504

    Andyvo5504 Biker cấp 1

  6. Dj Pk 84

    Dj Pk 84 Biker mới

    Ko ai nói giá và dia chi o dau caaaaaaa... Vl Chia seCat ngan po Exciter 150 Lieu co dep