1. Biker bán chuyên

    [Chia sẻ] Exciter 135 độ gác chân Fz150i

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 4 Tháng mười một 2015.

    Việc độ gác chân Yamaha Fz150i cho Exciter 135 đã là 1 ý tưởng của nhiều biker, nhiều lò độ tại Việt Nam khi dòng Fz150i bắt đầu tung ra thị trường, nhưng cho tới nay vẫn chưa có 1 chiếc nào được hoàn thiện. Dưới đây là 1 chia sẻ của biker tại đất nước Indonesia dựa trên ý tưởng tại Việt Nam.

    Việc gắn bộ số gãy kiểng có mặt trên thị trường cho Exciter 135 hay Exciter 150 có 1 vị trí cố định, đơn giản là mua về gắn thôi. Nhưng với ý tưởng gắn gác chân Fz150i có vị trí tương đối thấp và đúng với vị trí gác chân như của Fz150i hay những dòng xe nakedbike, sportbike khác, không quá cao so với các loại số gãy có mặt trên thị trường.

    Chia se Exciter 135 do gac chan Fz150i
    Exciter 135 gắn gác chân Fz150i có vị trí tương đối.

    Vị trí được xác định là ngang hoặc thấp hơn vị trí cốt gắp của xe. Đây là điều làm rất khó đối với các số gãy có mặt trên thị trường. Do đó, biker này đã phải tạo 1 pas sắt bắt từ cốt gắp để gắn gác chân Fz150i.

    Chia se Exciter 135 do gac chan Fz150i - 2
    Vị trí gác chân zin trên Fz150i thấp hơn vị trí cốt gắp.

    Vị trí gác chân zin trên Fz150i thấp hơn rất nhiều so với vị trí cốt gắp. Do 1 phần thiết kế trên Exciter 135 nên biker này chỉ có thể làm ngang với cốt gắp, nếu thấp quá thì sẽ gây ra mất thẩm mỹ, nhưng có thể làm thấp hơn khoảng 1-2 cm.

    Chia se Exciter 135 do gac chan Fz150i - 3
    Vị trí gác chân bên trái tương đối cân với bên phải nhưng không ổn với cần số.

    Biker này chia sẻ, gác chân bên trái tương đối cân đối với bên phải nhưng cần số không ổn do cần lẫy khá ngắn do lấy cần lẫy zin trên bộ Fz150i nên sẽ có độ "chuối" xuống dưới quá nhiều. Ở điểm này cần điều chỉnh lại cho phù hợp ở ver sau, khả năng anh sẽ hạ vị trí gác chân xuống dưới vị trí cốt gắp 1 tý.

    Chia se Exciter 135 do gac chan Fz150i - 4
    Khác với bên trái, bên phải đối với biker khá hài lòng.

    P/s: Đây là 1 ý tưởng độ của 1 biker tại Indonesia, đây cũng là bản hoàn thiện "thô" do đó nên không được đẹp về mặt thẩm mỹ. Sau khi hoàn thiện tối ưu các điểm như vị trí gác chân, vị trí cần số hợp lý và sơn 1 cách thẩm mỹ nhất có thể.

    Nguồn: Yamaha Jupiter Mx Indonesia Club.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    sáng tạo, nhưng nhìn chung ko thẩm mỹ
  3. Phucsl

    Phucsl Biker cấp 4

    Như số gãy và khó ngồi thôi chứ có gi khác đâu ?